Đoàn Thanh niên HPC sôi nổi chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021)

Hòa chung không khí thi đua cùng tuổi trẻ cả nước hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) tuổi trẻ Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi nhằm khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Chuỗi các hoạt động diễn ra đồng bộ được các đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng

Trong buổi phỏng vấn với chúng tôi, Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường đã ôn lại quá trình hình thành, phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trải qua 20 năm, tổ chức Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã không ngừng được củng cố và lớn mạnh: “Đoàn ta đã có 90 mùa Xuân. 90 năm đó là một chặng đường chiến đấu, lao động và học tập không biết mệt mỏi, không sợ hy sinh, gian khổ của lớp lớp các thế hệ thanh niên đi trước, góp phần viết nên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng. Truyền thống vẻ vang ấy là hành trang, là sức mạnh của lớp trẻ chúng ta hôm nay vững bước trên con đường mới, dựng xây quê hương, đất nước. Sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đòi hỏi thế hệ trẻ chúng ta phải ở vị trí của những người trẻ với tinh thần xung kích. Hãy tiến lên phía trước với tâm niệm “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay” là tiếng nói và hành động của tất cả đoàn viên HPC.”

90 năm lịch sử vẻ vang là hành trang quý báu để Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nói chung, Đoàn Thanh niên cộng sản Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội nói riêng vững niềm tin – tự hào tiến bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Lễ kết nạp Đoàn cho 46 sinh viên

Ngày 25/03/2021 đã diễn ra liên tiếp các hoạt động sôi nổi nhằm chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Theo đó, Ban chấp hành Đoàn trường đã kết hợp cùng Đội SVTN tổ chức Lễ kết nạp Đoàn cho 46 sinh viên; Cuộc thi Rung chuông vàng HPC 2021 và Lễ trao Bằng khen cho các Đoàn viên ưu tú.

Lễ trao Bằng khen cho các Đoàn viên ưu tú

Tại buổi lễ Trao Bằng khen cho các Đoàn viên ưu tú Đ/c Nguyễn Thị Huyền – Bí thư BCH Đoàn trường và Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường đã trao hơn 120 Bằng khen và phần quà cho các sinh viên đến từ các khoa. Ngoài ra các khoa cũng đã đề cử 10 giảng viên ưu tú, có đóng góp tích cực trong phong trào Đoàn nhận bằng khen và quà từ BCH Đoàn trường.

Tại buổi lễ kết nạp đoàn Đ/c Nguyễn Thị Huyền đã sơ kết những thành tựu mà Đoàn Thanh niên đã đặt được trong những năm vừa qua: “Các đồng chí đã làm tốt công tác giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống lối sống, giáo dục pháp luật, xây dựng nề nếp kỷ cương trong đoàn sinh viên và trong sinh viên toàn trường. Xây dựng tinh thần tương thân, tương ái, thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện – Sinh viên tích cực”. Bằng nhiều phong trào thi đua với các biện pháp phong phú các đồng chí đã khơi dậy được sự sáng tạo, niềm say mê học tập và rèn luyện của tuổi trẻ nhà trường. Bằng những hoạt động cụ thể từ tác phong lề lối làm việc đến phẩm chất đạo đức, các đồng chí đã trở thành một hạt giống tích cực ươm mầm cho nét đẹp văn hoá của Đoàn Thanh niên HPC nói riêng và của nhà trường nói chung.”

Thay mặt Ban chấp hành Đoàn trường Đ/c Nguyễn Thị Huyền cũng đã thông báo tới toàn thể Đoàn viên công tác trọng tâm trong năm 2021. Trong đó đối với các giảng viên, có cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức và tự học” giữ gìn phẩm chất, lối sống, bản lĩnh chính trị, lương tâm nghề nghiệp và đi đầu trong Phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy. Mỗi thầy cô giáo cần phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo các Đoàn viên tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.”

 

Ngoài ra, trong năm học này BCH Đoàn trường cũng đặt vấn đề đổi mới mạnh mẽ cách thực tổ chức và triển khai phong trào theo hướng sát cơ sở, gần gũi với đoàn viên, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh covid, tăng cường các hoạt động trực tuyến, tổ chức theo nhóm nhỏ, kết nối và sử dụng hiệu quả các nguồn lực xã hội, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia giải quyết các việc mới, việc khó trong các lĩnh vực xã hội. Triển khai các giải pháp thi đua yêu nước trong toàn Đoàn, tạo cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên sáng tạo, phát huy mạnh mẽ vai trò của ĐVTN, đóng góp tích cực vào việc xây dựng nhà trường, cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 – 2022.

Ngô Quỳnh Anh (Thực hiện)

CHIA SẺ