Điều kiện Du học Đức 2018, bạn nên biết

Đức là một trong những nước có nền kinh tế phát triển vượt trội với chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới và bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Vì vậy, Du học Đức chính là sự lựa chọn đúng đắn cho những bạn nào có ý định muốn đi du học.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là: Điều kiện du học Đức 2018 là gì? Có thay đổi nào so với những năm trước hay không? Học sinh lớp 12 cần chuẩn bị những gì trước khi du học Đức?

Đó chính là vấn đề mà bài viết sẽ đề cập ngay sau đây:

Hàng năm, sau khi cập nhật các quy định của Anabin – cơ sở dữ liệu của Bộ Văn hóa Đức chuyên dùng để đánh giá chứng chỉ học tập của sinh viên nước ngoài – Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức DAAD Việt Nam sẽ thông báo điều kiện du học mới. Cho đến thời điểm hiện tại, điều kiện du học Đức năm 2018 vẫn không có thay đổi so với điều kiện du học Đức năm 2017.

Cụ thể:
– Học sinh phải tham gia và đỗ kỳ thi THPT Quốc gia (chứng chỉ Ngoại ngữ không được chấp nhận để thay thế bài thi)
– Tổng điểm 6 môn tốt nghiệp (Toán, Văn, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp tự chọn) đạt tối thiểu là 36 điểm, không có môn nào dưới 4 điểm và có ít nhất 4 môn thi không dưới 6 điểm.
– Trúng tuyển vào Hệ đào tạo Đại học chính quy tại một trường Đại học Việt Nam được công nhận, thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học trong cùng nhóm Ngành. (Điểm thi không nhân hệ số, không làm tròn, không tính điểm cộng)
– Đạt chứng chỉ B1 tiếng Đức

Như vậy, để du học Đức các bạn phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện đã nêu ở trên, trong đó tiếng Đức tối thiểu phải đạt được trình độ B1. Vì vậy, ngay từ bây giờ các bạn không nên lãng phí thời gian của mình nữa, cần tập trung học tiếng Đức để theo kịp kế hoạch mà mình đã đề ra.