Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênĐặng Thị Phương Thảo – K18.QTKD3.01: Bàn tay tặng hoa hồng luôn tỏa ngát hương thơm

Đặng Thị Phương Thảo – K18.QTKD3.01: Bàn tay tặng hoa hồng luôn tỏa ngát hương thơm

Đặng Thị Phương Thảo sinh ra và lớn lên tại Hà Nam, trong một gia đình có truyền thống làm nông nghiệp. Từ nhỏ Thảo đã là một cô bé hoạt bát, năng động, chính vì thế em đã có ý định theo học ngành Du lịch – Khách sạn.

Em Đặng Thị Phương Thảo – Sinh viên lớp K18.QTKD3.01

“Chuyển hướng sang học ngành Quản trị Kinh doanh là quyết định lớn nhất của em từ trước đến nay. Suốt những năm tháng học cấp ba, em luôn ấp ủ mơ ước trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Với kết quả khá cao trong kỳ thi THPT Quốc gia, em đủ điều kiện để theo học tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Thế nhưng nhân duyên đã cho em biết đến Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Và giờ đây, em luôn tự hào vì mình là một sinh viên của HPC”.

– Rất nhiều người cho rằng, học hệ Đại học lợi thế hơn nhiều so với hệ Cao đẳng. Không những vậy, em lại chuyển hướng từ ngành Du lịch – Khách sạn sang Quản trị Kinh doanh. Vậy đây có phải là một quyết định liều lĩnh?

Đặng Thị Phương Thảo: Một quyết định liều lĩnh nhưng đúng đắn cô ạ. Lúc đầu, em đã rất băn khoăn khi lựa chọn ngôi trường mà mình sẽ theo học. Sau khi tính toán kỹ lưỡng em đã lựa chọn HPC. Bởi theo hệ Cao đẳng, thời gian đào tạo được rút ngắn hơn rất nhiều. Đồng nghĩa với việc em sẽ có cơ hội làm việc sớm hơn so với các bạn đồng trang lứa. Điều quan trọng hơn cả, em được biết Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là một cơ sở đào tạo nhân lực rất uy tín, chất lượng. Một số anh chị đã học tại HPC chia sẻ với em, sinh viên tại đây luôn được tiếp cận với chương trình học tập khoa học, kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành. Đây là điểm mà em rất quan tâm. Bởi hiện nay các chương trình đào tạo của nhiều trường, thường quá chú trọng lý thuyết, xem nhẹ thực hành dẫn đến tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”.

Quyết định chọn trường em đắn đo một, thì quyết định chuyển ngành lại càng khiến em trăn trở hơn nữa. Bởi nghề nghiệp là thứ sẽ theo mình suốt cuộc đời. Để trở thành sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh như hôm nay, em rất biết ơn cha mẹ, thầy cô HPC. Những người đã quan tâm, định hướng để em có một lựa chọn đúng đắn.

Sinh viên lớp K18.QTKD3.01 trong học kỳ quân sự tại Hòa Lạc

– Năm học vừa qua Thảo đã vinh dự giành danh hiệu sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Đây chắc chắn là niềm tự hào lớn của em cũng như tập thể lớp K18.QTKD3.01. Vậy mục tiêu của em trong thời gian tới là gì?

Đặng Thị Phương Thảo: Ra trường với tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc luôn là mục tiêu mà em hướng đến khi ngồi trên ghế nhà trường. Tất nhiên, để đạt được bất cứ điều gì cũng cần có quá trình. Em thường lập ra các kế hoạch nhỏ, cố gắng hoàn thành nó trong thời gian sớm nhất có thể. Em cũng thường xuyên tự tổng kết, đánh giá những điều mình đã và chưa làm được để xây dựng lại kế hoạch sao cho hợp lý.

Công việc mà em hướng đến chính là Marketing và Quản trị hệ thống trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, em tập trung vào trau dồi kiến thức mảng này. Em cũng nhận ra rằng, ngoại ngữ và tin học đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thời đại toàn cầu hóa. Đặc biệt là ngành học của “những nhà lãnh đạo” như chúng em thì lại càng cần thiết. Nên bên cạnh kiến thức chuyên môn em cũng dành thời gian để học thêm Tiếng Anh và tin học văn phòng – những tri thức, kỹ năng rất quan trọng để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

– Được biết, Thảo đang đảm nhận vị trí lớp trưởng K18.QTKD3.01. Nhiệm vụ của một “thủ lĩnh”, đã đem đến cho em những cơ hội và thử thách như thế nào?

Trước đây, em chưa từng đảm nhận vị trí lãnh đạo lớp. Nhưng được sự tín nhiệm của thầy cô, bạn bè, em đã mạnh dạn trở thành “cánh chim đầu đàn” của tập thể K18.QTKD3.01. Để làm tốt vai trò của mình, em luôn phải theo sát mọi hoạt động của lớp, vừa là hoạt náo viên vừa là nhà lãnh đạo, tổ chức. Gánh trên mình nhiều trọng trách nhưng em đã học hỏi được rất nhiều điều, mở rộng mối quan hệ, tự tin hơn trong giao tiếp, các kỹ năng quản lý, lãnh đạo,… Đến giờ em luôn tự hào vì lớp em là một tập thể rất đoàn kết, gắn bó. Các thành viên trong lớp luôn quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống. Chúng em thường tổ chức các hoạt động nhóm, làm bài tập về nhà, đi chơi với nhau. Đặc biệt, các hoạt động tập thể do khoa, trường tổ chức có ý nghĩa lớn bổ sung kiến thức, gắn kết giúp cả lớp đoàn kết hơn.

– Một nhà lãnh đạo giỏi cần hội tụ rất nhiều phẩm chất. Vậy theo Thảo đâu là phẩm chất quan trọng nhất?

Đặng Thị Phương Thảo: Trở thành nhà quản lý, điều hành tài giỏi của một doanh nghiệp là mơ ước của nhiều sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh chúng em. Em còn quá trẻ để có thể đưa ra nhận định chính xác về một nhà lãnh đạo giỏi. Nhưng với em, dù đảm nhận bất cứ công việc, vị trí gì thì tài – đức vẫn là điều quan trọng nhất.

Em rất thích một câu nói: “Bàn tay tặng hoa hồng luôn tỏa ngát hương thơm”. Bởi cuộc sống luôn mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội và thử thách. Một người dù tài giỏi tới mấy nếu tách biệt khỏi tập thể cũng không thể tồn tại. Đặc biệt với một nhà lãnh đạo, quản lý con người đã khó, nhưng làm thế nào để họ luôn trung thành và làm việc hăng say cho mình lại càng khó hơn. Với em, nhân tâm luôn là nguồn cội của mọi hành động. Hãy chia sẻ yêu thương để cuộc đời luôn tỏa sắc.

Đúng như tên gọi của mình, tin rằng với tấm lòng thơm thảo cùng sự thông minh, ham học hỏi Đặng Thị Phương Thảo sẽ trở thành một nhà quản trị tài đức trong một tương lai gần.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...