Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnĐại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Hưng – Đảng ủy viên – Bí thư đoàn phường Mỹ Đình 2, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Mỹ Đình 2; đồng chí Cao Ngọc Mai, Ủy viên Ban chấp hành đoàn phường Mỹ Đình 2. Đại diện Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội tới dự Đại hội có thầy Ngô Văn Sự, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn, Cố vấn cao cấp của nhà trường, Cô Lê Thị Quỳnh Anh, Phó hiệu trưởng nhà trường; Thầy Hà Đình Thủy, Phó hiệu trưởng nhà trường.

Quang cảnh Đại hội

Đánh giá về nhiệm kỳ 2015 – 2017 của Đoàn Thanh niên Trường, cô Nguyễn Thị Thu Vân , Bí thư Đoàn trường cho biết:

Hiện nay, tổng số đoàn viên của trường là 1.500 đồng chí, trong đó số lượng Đảng viên sinh hoạt Đoàn 3 đồng chí, số lượng đoàn viên 1 chiều 1.500 đồng chí. Nhiệm kỳ vừa qua là nhiệm kỳ đầu của Ban Chấp hành đoàn trường, hoạt động với quyết tâm thực hiện đổi mới quản lí, sinh hoạt và nâng cao chất lượng công tác Đoàn. Để góp phần cùng với Chi bộ hoàn thành được nhiệm vụ, chi đoàn đã thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Đoàn phường Mỹ Đình 2, Chi bộ trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội và thực hiện đúng theo nghị quyết Chi đoàn nhiệm kỳ 2015 – 2017.

Đồng chí Nguyễn Đình Hưng – Đảng ủy viên – Bí thư đoàn phường Mỹ Đình 2, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Mỹ Đình 2 phát biểu tại Đại hội

Mặc dù hoạt động Đoàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: Kinh phí hoạt động còn nhỏ hẹp nên việc lựa chọn phát động các phong trào đoàn còn nhiều hạn chế. Số lượng Đoàn viên hưởng lương có công việc ổn định với thời gian hạn chế nên việc sinh hoạt không thể tổ chức thường xuyên. Học sinh – sinh viên của trường mang nhiều đặc trưng khác nhau như: chênh lệch tuổi tác, công việc làm thêm, học văn bằng 2 đã tạo ra sự trở ngại rất lớn khi phát động các phong trào thu hút được toàn bộ số lượng đoàn viên thanh niên hiện có…

Thầy Ngô Văn Sự, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Đại hội

Tuy vậy, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Đoàn phường Mỹ Đình 2, Chi bộ Trường Trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội trực tiếp lãnh đạo đôn đốc công việc, sự phối hợp chặt chẽ với các chi Đoàn trong phường. Đa số đoàn viên trong chi đoàn đã nhiều năm hoạt động Đoàn nên rất có kinh nghiệm trong mọi hoạt động của chi đoàn. Đội ngũ đoàn viên nhiệt huyết và năng động, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động đoàn khi được phát động… Vì thế, phải khẳng định hoạt động đoàn trong nhiệm kỳ qua đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ đặt ra trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; Tích cực phổ biến đến đoàn viên thanh niên về truyền thống của Đảng, truyền thống của Đoàn thanh niên trong ngày lễ của đất nước và trong các buổi sinh hoạt đoàn; Tuyên truyền,vận động đoàn viên thanh niên và gia đình chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, và Điều lệ Đoàn. Tích cực tổ chức xây dựng Đoàn, thường xuyên cử đoàn viên tham dự các lớp tập huấn về công tác đoàn do Đoàn phường, quận Đoàn tổ chức, với sự nhiệt tình của các đoàn viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chi Đoàn đã giới thiệu được 4 đoàn viên ưu tú sang cho Đảng để bồi dưỡng, đã có 3 đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của đảng. Tổng số đảng viên đang sinh hoạt tại chi Đoàn là 4 đồng chí.

Đoàn Chủ tịch bỏ phiếu tại Đại hội

Hưởng ứng Phong trào thanh niên tình nguyện, Đoàn viên thanh niên trường luôn tích cực tham gia, tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân về ý nghĩa của cuộc vận động Hiến máu tình nguyện. Cùng với Đoàn phường đã tham gia phong trào tiếp sức mùa thi với công việc dẫn đường cho các em học sinh, giới thiệu phòng trọ giá rẻ cho các học sinh và đưa đón tình nguyện. Ban chấp hành đoàn trường cũng tổ chức một số buổi sinh hoạt dành cho con em thiếu nhi của các cán bộ trường Trung cấp công nghệ Bách khoa Hà Nội như 1/6, hay Tết Trung thu.

Đồng chí Nguyễn Đình Hưng – Đảng ủy viên – Bí thư đoàn phường Mỹ Đình 2, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Mỹ Đình 2 chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 – 2019

Nghiêm túc kiểm điểm và quyết tâm đặt ra những phương hướng, nhiệm vụ sát với hoạt động thực tiễn của trường, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 – 2019 gồm 5 đồng chí: Nguyễn Thị Thu Vân, Lê Thị Thương Huyền, Lê Hậu, Vũ Kim Dung, Lý Văn Lượng.

Thầy Ngô Văn Sự, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 – 2019

Ban Giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 – 2019

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội của các học sinh Khoa Ngôn ngữ văn hóa Nhật Bản

PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC ĐOÀN NHIỆM KỲ 2017 -2019

– Đoàn viên Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

– Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ” – Tổ chức cho đoàn viên tham khảo, tìm hiểu các tư liệu về Bác Hồ.

– Đoàn viên phải quán triệt tốt chủ đề gắn trách nhiệm cho cá nhân mình để cùng tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao cho

– Duy trì tốt số lượng đoàn viên chi đoàn. Vận động đoàn viên quá tuổi tích cực tham gia hoạt động Đoàn.

– Vận động đoàn viên sinh hoạt hai chiều tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào của địa phương.

– Giới thiệu 10 đoàn viên ưu tú sang tổ chức Đảng, để có kế hoạch học lớp đối tượng Đảng.

– Tham gia đầy đủ các hoạt động, phong trào do địa phương và đoàn cấp trên phát động.

– Tuyên truyền, vận động đoàn viên xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh. Tích cực tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập vào khu dân cư. Giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư.

– Tích cực tham gia vào công tác HMNĐ do các cấp phát động

– Phát động chương trình thiện nguyện mang tên “Áo ấm mùa đông” diễn ra vào tháng 12/2017 bắt đầu từ tháng 9/2017 theo từng chi đoàn nhỏ, về điểm đến sẽ xin ý kiến chỉ đạo của BGH trường để ấn định lịch.

– Chỉ tiêu phấn đấu: “ Chi đoàn vững mạnh xuất sắc

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...