Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnĐại diện Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội được bầu vào Ban Chấp hành Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam

Đại diện Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội được bầu vào Ban Chấp hành Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam

Tới dự Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội có bà Trần Thị Tâm Đan, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục – Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Thứ trưởng Bộ LĐTB &XH – TS Lê Quân; Lãnh đạo Tổng cục GDNN và đại diện các trường trong khối GDNN là hội viên Hiệp hội.
Hiệp hội GDNN và nghề công tác xã hội Việt Nam hiện có trên 1.000 hội viên. Hiệp hội là thành viên Hiệp hội các cơ sở đào tạo nghề châu Âu, Hiệp hội giáo dục nghề công tác xã hội Châu Á – Thái Bình Dương.
Trong các hoạt động toàn diện cả bề rộng và chiều sâu, Hiệp hội đã chứng tỏ là một tổ chức xã hội nghề nghiệp có sự ảnh hưởng vô cùng tích cực đến lĩnh vực GDNN, triển khai nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, bao quát nhiều lĩnh vực. Hoạt động của Hiệp hội đã hướng nhiều hơn tới cơ sở, đồng hành cùng cơ sở trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, nhiệm vụ của ngành; quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước đi vào thực chất và hiệu quả.
Hiệp hội đã thực hiện chức năng tư vấn, phản biện và giám sát xã hội liên quan đến nhiều hoạt động sửa đổi văn bản pháp luật, chính sách về GDNN, lao động, việc làm. Trực tiếp tham gia góp ý sửa đổi Luật giáo dục, Bộ luật Lao động (các nội dung có liên quan đến kỹ năng cho người lao động), quy hoạch mạng lưới GDNN…; tham gia Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc triển khai Dự án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn”, Khung trình độ quốc gia Việt Nam, Khung tham chiếu trình độ ASEAN…
Thứ trưởng Lê Quân phát biểu tại Hội nghị
Đánh giá về công tác của Hiệp hội trong năm 2019, ông Phan Chính Thức – Phó Chủ tịch Hiệp hội khẳng định: Hiệp hội đã ký Kế hoạch hợp tác năm 2019 với Tổng cục GDNN, Cục Việc làm”, Chương trình Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam” – GIZ (CHLB Đức). Xây dựng Kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn (16 lớp với 515 học viên) và bồi dưỡng kiến thức kinh doanh, khởi sự doanh nghiệp cho giáo viên để dạy nghề cho lao động nông thôn và bồi dưỡng kỹ năng dạy học cho kỹ thuật viên các cơ sở làm đẹp 2019.
Đồng thời, Hiệp hội đã vận động hội viên tiếp cận và triển khai đào tạo theo hướng mở, linh hoạt, liên kết với doanh nghiệp, tư vấn, hướng nghiệp… góp phần tăng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, tăng cơ hội có việc làm cho người học sau tốt nghiệp. Thành lập đoàn của Hiệp hội tham gia Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ 11 (tháng 3/2020) ở 26 nghề/tổng số 31 nghề chính thức tổ chức thi và 01 nghề trình diễn tại Kỳ thi này.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quân khẳng định vai trò quan trọng của Hiệp hội trong định hướng, tham mưu và tư vấn nhiều lĩnh vực công tác của ngành; tham gia nhiều hoạt động chuyên môn, các kỳ thi, định hướng hợp tác, tham mưu nhiều ngành nghề mới xã hội đang cần. Hiệp hội có cách tiếp cận mới, đẩy mạnh công tác truyền thông, được Bộ đánh giá cao.
Ban Lãnh đạo Hiệp hội
Để thúc đẩy tốt hơn nữa sự phát triển của GDNN, Hiệp hội cần khơi thông hợp tác và phát huy vai trò của doanh nghiệp để doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn tới GDNN, khẳng định vai trò đi đầu trong đào tạo nghề của doanh nghiệp. Cũng theo Thứ trưởng Lê Quân, Hiệp hội cần tăng cường công tác kiểm định chất lượng các cơ sở GDNN, phát huy vai trò của Hiệp hội trong tham gia giám sát, đánh giá để nâng cao chất lượng kiểm định.
Ban Chấp hành Hiệp hội chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự Hội nghị 
Nhằm kiện toàn đội ngũ nhân sự, thúc đẩy các hoạt động của Hiệp hội đi vào thực chất và hiệu quả trong năm 2020 và những năm tiếp theo, thông qua Hội nghị, Ban lãnh đạo Hiệp hội đã bầu đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Trường vào Ban chấp hành Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam.
Sự kiện này là một vinh dự và sự khích lệ rất lớn đối với đội ngũ cán bộ, giảng viên toàn trường. Trong mọi hoạt động của nhà trường, HPC luôn bám sát mọi chủ trương, đường lối phát triển giáo dục từ các cơ quan Bộ, ban ngành, để xây dựng một môi trường đào tạo GDNN tiêu biểu, Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...