Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeCựu sinh viên HPCCựu sinh viên Trần Thị Thu: “Đăng ký học ngành tiếng Hàn tại Trường, em chưa bao giờ hối tiếc”

Cựu sinh viên Trần Thị Thu: “Đăng ký học ngành tiếng Hàn tại Trường, em chưa bao giờ hối tiếc”

– Chào Thu! Chúc mừng em đã tốt nghiệp ngành tiếng Hàn của Trường. Được biết, em đang là cán bộ biên phiên dịch của Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng, em đi làm đã lâu chưa?

Trần Thị Thu: Em bắt đầu đi làm ở Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng từ tháng 7/2018. Sau một tháng thử việc, em trở thành nhân viên chính thức, ở vị trí biên phiên dịch tiếng Hàn.

– Mỗi ngày, công việc của em diễn ra như thế nào?

Trần Thị Thu: Ở Công ty, em làm theo ca, rồi làm tăng ca. Cả ngày và nhiều khi cả buổi tối cũng vẫn làm việc. Nhiệm vụ của em là phiên dịch cho đội ngũ cán bộ Hàn Quốc của Công ty.

– Mới tốt nghiệp, sớm trở thành một người phiên dịch Tiếng Hàn cho một Công ty lớn, trực thuộc Tập đoàn LG Hàn Quốc, em có bị áp lực không?

Trần Thị Thu: Có chứ ạ, mới đầu em rất lo lắng. Nhưng cảm giác đó cũng qua nhanh, vì làm việc trong môi trường quốc tế, không cho phép mình được ngưng lại. Mỗi ngày luôn phải nỗ lực, luôn phải vận động, tích lũy kinh nghiệm để làm việc tốt hơn. Làm việc trong môi trường này, em thấy mình tiến bộ rất nhanh, em cũng có nhiều cơ hội hơn để học hỏi, nâng cao năng lực tiếng Hàn.

Trần Thị Thu – Cựu sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

– Quản lý người Hàn Quốc nhận xét về em như thế nào?

Trần Thị Thu: Người Hàn Quốc trong Công ty nhận xét khả năng nói tiếng Hàn của em ngày càng tốt lên, khác xa với ngày đầu còn nhiều rụt rè, bỡ ngỡ. Hiện cũng có nhiều bạn sinh viên K17 của Trường đang thực tập tại Công ty. Do nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo, cung ứng nhân sự với LG, nên Công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi cho chúng em.

Sinh viên HPC luôn được Công ty đánh giá tốt về năng lực tiếng Hàn. Có được điều này, bản thân em luôn cảm ơn các Thầy cô giáo Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc. Quãng thời gian học tập ở Trường, chúng em luôn được các Thầy cô đồng hành, tâm huyết, dạy bảo tận tình. Ngay cả với công việc hiện tại của em, nếu không có Thầy cô động viên, chưa chắc thời điểm đó, em đã đủ tự tin để nắm lấy cơ hội này

– Nghĩa là, khi quyết định làm việc tại LG, em đã rất băn khoăn?

Trần Thị Thu: Vâng, em rất băn khoăn, lo lắng, thậm chí là … sợ. Khi nhận được quyết định đi làm, do em đã nghe nhiều ý kiến, cho rằng đó là môi trường làm việc cực kỳ khắt khe và áp lực. Nếu chuyên môn, năng lực không tốt, mình luôn có cảm giác bị bỏ rơi.

Nhưng rất may, trong lúc em ngổn ngang bối rối, cô Đào Thùy Trang – giảng viên của Khoa đã động viên em rất nhiều, giúp em đủ tự tin để tiếp cận công việc.

– Trở thành nhân sự của Công ty rồi, nghĩ lại cảm giác lo lắng ban đầu, em thấy sao?

Trần Thị Thu: Em thấy đúng là mình đã lo lắng quá. Em được làm việc trong môi trường rất tốt, công ty và các anh chị đồng nghiệp luôn tạo điều kiện giúp đỡ, chỉ bảo những nhân sự mới.

– Em có thể chia sẻ mức lương hiện tại của mình chứ?

Trần Thị Thu: Dạ, mức lương hiện tại của em 15.000.000 đồng/tháng

– Em làm gì với số tiền đó?

Trần Thị Thu: Em chỉ chi tiêu lặt vặt, còn lại gửi về giúp bố mẹ. Mà thực ra đi làm ở LG, em cũng không có cơ hội… tiêu tiền. Do chúng em đã ăn ở bếp ăn công ty theo tiêu chuẩn, ở Ký túc xã miễn phí. Công ty đều có thưởng vào mỗi dịp Lễ tết, thưởng cuối năm. Em thấy chế độ đãi ngộ của công ty đối với người lao động rất tốt.

– Em có update thông tin thường xuyên với các bạn trong lớp không?

Trần Thị Thu: Lớp K16.TH2 của em, tất cả các bạn đều đã đi làm, với công việc ổn định, phát huy được năng lực tiếng Hàn. Chúng em vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

– Còn bạn học thời phổ thông của em, ở trường THPT Nhị Chiểu, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương thì sao?

Trần Thị Thu: Bạn bè học phổ thông cùng em, hiện tại, đa số các bạn vẫn đang là sinh viên năm thứ 3, thứ 4 ở các trường Đại học.

– “Rút ngắn” quãng đời sinh viên, học xong, đi làm sớm hơn các bạn, em cảm thấy thế nào?

Trần Thị Thu: Em cảm thấy rất vui và tràn đầy nhiệt huyết với công việc hiện tại. Nếu thời gian có quay trở lại, em vẫn quyết định chọn học ngành tiếng Hàn tại Trường. Em đam mê ngành học của mình, và luôn mong muốn học tập, làm việc, cống hiến tốt nhất cho xã hội-

– Ước mơ của em là gì?

Trần Thị Thu: Em luôn muốn trở thành một biên phiên dịch giỏi. Để làm tốt công việc, một phiên dịch viên cần phải chăm chỉ học hỏi để nâng cao nghiệp vụ, phải biết tổ chức công việc, biết quan sát, sắp xếp các tình huống, không chỉ giỏi ngoại ngữ mà ngay cả Tiếng Việt cũng cần phải trau dồi vốn từ, khả năng diễn đạt lưu loát, truyền cảm… Sắp tới, em có kế hoạch tiếp tục học tập nâng cao tại Hàn Quốc, thông qua chương trình Du học 2+2 của nhà trường dành ưu đãi cho sinh viên, nhằm nâng cao kiến thức, trình độ, để phát triển công việc tốt hơn nữa.

Cảm ơn em!. Chúc em thành công với con đường mình đã chọn!

Phúc Huy (Thực hiện)

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...