Cựu sinh viên K16 – TH2 Bùi Thị Mơ: “Trở thành cô giáo dạy Tiếng Hàn, em thấy mình trở nên bao dung, kiên nhẫn hơn”

Đó chính là chia sẻ của cô gái Bùi Thị Mơ về công việc hiện tại của mình. Mơ là cựu sinh viên Lớp K16 - TH2 - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

– Chào Mơ! Em trở thành cô giáo dạy Tiếng Hàn từ bao giờ?

Bùi Thị Mơ: Em đi làm từ tháng 6/2018, sau khi kết thúc chương trình học ở Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của Trường.

– Với vai trò là cô giáo, lần đầu tiên đứng lớp dạy Tiếng Hàn cho học sinh, tâm trạng của em thế nào?

Bùi Thị Mơ: Ngày đầu đứng trên bục giảng – Đó là cảm giác rất hồi hộp xen lẫn niềm vui, hạnh phúc. Nhìn học trò, trong khoảnh khắc đầu tiên, em bỗng nhớ về quãng thời gian học tập chuyên ngành tiếng Hàn tại trường và hình ảnh các Thầy cô trong Khoa.

Bùi Thị Mơ

– Quãng thời gian học tập tại HPC, hẳn có rất nhiều kỷ niệm đối với em?

Bùi Thị Mơ: Vâng, kỷ niệm rất nhiều. Ngày đó, em cũng là một sinh viên … cá biệt của lớp, vì có thời gian em hay đi học muộn, Thầy cô luôn nhắc nhở, nhiều lần còn bắt phạt đứng lớp. Em cũng rất quậy nữa, nhưng… không làm ảnh hưởng đến tập thể lớp đâu, chỉ là những trò vui của sinh viên HPC thôi.

– Ồ, vậy kết quả học tập của em thế nào, không phải “đội sổ” chứ?

Bùi Thị Mơ: Dạ không, “hồ sơ bề nổi” thế thôi cô, chứ trong học tập em luôn chịu khó, phấn đấu rèn luyện đấy ạ. Kết quả em được Ban Giám hiệu nhà trường trao Bằng tốt nghiệp loại Giỏi.

– Chúc mừng em! Đó là lý do mà tốt nghiệp xong em trở thành cô giáo dạy Tiếng Hàn. Trở lại với tâm trạng lần đầu đứng lớp, sau khoảnh khắc nhớ về thời sinh viên, bài giảng đầu tiên của em thế nào?

Bùi Thị Mơ: Em chào học sinh, câu chào Tiếng Hàn quen thuộc, sau đó cô trò làm quen và bắt đầu bài giảng đầu tiên. Em thấy hạnh phúc khi được học sinh chăm chú lắng nghe.

– Là học trò của cô Mơ, học sinh có quậy giống cô ngày nào không?

Bùi Thị Mơ: Học sinh cũng chỉ thua cô vài tuổi thôi. Em luôn muốn tạo ra một lớp học ngoại ngữ có tính tương tác cao, cô và trò giao tiếp nhiều trong giờ học. Học sinh lớp em phụ trách rất chăm chỉ học tập.

– Trở thành cô giáo dạy Tiếng Hàn, có phải là ước mơ từ nhỏ của em?

Bùi Thị Mơ: Em thích học tiếng Hàn từ thời còn là học sinh THPT. Tốt nghiệp cấp 3, em đã chọn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội để học. Sau 2 năm học tập ở Trường, được các Thầy cô trong Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc luôn tận tình dạy bảo, em đã trưởng thành và tiếp thu được nhiều kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc. Em thấy tự tin với chuyên ngành mình theo học.

Sau khi tốt nghiệp, trở thành cô giáo dạy Tiếng Hàn, em đã thay đổi bản thân rất nhiều, em thấy mình trở nên kiên nhẫn, biết bao dung, tha thứ hơn.

– Các bạn lớp em sau khi tốt nghiệp thế nào?

Bùi Thị Mơ: Lớp K16 – TH2 của em, các bạn đều đã đi làm, và đa phần đều phát huy tốt năng lực tiếng Hàn trong công việc.

– Tốt nghiệp sớm hơn các bạn đồng trang lứa, lại đi làm luôn, em có mong muốn gì không?

Bùi Thị Mơ: Em yêu thích công việc hiện tại của mình. Em có mong muốn được tiếp tục học tập nâng cao ngành Tiếng Hàn tại Hàn Quốc, để phục vụ tốt cho công việc giảng dạy.

Em đang tìm hiểu để đăng ký tham gia Chương trình học chuyển tiếp 2+ 2 của Trường với những ưu đãi, hỗ trợ rất tốt cho sinh viên chúng em.

– Chúc em luôn thành công với nghề nghiệp của mình!

Cầm Thi (Thực hiện)

CHIA SẺ