Cựu sinh viên HPC: Đạt Topik 4 Tiếng Hàn, ra trường lương 20 triệu/tháng

Là người cầu tiến, có chí tiến thủ muốn vươn xa hơn nữa để hoàn thiện bản thân nên trong quá trình học nàng cựu sinh viên HPC này đã luôn nỗ lực hết sức, lên dây cót căng nhất buộc mình phải đạt mục tiêu đã đề ra. 

Đó là chia sẻ của Vũ Thu Trang, sinh năm 2000 quê Hải Phòng – cựu sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, từng tốt nghiệp loại giỏi Ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, hiện đang làm trong một doanh nghiệp với mức lương 20 triệu/tháng. Đây được xem là mức thu nhập lý tưởng đối với sinh viên mới ra trường.

Cựu sinh viên đến với HPC như một cơ duyên 

Trang kể, ngay từ ngày học cấp 3 Trang đã rất thích tiếng Hàn. Do vậy tới năm cuối cấp cô tìm hiểu nhiều thông tin về những trường có đào tạo tiếng Hàn. “Sang học kỳ 2 lớp 12, chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp mình được gặp gỡ và nghe tư vấn về chương trình đào tạo của thầy cô trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thì đã bị thuyết phục. Cũng có thể gọi đây là cơ duyên, gặp đúng người đúng thời điểm nên từ khi nghe tư vấn, mình quyết định sẽ nộp thẳng nguyện vọng vào HPC và trở thành sinh viên khóa đầu tiên Ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của trường tại cơ sở Hải Phòng”, Trang kể.

Cựu sinh viên Thu Trang tốt nghiệp bằng giỏi Ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội và đang làm ở một doanh nghiệp với mức lương hấp dẫn.

Những ngày đầu học tập ở trường, Trang luôn được thầy cô sát sao giúp đỡ cũng như bạn bè thân thiện hòa đồng giúp sớm hòa nhập với môi trường mới: “Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa nói chung, khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc nói riêng, ngoài những giờ học trên lớp thầy cô và nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thú vị, không chỉ kết nối các bạn sinh viên trong khoa này với khoa khác mà giữa giáo viên với sinh viên cũng có nhiều tương tác hơn trong quá trình rèn luyện. Em rất hài lòng về trường cũng như là “enjoy” những ngày tháng học tập tại HPC”, Trang kể.

Tích cực làm thêm để tăng khả năng “thực chiến” tốt 

Trong 3 năm học Cao đẳng, cựu sinh viên này đều tham gia các hoạt động ngoại khoá và sự kiện của khoa. Đặc biệt Trang tích cực xin việc làm thêm tại các nhà hàng Hàn Quốc để tự tạo môi trường giúp bản thân có thể giao tiếp tiếng Hàn tốt.

Ngoài ra mỗi dịp trường có khoá học tiếng Việt dành cho sinh viên Hàn Quốc, Trang đều tham gia giao lưu cũng như dạy tiếng Việt cho sinh viên Hàn. Qua đó Trang có thể tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa của nước bạn cũng là trau dồi hiểu biết cho bản thân. Nhờ đó mà Trang có kỹ năng mềm trong giao tiếp, xử lý tình huống phát sinh nhanh nhạy.

Nhờ nỗ lực phấn đấu hết mình, đặt mục tiêu rõ ràng cho từng kỳ học mà Trang tốt nghiệp bằng giỏi, đạt topik 4. Với vốn kiến thức được trau dồi từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cộng khả năng “thực chiến” tốt, ra trường Trang được nhận vào làm cho một doanh nghiệp với mức lương 20 triệu đồng/tháng. Đây được coi là mức lương khởi điểm lý tưởng đối với sinh viên mới ra trường.

Từ kinh nghiệm học tập của bản thân, cô nàng cựu sinh viên chia sẻ: “Mình nghĩ khi chọn trường, không nhất thiết cứ phải là đại học, chỉ cần trường mình chọn phù hợp với tiêu chí, sát thực với chuyên ngành mình chọn là được. Còn lại khi học phải phấn đấu, rèn luyện thì tương lai sự nghiệp mới rộng mở”. 

Có tham vọng mới hoàn thiện được bản thân

Trang bật mí, dù ra trường có công việc ổn định, mức lương hấp dẫn nhưng Trang muốn hoàn thiện bản thân hơn để có thể vươn tới tầm cao mới. Do vậy cô quyết định sẽ du học trong thời gian tới.

“Mình là một người cầu tiến luôn muốn nâng cao hiểu biết giá trị của bản thân nên quyết định lựa chọn đi du học. Mình nghĩ học tập ở nước ngoài là một trải nghiệm tốt và nếu có cơ hội thì không nên bỏ lỡ.

Hơn nữa Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có chương trình du học 2+2 rất uy tín, đồng thời là học sinh của trường sẽ nhận được nhiều ưu đãi nên là mình quyết định đăng kí chương trình học này coi như là mục tiêu phấn đấu tiếp theo trong thời gian tới. Với mình tham vọng, cầu tiến chính là cách để mình hoàn thiện, nâng cao giá trị bản thân, như thế mới có động lực phấn đấu”, cô gái trẻ Hải Phòng cho hay.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học Ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

CHIA SẺ