Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnCơ sở HPC Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá công tác hướng nghiệp năm học 2018 – 2019 và định hướng công tác hướng nghiệp năm học 2019 – 2020

Cơ sở HPC Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá công tác hướng nghiệp năm học 2018 – 2019 và định hướng công tác hướng nghiệp năm học 2019 – 2020

Đại diện Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội dự Hội nghị có Ông Trương Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng; Ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng; Ông Nguyễn Bách Phái – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hải Phòng; Ông Phạm Văn Sửu – Phó Trưởng phòng Văn xã Nội chính, Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng; Ông Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng.

Hội nghị cũng vinh dự được đón tiếp các thầy, cô giáo là Trưởng, phó Phòng Ban các ban ngành của Sở, các thầy cô là Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường THPT, Giám đốc, Phó giám đốc TTGDNN, TTGDTX trên địa bàn thành phố, đại diện Phòng PA03 Công An thành phố Hải Phòng.

Đại diện Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội dự Hội nghị, có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng. PGS TS Dương Đức Lân – Cố vấn cao cấp của Trường; ông Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp của Trường; Thầy Đặng Văn Tâng – Phó Hiệu trưởng.

Ông Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

Định hướng hướng nghiệp cho học sinh khối THPT là một trong những công tác trọng tâm  của nhà trường trong những năm qua. Triển khai công tác hướng nghiệp tại các Trường THPT là cách tốt nhất để nhà trường thực hiện công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp, các em được định hướng nghề nghiệp rõ ràng, dựa trên sở thích, năng lực, niềm đam mê của bản thân đối với ngành học, sự phát triển của ngành đó trong đời sống hiện nay…

Thực hiện tốt công tác này không những có ý nghĩa quan trọng với chính học sinh và gia đình  trong việc xác định tương lai, sự nghiệp của con em, mà còn góp phần vào sự phát triển cân bằng của xã hội, trong việc sử dụng nguồn lao động.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Giám hiệu HPC, Thầy Đặng Văn Tâng – Phó hiệu trưởng đã báo cáo về công tác hướng nghiệp năm học 2018 – 2019 và định hướng công tác hướng nghiệp năm học 2019 – 2020 dành cho học sinh của TP Hải Phòng.

Hội nghị cũng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Lãnh đạo các Sở, ban ngành, những ý kiến xây dựng của Thầy cô Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường THPT trên địa bàn Thành phố, để công tác định hướng nghề nghiệp và tuyển sinh năm học 2019 – 2020 của Trường thành công hơn nữa, nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thành phố Hải Phòng và toàn xã hội.

Cơ sở Hải Phòng của Trường chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2018. Ngay trong năm học 2018 – 2019, đã có gần 300 sinh viên nhập học tại Cơ sở. Với sự đầu tư hạ tầng, khu giảng đường, trang thiết bị giảng dạy, học tập hiện đại, ký túc xá tiện nghi, đã tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt năng động, phát huy tính sáng tạo của sinh viên.

Với mục tiêu xây dựng Thương hiệu HPC Hải Phòng trở thành một đơn vị đào tạo trọng điểm của Thành phố Cảng, nhà trường xác định phát triển chiến lược đào tạo tại chỗ, đáp ứng việc làm ngay tại địa phương, dành cho học sinh của Thành phố Hải Phòng và các tỉnh lân cận như Thái Bình, Hải Dương, Quảng Ninh…

Với sự phát triển mạnh mẽ về văn hóa, kinh tế, xã hội, Thành phố Hải Phòng hiện có nhiều khu công nghiệp lớn, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, như: Visip, Nomura, Tràng Duệ, Đình Vũ… Bên cạnh đó ngành du lịch khách sạn cũng đang là một trong những thế mạnh của thành phố. Đây chính là cơ hội rất tốt cho sinh viên HPC, đặc biệt là khi các em sử dụng thành thạo ngoại ngữ, như tiếng Hàn, tiếng Nhật… thì cơ hội có việc làm với mức thu nhập cao là điều tất yếu.

Trong năm học 2019 – 2020, ngoài các ngành nghề đang đào tạo như Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, Công nghệ Thông tin, Điện – điện tử, Du lịch Khách sạn, quản trị kinh doanh, Cơ sở Hải Phòng của Trường sẽ tiếp tục tuyển sinh thêm các ngành Tiếng Trung, Tiếng Anh, Tiếng Đức, Truyền thông đa phương tiện. Tiếp tục triển khai các chương trình học chuyển tiếp, chương trình du học và du học nghề cho học sinh, sinh viên. Bên cạnh việc tuyển sinh, Nhà trường cũng tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài thành phố, nhằm tạo môi trường thực hành tốt nhất, cũng như tạo việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp. Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019 – 2020: 800 sinh viên.

Ngay trong tháng 6 tới đây (trong 2 tháng hè) toàn bộ sinh viên ngành Điện – Điện tử sẽ được thực tập và làm việc tại Công ty TNHH LG Display (DN có trả lương cho sinh viên trong quá trình thực tập), sinh viên Ngành du lịch – khách sạn sẽ được làm cộng tác viên tại các khách sạn lớn, các công ty du lịch trong thành phố.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có 2 cơ sở đào tạo tại thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng. Nhà trường có 12 ngành đào tạo hệ cao đẳng, nhiều ngành hệ trung cấp và sơ cấp, đều là những ngành học bám sát nhu cầu sử dụng lao động của xã hội, như: Nhóm ngành ngôn ngữ: Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, Tiếng Trung, Tiếng Anh, tiếng Đức, nhóm ngành Du lịch khách sạn, Quản trị kinh doanh, Chăm sóc sắc đẹp, Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản, Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử định hướng thị trường Hàn Quốc… 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...