Cơ sở HPC Hà Nội đón nhận máy rửa tay khử trùng tự động do thầy trò ngành Điện – Điện tử Cơ sở HPC Hải Phòng trao tặng

Để góp phần bảo vệ sức khỏe cán bộ, giảng viên, sinh viên HPC trước dịch Covid – 19, thầy trò ngành Điện  - Điện tử HPC Cơ sở Hải Phòng đã chung tay tự chế tạo máy rửa tay khử trùng tự động.

Ngày 29/4, Cơ sở HPC Hải Phòng đã trao tặng 3 máy rửa tay khử trùng tự động cho Cơ sở HPC Hà Nội.

Thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn là một trong những biện pháp y tế hữu hiệu để phòng chống virus Covid – 19.

Đặc biệt, trong môi trường có mật độ tiếp xúc cao như trường học thì càng cần đẩy mạnh thực hiện biện pháp này. Với mong muốn, góp phần bảo vệ sức khỏe cho toàn thể cán bộ, nhân viên, sinh viên trong trường, thầy trò lớp K18, Khoa Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử Cơ sở Hải Phòng đã cùng nhau lên ý tưởng và tiến hành thực hiện chế tạo máy rửa tay khử trùng tự động. Nguyễn Văn Tuấn và Phạm Trường Giang là hai sinh viên trực tiếp thực hiện chế tạo máy, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô.

Với cơ chế hoạt động bằng điện thông qua hệ thống cảm biến, máy rất tiết kiệm thời gian và nguyên liệu. Thêm vào đó, máy có thiết kế nhỏ gọn nên rất thuận tiện cho việc vận chuyển, sử dụng trong môi trường học đường.

Có thể khẳng định, thành quả mà sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – điện HPC Cơ sở Hải Phòng đạt được, chính là việc các em đã vận dụng thành công những kiến thức học tập trên giảng đường vào thực tế để nghiên cứu, sản xuất. Đào tạo nguồn nhân lực vững kiến thức – giỏi tay nghề là mục tiêu Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã và đang hướng tới, Nhà trường rất tự hào bởi có những trái tim HPCers thông tuệ kiến thức, giàu đức yêu thương.

Tin rằng với sự nhiệt huyết, phấn đấu không ngừng của thầy trò HPC, lớp lớp sinh viên nhà trường sẽ tự tin sải bước trên con đường đến với thành công sau khi các em tốt nghiệp