Cô nàng Tân sinh viên Phú Thọ: Không áp lực phải đậu đại học, chỉ cần xác định đúng mục tiêu

Thi tốt nghiệp kết quả tầm trung, Mai không quá áp lực trong chuyện nhất định phải đỗ đại học bởi nghĩ, chỉ cần học đúng Ngành mình yêu thích và làm sao để chinh phục mục tiêu nhanh nhất, hiệu quả nhất là được. Mai chọn gửi nguyện vọng vào Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội.

Không có áp lực phải đậu Đại học, chỉ cần xác định đúng mục tiêu

Nàng nữ sinh Đỗ Ngọc Xuân Mai quê Phú Thọ, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc,  Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chia sẻ, bản thân rất thích học tiếng Trung bởi cô nàng tìm hiểu và biết được hiện Ngành tiếng Trung đang rất hót, thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Sau ra trường có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao. Do đó từ khi còn là nữ sinh cấp 3, Mai đã xác định rõ mục tiêu phấn đấu của mình sau sẽ học chuyên ngành này.

Đỗ Ngọc Xuân Mai – Sinh viên khóa K22, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc

“Em tìm hiểu thấy nhiều trường đào tạo Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nhưng xác định sẽ đăng ký nguyện vọng hệ cao đẳng bởi thứ nhất em không muốn tự tạo áp lực cho bản thân nhất định phải đậu Đại học, miễn trường đó đào tạo tốt, chất lượng, hợp với em là được. Thứ 2, khi xác định rõ mục tiêu, em muốn chọn con đường ngắn nhất để có thể đạt mục tiêu, biến ước mơ thành hiện thực”.

Sau khi tìm hiểu đầy đủ các luồng thông tin, Mai quyết định chọn Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội làm “bệ phóng” để cô chinh phục mục tiêu của mình.

“Em đọc thông tin đào tạo của nhiều trường nhưng chỉ ấn tượng với HPC bởi cơ sở vật chất khang trang, chất lượng và quy cách đào tạo sát với nhu cầu thực tế của xã hội, giảng dạy chuẩn đầu ra, tạo cơ hội cho sinh viên được rèn luyện các kỹ năng bổ trợ đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp sau khi ra trường.

Đặc biệt, đội ngũ giảng viên giảng dạy giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tiễn, dẫn dắt, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Một yếu tố quan trọng nữa khiến em chọn HPC là học phí rất hợp lý, phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của phần đông gia đình có con ăn học”.

Những ngày đầu trên giảng đường đầy bỡ ngỡ vì mọi thứ xung quanh đều mới mẻ

Mai kể, mặc dù rất kiên định với lựa chọn của mình nhưng những ngày đầu nhập học tại HPC cô cũng không tránh khỏi cảm giác hoang mang, lo lắng bởi môi trường Cao đẳng khác hoàn toàn với môi trường cấp 3.

Đặc biệt ngày đầu lên giảng đường, mọi thứ xung quanh đều mới: thầy mới, bạn mới, chương trình học mới khiến Mai thấy có chút lạc lõng:

“Đó là cảm xúc thực sự rất đặc biệt, ngày đầu ở môi trường mới em thấy mình thiếu tự tin, hoang mang lắm vì không quen bất cứ một ai. Các bạn xung quanh mỗi người tới từ 1 miền quê, khác nhau từ giọng nói, em bối rối không biết mình nên bắt đầu từ đâu và không biết mình có hòa nhập được với môi trường mới lạ này không”. 

Tuy nhiên ngay sau đó Mai lại ấn tượng với sự nhiệt tình, ấm áp và tận tâm của các thầy cô trong khoa. Không chỉ giảng dạy kiến thức cho sinh viên, thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc còn rất tâm lý, quan tâm tới đời sống tinh thần của sinh viên mới, hỏi han, chia sẻ, tư vấn nhiệt tình giúp Mai và các bạn khác tự tin lên rất nhiều. Chính điều đó đã giúp Mai nhanh chóng hòa nhập được với môi trường mới, dần làm quen với những bạn ngồi bên. 

“Nhập học được 1 tuần, em đã đi thăm quan khuôn viên, cảnh quan trường lớp khang trang sạch đẹp, trang biết bị dạy học lại hiện đại nên tất tự tin với lựa chọn của mình”, cô nàng Phú Thọ vui vẻ kể.

————–

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2