Cơ hội việc làm ngành Kế toán

  Người làm việc trong ngành, nghề Kế toán thực hiện các công việc bao gồm: Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán theo nội dung công việc; ghi chép, tính toán, phản ánh số hiện có, tình hình luân chuyển và sử dụng tài sản vật tư tiền vốn; kiểm tra, giám sát các khoản thu chi, các nghĩa vụ thu nộp, thanh toán nợ; kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản; tính toán chi phí, cung cấp số liệu, tài liệu, kiểm tra và phân tích hoạt động tài chính của doanh nghiệp.

  Sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm:

– Kế toán trưởng;

– Giám đốc Tài chính;

– Thanh tra kinh tế;

–  Kế toán vốn bằng tiền;

–  Kế toán hàng tồn kho và phải trả người bán;

–  Kế toán tài sản cố định, bất động sản đầu tư, đầu tư tài chính và các khoản vay;

–  Kế toán bán hàng và phải thu khách hàng;

–  Kế toán tiền lương, các khoản trích theo lương;

–  Kế toán chi phí và tính giá thành;

–  Kế toán thuế;

–  Kế toán tổng hợp;

– Chuyên viên phụ trách Kế toán, Thuế, Kiểm soát viên, Thủ quỹ doanh nghiệp;

– Chuyên viên quản lý Tài chính.

Tính tới thời điểm hiện nay, thu nhập từ lương cho kế toán mới ra trường đã khá hơn nhiều. Cụ thể, năm 2020 những kế toán mới ra trường có thể đạt mức lương từ 8 đến 10 triệu đồng. Với những người có khả năng ngoại ngữ như Tiếng Hàn, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật… hoặc những kỹ năng đặc biệt, thu nhập còn có thể cao hơn rất nhiều.

Đối với vị trí kế toán trưởng, mức thu nhập từ vị trí này là 30 triệu đồng là chuyện hoàn toàn bình thường và có thể lên tới 50 triệu đồng/tháng. Đặc biệt những trường hợp kế toán trưởng có năng lực rất cao và nhận được đãi ngộ đặc biệt từ công ty, con số này được ghi nhận lên tới hàng trăm triệu đồng. Sau một vài năm làm việc, giấc mơ mua được nhà, mua xe đối với người làm kế toán hoàn toàn dễ dàng trở thành hiện thực.

NGÀNH KẾ TOÁN HỌC Ở ĐÂU?

Để được đào tạo Ngành Kế toán hệ chính quy, sinh viên cần đến Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Với 20 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội được đánh giá là Trường trọng điểm của Khu vực miền Bắc, đứng Top đầu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp Quốc gia.

Với cam kết: SINH VIÊN HPC – HỌC LÀ CÓ VIỆC LÀM 

ĐĂNG KÝ HỌC NGÀNH KẾ TOÁN

Để đăng ký học ngành Kế toán tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

CHIA SẺ