Chọn học Ngành Marketing: Bạn có thể trở thành “Ngôi sao truyền thông gen Z”

Truyền thông được sử dụng như một công cụ để thực hiện các mục tiêu marketing như phát triển thương hiệu, tăng nhận diện thương hiệu,… Chính vì vậy, học ngành Marketing sinh viên hoàn toàn có thể ứng tuyển các vị trí liên quan đến Truyền thông.
Vậy, truyền thông là công việc như thế nào?
Cần có những tố chất gì để làm được công việc này?
Và tại các doanh nghiệp, người làm truyền thông đang làm gì?
Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội bạn nhé!
Về định nghĩa: Truyền thông (communication) là hoạt động liên quan đến các vấn đề về giao tiếp (communicate) và chia sẻ thông tin. Cụ thể, hoạt động truyền thông là một kiểu tương tác xã hội trong đó ít nhất có hai tác nhân tương tác với nhau, chia sẻ các quy tắc và tín hiệu chung.
Người học ngành Marketing sẽ sử dụng Truyền thông như một công cụ để thực hiện các mục tiêu marketing như phát triển thương hiệu, tăng nhận diện thương hiệu,… Chính vì vậy, làm Marketing cũng là đang làm Truyền thông.
Mô tả công việc truyền thông tại các doanh nghiệp:
Chuyên viên truyền thông là những người lên kế hoạch, chuẩn bị nội dung, sự kiện để truyền thông nội bộ, quảng bá thương hiệu và các sản phẩm/dịch vụ công ty cung cấp. Họ phụ trách liên lạc trong tổ chức, giữa tổ chức và công chúng, phương tiện truyền thông để phát triển thương hiệu.
Tố chất: Sự năng động và nhiệt huyết là yếu tố cũng như động lực mạnh mẽ nhất thúc đẩy con người làm việc, nhất là đối với nghề truyền thông. Bởi thực chất, truyền thông là một nghề khá vất vả với khối lượng cũng như áp lực công việc rất lớn từ lãnh đạo, công chúng và cả giới chuyên môn trong nghề, đòi hỏi những người làm nghề phải có đam mê, nhiệt huyết lớn mới có thể vượt qua.
Đặc biệt hơn, hiện nay Marketing và Truyền thông đã ngày càng gần nhau hơn bởi sự phát triển của nền kinh tế và sự ra đời của các khái niệm mới như IMC (Integrated Marketing Communications, hay còn được gọi là truyền thông marketing tích hợp) hay Marcom (Marketing Communications).
Ứng cử viên trong lĩnh vực truyền thông có thể tìm kiếm những công việc gì tại các website tìm kiếm việc làm:
– Chuyên viên chuyên phụ trách các mảng truyền thông trong các tòa soạn, đài truyền hình, công ty truyền thông, quảng cáo,…
– Trở thành các chuyên viên truyền thông nội bộ trong các doanh nghiệp
– Chuyên viên phụ trách quan hệ công chúng
– Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn làm mảng truyền thông trong các lĩnh vực như giáo dục, luật, truyền thông điện tử,…

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2021

Để đăng ký học Ngành Điện – Điện tử tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

CHIA SẺ