CÂU CHUYỆN TIỀN TRẠM CỦA ĐOÀN THANH NIÊN TẠI HỮU KIÊN

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, niềm đam mê với sắc xanh tình nguyện Đoàn Thanh niên HPC đang rục rịch chuẩn bị tạo ra một Chương trình ‘Đông ấm yêu thương 2023’ thực sự ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn.

Trải qua hành trình tình nguyện tại các địa phương có hoàn cảnh khó khăn nơi đầu nguồn Tổ quốc, trạm dừng tiếp theo trên chặng đường tình nguyện của Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tôi là Xã Hữu Kiên – xã đặc biệt khó khăn của huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. 

Với tinh thần xung kích tình nguyện, thấu hiểu được cuộc sống khó khăn của bà con nhân dân và các em học sinh nơi đây, Đoàn thanh niên hy vọng rằng chương trình tình nguyện ‘Đông ấm yêu thương 2023’ sẽ đem đến những món quà mang giá trị nhân văn cả về vật chất lẫn tinh thần cho các em nhỏ tại Trường PTDTBT TH2 xã Hữu Kiên, phát huy truyền thống tình nguyện và lan tỏa giá trị cộng đồng.

Đôi nét về xã Hữu Kiên:

Phía Bắc tiếp giáp xã Lâm Sơn; Phía Đông tiếp giáp xã Hữu Lân (huyện Lộc Bình); Phía Tây tiếp giáp xã Quan Sơn; Phía Nam tiếp giáp với huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Cách trung tâm huyện 30km.Tổng diện tích tự nhiên là 8.324 ha, diện tích đất nông nghiệp 110 ha, đất trồng lúa nước 156 ha, đất rừng có cây là 6.100 ha, đất rừng đồng cỏ là 2.005 ha, xã có 612 hộ, có gần 3.000 nhân khẩu 99,65% dân tộc thiểu số(tày), có diện tích đồi núi lớn thuận lợi cho việc chăn nuôi gia súc, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trong toàn xã 65,7%, trình độ học vấn còn thấp nên việc tiếp thu và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất còn nhiều hạn chế, nên đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, sản phẩm làm ra chủ yếu tự cung tự cấp. Địa hình xã chủ yếu là đường đất.Người dân chủ yếu làm nông nghiệp thuần.Khoảng 1/3 ng trẻ đi làm tại các khu công nghiệp xa. Theo thống kê mới nhất được địa phương cung cấp xã đang có 304 hộ nghèo và 44 hộ cận nghèo.

Để có nhiều hơn những món quà ý nghĩa dành tặng cho các em nhỏ, các hộ dân nơi đây, Đoàn thanh niên rất cần những sự sẻ chia, quyên góp và giúp đỡ từ phía các cá nhân, đoàn thể, tổ chức. Ban chấp hành Đoàn trường tổ chức phát động và kêu gọi ủng hộ từ phía BGH, quý thầy cô và sinh viên trong toàn trường chương trình “ ĐÔNG ẤM YÊU THƯƠNG 2022” vào Thứ 6 ngày 23/12/2022 tại sảnh 02 cơ sở Thanh Trì và Mỹ Đình.

 

Các tổ chức cá nhân, tập thể đăng ký trước ngày HỘI THU qua link: 

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfNfd3cHDE7xOW-s0JcEARwEJvH-jUr1BYXGQMBx2xhCatuXg/viewform

Sự hỗ trợ của các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẽ là động lực to lớn cho Đoàn trường, hơn hết đối với bà con nhân dân và các em học sinh tại xã Hữu Kiên.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

CHIA SẺ