Cảm nhận ngày Tết của sinh viên HPC, cùng món quà ý nghĩa nhà trường trao tặng đầu năm

Cứ mỗi độ xuân về, bao cảm xúc lại ùa về trong mỗi chúng ta. Tết là mở đầu cho một năm mới, cũng là thời gian để mỗi người chiêm nghiệm, suy nghĩ về bản thân, những điều cần làm, những yêu thương, dự định cần thắp lên trong hành trình tương lai phía trước.

Hãy lắng nghe những chia sẻ của sinh viên HPC về ngày Tết cùng món quà ý nghĩa – Lịch tranh Nhân quả 2020, nhà trường trao tặng Tân sinh viên K19 nhân dịp Tết đến Xuân về.

Em Nguyễn Thị Hồng Nhung, sinh viên lớp K19.TO3.01 Khoa Du Lịch Khách sạn, chia sẻ: Những ngày cuối cùng của năm 2019 đã đi qua, khi nhìn thấy những tấm băng rôn chào mừng năm mới mà nhà trường treo trước sảnh em cảm nhận không khí Tết Nguyên Đán thật sự tới gần. Trong niềm hân hoan chào đón một mùa xuân mới, sự mừng vui khi chuẩn bị được sum họp cùng gia đình, trong em cũng đan xem cảm xúc bồi hồi khi sắp xa thầy cô, bạn bè trong những ngày nghỉ lễ.

Em Nguyễn Thị Hồng Nhung, sinh viên lớp K19.TO3.01

Đặc biệt, trong mùa xuân năm nay, Tân sinh viên K19 chúng em đã nhận được món quà đầu năm vô cùng ý nghĩa từ nhà trường. Những bức tranh Lịch Nhân Quả như một lời nhắc nhở chúng em hãy luôn quý trọng thời gian, tu dưỡng đạo đức để trở thành những con người có ích cho xã hội. Em thấy vô cùng may mắn khi trở thành sinh viên HPC. Qua đây em xin chúc các thầy cô và các bạn sinh viên toàn trường một kì nghỉ tết vui vẻ hạnh phúc an toàn bên người thân.

“Là sinh viên ai cũng háo hức được về quê cùng gia đình. Em cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng em có thời gian nghỉ tết bổ ích bên gia đình. Mỗi ngày học tập tại HPC đều là những trải nghiệm vô cùng thú vị mang tới cho em nhiều kiến thức, niềm vui và kỷ niệm. Trước khi kỳ nghỉ Tết bắt đầu cô chủ nhiệm có thông báo chúng em sẽ được nhà trường tặng một cuốn lịch Tranh Nhân quả. Lúc đó, chúng em như bầy ong vỡ tổ, hò reo không ngớt. Bởi đó là món quà ý nghĩa nhất mà chúng em chưa từng nhận được trước đây. Em thay mặt cho các bạn Tân sinh viên K19 chân thành cảm ơn tấm lòng yêu quý của các thầy cô dành cho chúng em”. – Em Tạ Thúy Uyên, sinh viên Lớp K19.CH 04 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, xúc động.

Em Tạ Thúy Uyên – sinh viên Lớp K19.CH 04

Còn với em Trần Đặng Độ – sinh viên lớp K19.JP3.01 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhất Bản thì cảm giác về quê đón Tết cùng món quà đầu năm nhà trường trao tặng đã mang đến những cảm xúc vô cùng mới lạ

Em Trần Đặng Độ chia sẻ: Không khí Tết ngày càng đến gần hơn với từng người, từng gia đình. Chỉ cần đi dạo ngoài đường thôi là chúng ta có thể cảm nhận được hương vị ngày Tết qua từng hơi thở, từng làn gió chạm nhẹ vào da.

Khi trở thành sinh viên của HPC, cảm giác về quê đón Tết của em trở lên mới lạ hơn hẳn.  Từ những ngày đầu chân ướt chân ráo đặt chân lên Hà Thành, khi em còn bỡ ngỡ với môi trường học tập mới, thầy cô giáo HPC đã mang đến cho chúng em sự ấm áp, như những người cha người mẹ dìu dắt em từng bước trưởng thành hơn trên con đường tri thức. Không biết tự bao giờ mà HPC đã trở thành ngôi nhà thứ hai của em.

Em Trần Đặng Độ – sinh viên lớp K19.JP3.01

Món quà ngày Tết – Lịch Tranh Nhân quả nhà trường trao tặng cho chúng em tuy không phải là một món quà lớn về vật chất, nhưng lại đem tới giá trị về tinh thần to lớn. Em vẫn còn nhớ, hôm nhận cuốn lịch của nhà trường trên tay lại là đúng hôm em kết thúc phần thi cuối kì 1. Cảm xúc lúc đó của em vừa vui, vừa bất ngờ. Cầm cuốn lịch trên tay em cảm giác Tết đang về nhanh hơn bao giờ hết. Món quà ấy sẽ mãi là minh chứng cho kỉ niệm của em và mái trường HPC.  Rồi đây, cuốn lịch mang thương hiệu HPC sẽ cùng những sinh viên xa quê như em đến với mọi miền Tổ quốc. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với công lao dạy dỗ của các thầy cô và trở thành niềm tự hào của HPC.

Những cánh én xuân đã về khắp muôn nơi. Nhân dịp năm mới, em xin kính chúc đại gia đình HPC luôn dồi dào sức khỏe, thành công nối tiếp thành công!”

Còn dưới đây là chia sẻ của Sinh viên Nguyễn Kim Minh trên trang Facebook, khi em đón nhận Qùa Tết của Trường