Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnCẩm nang dành cho tân sinh viên HPC: Loot sẵn kỹ năng chờ ngày được đến trường

Cẩm nang dành cho tân sinh viên HPC: Loot sẵn kỹ năng chờ ngày được đến trường

Nếu google có cẩm nang để sinh tồn thì admin HPC có bảo bối để các bạn tân sinh viên có thể hòa nhập với môi trường tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội “siêu cấp” dễ đây.

Kỹ năng “siêu cấp” số 1:
Kết thúc khoảng thời gian cấp 3, bạn bắt đầu bước sang một môi trường hoàn toàn mới. Có rất nhiều thứ “mới” bạn sẽ được làm quen, Một trong số đó có Câu Lạc Bộ (CLB).Tại sao nên tham gia câu lạc bộ?

Tham gia CLB tạo cho bạn rất nhiều cơ hội để tìm hiểu về bản thân, điểm mạnh, điểm yếu của chính bạn. Với những công việc, nhiệm vụ mà CLB đưa ra bạn được trải nghiệm, thử sức và nhận được rất nhiều điều mà bạn không ngờ tới. CLB cũng sẽ giúp bạn học về cách giải quyết tình huống khi gặp một sự bất ngờ. Với mỗi sự cố, bạn sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân và phát triển mỗi ngày.

Bạn sẽ phát triển kỹ năng mềm Kỹ năng mềm là một trong những công cụ giúp bạn hoàn thiện và phát triển bản thân. Đó là những kỹ năng giúp bạn tương tác tốt hơn người khác trong giao tiếp, trong cách xử lý tình huống hay quản lý. Tham gia vào các CLB hay tổ chức không chỉ dạy bạn những kỹ năng xã hội mà còn giúp bạn cải thiện những nhược điểm và phát triển những ưu điểm bạn có. Bạn sẽ được học hỏi các kỹ năng: kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình hay vô số những kỹ năng khác. Bạn cũng học được cách ứng xử với cá nhân đến những tổ chức lớn. Bạn sẽ có được sự nhạy bén, thành thạo và linh hoạt với mọi hoàn cảnh.

Hoạt động ngoại khóa là gì?
Hoạt động ngoại khóa là các hoạt động nằm ngoài chương trình học, thường mang tính chất tự nguyện hơn là bắt buộc. Bạn có thể tham gia hoạt động ngoại khóa ở lớp/ trường và ngoài xã hội với rất nhiều lựa chọn khác nhau: Thể thao, Văn hóa, Nghệ thuật, Thiện Nguyện, Tổ chức,…

Kỹ năng “siêu cấp” số 2:
Tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp các các bạn tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng mà còn có ý nghĩa hỗ trợ cho giáo dục chính khóa, góp phần phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và tài năng sáng tạo của học sinh là cơ hội để các em phát triển các kỹ năng cần.

Bạn đã từng thắc mắc tại sao mọi người cùng có số lượng thời gian như nhau nhưng có người thành công có người thất bại? Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là câu trả lời cho câu hỏi trên. Con đường đi thành công nhanh hay chậm, đến đích hay không phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng thời gian.

Sử dụng thời gian tốt là kỹ năng thiết yếu mà mọi người cần có.

Kỹ năng “siêu cấp” số 3:
Lối sống tốc độ tại HPC trong thời gian sắp tới sẽ giúp các bạn có kế hoạch rõ ràng, khoa học sẽ đạt thành công nhanh hơn, tốt hơn so với những người không có kế hoạch. Không có kế hoạch, làm theo cảm tính khả năng gặp thất bại là rất lớn.

Với một kế hoạch sử dụng thời gian khoa học, bạn sẽ tự tin hơn khi thực hiện kế hoạch. Bạn sẽ cảm nhận con đường tới thành công ngắn hơn khi kế hoạch đang dần được hoàn thành, đạt được thành công từng bước.

Mất tập trung là tình trạng khá phổ biến của các bạn học sinh, sinh viên khi ngồi trong lớp học. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho kết quả học tập yếu kém. Vậy có cách nào để tăng cường sự tập trung trong buổi học?
Một trong những nguyên nhân quan trọng của việc mất tập trung, là do bạn không xác định được mục tiêu của bạn là gì. Bạn phải làm gì trong ngày hôm đó. Đó là những biểu hiện đang học môn này, bạn lại nhớ ra phải hoàn thành môn khác cho buổi học ngày mai. Điều này làm cho bạn mất tập trung và mất thời gian.

Kỹ năng “siêu cấp” số 4:

Vậy tại sao bạn không tự vạch ra cho mình một kế hoạch cụ thể, chi tiết để có thể theo dõi thuận tiện. Việc đánh dấu những việc quan trọng giúp bạn kiểm soát công việc cũng như thời gian một cách chủ động và có thể tập trung hoàn toàn cho một công việc.

Ngoài ra việc logic hóa, hình ảnh hóa bài học cũng giúp cho việc học trở nên thú vị và dễ dàng hơn. Từ đó, bạn bị thu hút bởi nội dung kiến thức và hạn chế sự mất tập trung

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2021

Để đăng ký học Ngành Điện – Điện tử tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...