Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeGương mặt HPCBỏ Đại học, cô sinh viên Hải Phòng về Cao đẳng HPC, ra trường làm lương 17 triệu/tháng

Bỏ Đại học, cô sinh viên Hải Phòng về Cao đẳng HPC, ra trường làm lương 17 triệu/tháng

Trong thời gian 2 năm học tại trường Đại học Hàng Hải, kết quả học tập rèn luyện dù rất tốt nhưng nhận thấy bản thân đam mê yêu thích học tiếng Hàn nên Hiền luôn trăn trở trong lòng. 

Sau khi tìm hiểu Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC), Đào Thị Ngọc Hiền, sinh năm 1999, ở An Thái – An Lão – Hải Phòng quyết định bỏ Đại học để đăng ký theo học Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC cơ sở Hải Phòng.

Chấp nhận đánh đổi để theo đuổi đam mê

Trước khi đến với Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Hiền là sinh viên năm 2 trường Đại học Hàng Hải. Tuy nhiên Hiền nhận thấy bản thân đam mê các Ngành ngôn ngữ nhất là ngôn ngữ Hàn và muốn phát triển tương lai theo hướng đó. Do vậy Hiền bắt đầu tìm hiểu về các trường có đào tạo Khoa Ngôn ngữ Hàn.

Nhận thấy bản thân đam mê yêu thích học tiếng Hàn nên Hiền quyết định bỏ Đại học Hải Phòng về học Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC

Thấy Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của HPC được đánh giá tốt về cả cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng đào tạo, Hiền quyết định về xin bố mẹ cho bỏ Đại học để học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội cơ sở Hải Phòng.

“Bố em phản đối gay gắt lắm, ông nhất quyết không đồng ý cho con gái bỏ ngang Đại học. Bạn bè cũng không ít người nói em làm chuyện ngược đời khi bỏ Đại học về học Cao đẳng. Tuy nhiên khi ấy em giữ vững quyết tâm, nghĩ mình phải chấp nhận đánh đổi để theo đuổi ước mơ bởi phải có đam mê mới gắn bó với sự nghiệp sau này. Em tin vào lựa chọn của mình vì hiểu chỉ bản thân mới biết thực sự cần gì”, Hiền tâm sự.

 “Bứt phá” để khẳng định lựa chọn là đúng

Vì gia đình không đồng ý cho bỏ ngang Đại học nên khi về Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Hiền phải đi làm thêm kiếm tiền tự lo đóng học phí và trang trải cuộc sống.

“Thực ra ngay khi tốt nghiệp cấp 3 em đã đi làm thêm. Với em, đi làm không chỉ giúp có thêm tài chính mà còn giúp bản thân có nhiều trải nghiệm cuộc sống, công việc cũng như hiểu xã hội đang thực sự cần gì. Từ đó giúp bản thân định vị đúng hướng sự nghiệp”, Hiền kể.

Học tại HPC, Hiền vẫn tiếp tục duy trì công việc làm thêm nhưng vẫn chọn những công việc liên qua tới tiếng Hàn như làm ở quán cà phê, tiệm bánh hay khách sạn. Những nơi có nhiều lượt khách hàng Hàn Quốc ra vào để bản thân được thường xuyên giao tiếp. Như thế Hiền vừa có thêm thu nhập lại vừa trau dồi được kỹ năng nghe nói, vận dụng lý thuyết vào thực hành.

“Em luôn nghĩ bản thân phải thật nỗ lực. Mọi người nghĩ em sai khi chọn bỏ Đại học thì em sẽ chứng minh lựa chọn của mình là đúng”.

 Với sự nỗ lực bền bỉ hết mình, Hiền đã giành được kết quả học tập rất đáng khâm phục. Hiền từng đạt giải nhất cuộc thi Quiz năm 2021, đạt Topik 5 kì thi lần thứ 81. 

“3 năm theo học Cao đẳng, em có thể khẳng định bản thân đã lựa chọn đúng đường đi. Môi trường học tập của HPC rất thân thiện, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, chương trình đào tạo sát thực tế, sinh viên được đào tạo không chỉ chuyên môn mà được rèn kỹ năng mềm cùng thái độ làm việc tốt. Sau 3 năm học Cao đẳng, em hoàn toàn tự tin năng lực của bản thân có thể ứng tuyển vào bất cứ môi trường làm việc nào”.

Đặc biệt vừa thi tốt nghiệp đang đợi bằng nhưng Hiền đã trúng tuyển vào vị trí Junior Engineer bộ phận OLED Module Technology Team 2 của công ty LG. Công việc chính của Hiền là phiên dịch với mức lương dao động từ 13 triệu đến 17 triệu đồng/tháng.

Có thể nói đây là mức thu nhập lý tưởng đối với những bạn sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường. Quan trọng hơn, khi thấy con gái thành công, bố mẹ Hiền rất tự hào và hãnh diện về cô con gái “bướng bỉnh” của mình.

Qua kinh nghiệm học tập rèn luyện của bản thân, Hiền nhắn nhủ tới các bạn tân sinh viên mới nhập học: “3 năm Cao đẳng trôi đi rất nhanh, cần biết tranh thủ học tập rèn luyện. Bởi chỉ có chăm chỉ và cố gắng hết mình, sau này ra trường mới có nhiều cơ hội việc làm, phát triển bản thân ở mọi môi trường khác nhau”.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...