Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếBí kíp chọn ngành học, chọn công việc đúng cách cho Gen Z

Bí kíp chọn ngành học, chọn công việc đúng cách cho Gen Z

Sự thành công của nghề nghiệp trong tương lai phụ thuộc rất lớn vào việc lựa chọn ngành học của bạn khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Việc chọn ngành chọn nghề phù hợp với bản thân từ lâu là nỗi băn khoăn của nhiều người, không chỉ riêng các bạn trẻ như học sinh, sinh viên. Chúng ta có thể thấy, tình trạng chọn sai ngành nghề diễn ra rất nhiều, thậm chí có người đã mất cả tuổi trẻ vẫn chưa chọn được nghề phù hợp.
Định hướng sớm chưa bao giờ là thừa vậy trong chuyên mục [Những điều cần biết hôm nay] cùng lắng nghe chia sẻ từ cô Nguyễn Thị Mai Anh – Chuyên viên Phòng hợp tác quốc tế để câu trả lời chính xác nhất nhé!
Tìm hiểu nghiêm túc về công việc trong tương lai
“Nghe có vẻ vô lý nhưng đã bao giờ các em lướt qua các trang web tuyển dụng để xem các doanh nghiệp đang tuyển dụng những vị trí nào với mức lương bao nhiêu chưa? Nếu chưa hãy bắt đầu ngay với ngành học mình đã lựa chọn xem sao bởi điều này hoàn toàn không mất phí.

Hãy tìm đọc các bảng mô tả công việc tuyển dụng để biết thực tế, công việc bạn chọn sau khi ra trường sẽ phải xử lý những công việc gì? Liệu những công việc đó có phù hợp với bạn không, các em hãy thử tưởng tượng 1 ngày có 24 tiếng, chúng ta đã mất từ 10 – 12 tiếng 1 ngày cho công việc. Vậy hãy chắc chắn rằng công việc này sẽ làm cho các em cảm thấy hứng thú và yêu thích để có thể theo đuổi công việc đó một cách lâu dài”.

Cần tìm hiểu lĩnh vực nào phải hỏi chuyên gia lĩnh vực đó!
“Có một mẹo này dành cho các em là viết ra một danh sách về sở thích và năng khiếu của mình để có thể tìm hiểu về các ngành học. Hoặc có thể đem bảng danh sách đó tìm đến các anh chị, thầy cô giáo để có thể được tư vấn thêm.

Rất nhiều bạn mắc phải sai lầm khi đi hỏi anh chị tiền bối là: Anh chị ơi trường này tốt không, khoa nào tốt? Mà bạn không bao giờ hỏi các tiền bối của mình rằng: Ngành này rút cục sẽ được học gì? Sẽ có những môn học nào? Và mình có khả năng học các môn học này không?

Bạn cần tìm hiểu lĩnh vực nào phải hỏi chuyên gia lĩnh vực đó. Các em hoàn toàn có thể hỏi các thầy cô giáo xem mình nên chọn ngành như thế nào, vì dù sao đứng trên phương diện giáo dục các thầy cô sẽ là “trùm” đấy nhá!”.

Đây chính là 2 điều cần biết trước khi chọn ngành hoặc có thể áp dụng với chính những bạn đã nhập học rồi, hy vọng các bạn sẽ có một lựa chọn đúng đắn. Và biết đâu sau khi định hình chính xác về ngành biết đâu các bạn sẽ có một lộ trình học tập phù hợp.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2021

Để đăng ký học Ngành Điện – Điện tử tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...