Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoNgành Kế ToánBạn có phù hợp với nghề Kế toán?

Bạn có phù hợp với nghề Kế toán?

Kế toán là một bộ phận vô cùng quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp, cơ quan. Chính vì lẽ đó, ngành kế toán chưa bao giờ giảm nhiệt trên thị trường việc làm. Dù đây là ngành dễ tìm việc làm nhưng nó đòi hỏi niềm đam mê cao với những con số. Có vài kỹ năng sau đây mà bạn nên tham khảo để xác định cơ hội làm nghành kế toán của mình.

YÊU THÍCH VÀ HỌC TỐT MÔN TOÁN

Khả năng đặc biệt về môn Toán là một lợi thế khi bạn học ngành Kế toán. Môn Toán giúp ích rất nhiều cho công việc liên quan tới những con số, sổ sách, chứng từ trong công việc sau này của bạn.

TÍNH CÁCH CẨN THẬN VÀ TỈ MỈ TRONG CÔNG VIỆC

 Nghề này luôn gắn liền với tài liệu, sổ sách, giấy tờ trong đó chứa đựng những con số “biết nói” về tình hình tài chính của đơn vị. Vì vậy, Kế toán viên phải cẩn thận trong việc giữ gìn tài liệu cũng như tính toán những con số để làm sao chúng “nói” đúng nhất với người sử dụng thông tin.

TRUNG THỰC

Làm Kế toán là công việc liên quan đến sổ sách, tài chính. Do vậy bạn cũng cần có tính trung thực. Trung thực với bản thân và trung thực với mọi người, tạo được niềm tin ở mọi người.

TINH THẦN LÀM VIỆC NHÓM

 Bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp với hầu hết các bộ phận trong công ty. Ngoài việc đảm trách chuyên môn của mình, bạn cũng có thể hỗ trợ các bộ phận khác xây dựng kế hoạch phát triển tổ chức, doanh nghiệp của mình.

TINH THẦN HỌC HỎI

Phải luôn cập nhật những kiến thức mới, các công cụ hỗ trợ công việc. Các phương pháp kiểm tra chi phí và quản lý hồ sơ hầu như luôn phát triển và đổi mới hàng ngày, hãy chắc rằng mình luôn nắm kịp được chúng.

TRAU DỒI KHẢ NĂNG NGOẠI NGỮ

 Trong xu thế phát triển toàn cầu hóa như hiện nay, khả năng ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp. Không những thế, để có cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp xuất – nhập khẩu, các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam… thì yêu cầu ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc.

HỌC KẾ TOÁN Ở ĐÂU

 Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) là đơn vị giáo dục nghề nghiệp quốc gia có nhiệm vụ đào tạo chính quy nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và tay nghề cao đáp ứng nguồn nhân lực cho xã hội. Nhà trường cam kết 100% sinh viên đạt chuẩn đầu ra có việc làm. Để đăng ký học ngành Kế toán tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...