Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tức8 điều sinh viên HPC nên làm để kỳ thực tập thành công

8 điều sinh viên HPC nên làm để kỳ thực tập thành công

Kỳ thực tập là yêu cầu bắt buộc đối với các sinh viên HPC. Quan trọng hơn, qua kỳ thực tập sinh viên HPC sẽ có cơ hội để học hỏi, trau dồi kỹ năng mềm cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp, vận dụng kiến thức được học vào thực tế công việc.

Tuy nhiên, không phải sinh viên nào cũng biết cách tận dụng kỳ thực tập để học hỏi thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Dưới đây là những lưu ý mà các sinh viên HPC nên biết để kỳ thực tập tại doanh nghiệp có ý nghĩa cũng như có nhiều trải nghiệm hơn nhé.

  1. Tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị tới thực tập

Để hiểu rõ hơn về công ty thực tập, bạn nên dành thời gian tìm hiểu. Bởi những đơn vị doanh nghiệp uy tín thường có sự cạnh tranh khi tất cả sinh viên đều muốn thực tập ở doanh nghiệp đó. Do vậy tìm hiểu sớm giúp bạn có cơ hội thực tập ở 1 công ty uy tín, chuyên nghiệp, nhờ đó tích lũy được nhiều kinh nghiệm chuyên môn cũng như kỹ năng cần thiết cho công việc sau này. 

Không những thế, tìm hiểu kỹ thông tin về công ty, khi về thực tập, bạn sẽ hòa nhập với môi trường văn hóa làm việc và nhanh chóng bắt tay vào việc thực tập của mình.

  1. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết

Khi tới công ty thực tập, có thể bạn sẽ phải nộp một số giấy tờ như sơ yếu lý lịch, căn cước công dân. Thực tập sinh cũng là người lao động, do vậy, công ty cần những giấy tờ này để hoàn thành các thủ tục cần thiết như lập hợp đồng. 

Họ cũng cần xác minh bạn đúng là sinh viên của trường và đang trong quá trình thực tập. Bởi thế, trước khi tới thực tập, hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tránh mất thời gian quay về làm.

  1. Phong cách ăn mặc

Khi ở trường, sinh viên được phép mặc thoải mái quần jean, đi giày converse và đam mê những bộ quần áo nổi bật. Nhưng khi đi thực tập, bạn là một phần của công ty và bắt buộc phải thay đổi sao cho phù hợp với công việc của mình.

Nếu làm việc trong môi trường công sở, bạn nên chuẩn bị những trang phục lịch sự vì phong cách ăn mặc cũng phần nào thể hiện được cá tính của bản thân. Bạn không nhất thiết phải quá trau chuốt về ngoại hình nhưng phải thay đổi để đáp ứng yêu cầu của công việc, đó cũng là cách thể hiện trách nhiệm bản thân với công việc của mình và công ty.

  1. Tuân thủ đúng giấc làm việc

Sinh viên Khoa Công Nghệ Ô tô Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội về Doanh nghiệp thực tập với thái độ làm việc nghiêm túc, tinh thần ham học hỏi.

Nếu bạn có thói quen “giờ cao su” cần bỏ ngay vì khi bước vào kỳ thực tập nghĩa là bạn đã đi làm cho công ty chứ không còn là ngồi trên giảng đường hay đang ở với bố mẹ là có thể đi sớm về muộn, viện lý do tắc đường hỏng xe đến công ty trễ giờ. Cần phải chấp hành đúng thời gian quy định, tốt nhất nên đi làm sớm hơn 15 phút để tránh những sự cố ngoài dự kiến. 

  1. Trang thiết bị cần thiết cho công việc

Khi đi thực tập, bạn cần chuẩn bị những trang thiết bị cần thiết cho công việc như laptop, sổ tay, bút để ghi chép… Thông thường các công ty sẽ không hỗ trợ máy tính cho thực tập sinh nên hãy chủ động mang laptop cá nhân theo trong các buổi làm việc.

  1. Thái độ làm việc

Thái độ làm việc của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đánh giá của người quản lý bạn tại công ty thực tập. Trong giai đoạn này, người quản lý sẽ luôn quan sát và đánh giá bạn từng chút một. 

Sinh viên Khoa Công Nghệ Ô tô HPC thực tập tại Công ty TNHH Dây dẫn Sumi Việt Nam 

Cách mà bạn làm việc, thể hiện sự năng động và tư duy sáng tạo sẽ là cách ghi điểm hoàn hảo nhất. Thời gian đầu có thể bạn sẽ phải làm những công việc vặt, nhưng hãy kiên nhẫn để hoàn thành tốt nhất dù đó là công việc gì đi chăng nữa. Điều này thể hiện được tính chuyên nghiệp của bạn trong công việc – rất cần có ở một nhân viên.

  1. Kỹ năng giao tiếp

Đã là nhân viên công ty, dù là thực tập bạn cũng cần luyện cho mình kỹ năng giao tiếp khéo léo, nói năng súc tích đúng trọng tâm nội dung câu chuyện và đặc biệt phải tôn trọng thứ tự vai vế.

Để làm được điều đó, cách tốt nhất hãy đọc nhiều sách và tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức là phương pháp hữu ích dành cho bạn.

  1. Xây dựng mối quan hệ tốt với người hướng dẫn

Người “cầm tay chỉ việc”, theo sát những ngày thực tập chính là người hướng dẫn bạn. Đồng thời chính người đó sẽ cho điểm, đánh giá bạn vào cuối kỳ thực tập. Do vậy, hãy chủ động liên hệ và tạo mối quan hệ tốt đẹp với người hướng dẫn của bạn. Thậm chí nếu bạn làm tốt và tạo được thiện cảm, có thể sau ra trường, người hướng dẫn sẽ giới thiệu đưa bạn vào làm việc tại công ty.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...