Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học Hàn Quốc7 bí kíp thi đạt Topik cao của sinh viên HPC khoa Tiếng Hàn

7 bí kíp thi đạt Topik cao của sinh viên HPC khoa Tiếng Hàn

Bí kíp thi đạt Topik cao của sinh viên HPC, khoa Tiếng Hàn là gì? 

Ngày 10/1/2024 vừa qua, Giáo sư Cho Hang Rok – Phó Hiệu trưởng kiêm trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của HPC đã có buổi gặp gỡ, trao đổi cùng sinh viên ngành tiếng Hàn đạt Topik cao.

Từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng ra đề thi, Chủ tịch Hội đồng chấm thi Kỳ thi Năng lực tiếng Hàn cho nên những chia sẻ về phương pháp ôn thi của Giáo sư Cho Hang Rok cực kỳ hữu ích với các bạn sinh viên đang mong muốn chinh phục chứng chỉ Topik.

GS Cho Hang-rok là Cựu Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Hàn Quốc Quốc tế, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục tiếng Hàn. GS Cho đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy tiếng Hàn với nhiều hình thức đa dạng. GS Cho Hang-rok là chủ biên Giáo trình Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam.

GS Cho Hang-rok

Với kết quả ấn tượng khi thành công chinh phục được Topik 6, các bạn sinh viên khoa Hàn của HPC bật mí bí kíp ôn thi cực đơn giản và đây cũng là những điểm mà GS Cho nhấn mạnh:

Bí kíp 1: Đặt rõ mục tiêu luyện thi Topik

Mục tiêu là đích đến của quá trình học tiếng Hàn. Nếu không có mục tiêu, bạn sẽ không có đích đến và như người lạc đường không biết đi về đâu. Vì thế, trước khi bắt tay vào luyện thi Topik, bạn cần phải biết rõ mục tiêu của bản thân là gì.

Ví dụ bạn muốn thi đạt Topik cấp 3 hay Topik cấp 4. Bạn nên dựa trên các yếu tố như trình độ hiện tại của bản thân, thời gian ôn thi… để đặt mục tiêu phù hợp nhất. Nếu có ý định thi Topik, tốt nhất bạn hãy lên kế hoạch luyện thi sớm. Vì càng dành nhiều thời gian ôn tập thì bạn sẽ càng tiếp thu được nhiều kiến thức hơn. Không nên học theo kiểu “nước đến chân mới nhảy” vì bạn sẽ phải học dồn vào một lúc và kiến thức tiếp thu không được sâu, dễ quên.

Bí kíp 2:Thực hành nghe nói-đọc-viết tại trường, kết hợp tự ôn luyện

Hầu hết các bạn đều chịu khó thực hành trong giờ học tại trường, kết hợp tự ôn luyện theo giáo trình do GS. Hang Rok và TS. Lê Đăng Hoan – cố vấn cấp cao HPC biên soạn và luyện các đề thi Topik chính thống qua các năm.

Bí kíp 3: Học chắc kiến thức nền tảng

Các kiến thức nền tảng thường là những bài học đầu tiên khi chúng ta tiếp xúc với một ngôn ngữ mới. Bảng chữ cái, từ vựng, quy tắc phát âm, quy tắc ghép vần, cấu trúc câu… là những kiến thức rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng tới tất cả kiến thức sau này.

Nếu bạn học sai ngay từ đầu thì sẽ sai mãi. Học chuẩn những kiến thức sẽ giúp quá trình học của bạn diễn ra suôn sẻ và trơn tru hơn. Ngoài ra, để luyện thi Topik hiệu quả, bạn nên có lộ trình học từ cơ bản đến nâng cao. Học theo thứ tự như vậy giúp bạn tiếp thu dễ dàng hơn.

Nếu không có lộ trình học rõ ràng, bạn có thể học phải những ngữ pháp khó trước những ngữ pháp dễ, điều này làm bạn nản chí nhanh hơn vì không hiểu bài. Bạn có thể học theo một số giáo trình phổ biến như Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam…

Bí kíp 4: Thường xuyên trau dồi từ vựng tiếng Hàn

Trong quá trình luyện thi Topik, bạn cần phải liên tục trau dồi vốn từ vựng vì nó đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả bài thi. Vì trong bài thi sẽ có rất nhiều câu liên quan đến phần từ vựng của từng Topik.

Bí kíp 5: Học hiểu chứ không học vẹt

Nhiều bạn vì muốn đẩy nhanh tốc độ ôn tập mà cố ép mình học thuộc thật nhanh để chuyển sang bài mới. Học vẹt như thế này có thể giúp bạn nhớ được trong một thời gian ngắn rồi sau đó quên hết. Đừng học theo kiểu như vậy, hãy học hiểu. Với mỗi từ vựng, ngữ pháp, bạn cần phải đọc kỹ ý nghĩa, cách sử dụng của nó và cố gắng xem xét ở nhiều khía cạnh.

Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua những lưu ý về cách sử dụng. Vì trong bài thi Topik, một số bạn đã chọn đáp án sai chỉ vì quên mất những lưu ý này.

Bí kíp 6: Chăm chỉ luyện các đề thi Topik

Muốn đạt kết quả cao trong kỳ thi Topik, bạn nên dành thời gian để luyện đề. Các bạn cũng làm nhiều để thi thử và chấm điểm xem bạn đạt được cấp độ nào trong các trình độ tiếng Hàn. Đồng thời, nhớ cấu trúc đề thi và cách làm mà bản thân đúc kết ra được vì các dạng đề Topik sẽ có cấu trúc gần như là giống nhau. Nên ôn luyện và giải những đề thi Topik gần nhất.

Bí kíp 7: Tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc

Thỉnh thoảng trong bài thi Topik sẽ xuất hiện những câu yêu cầu bạn có sự hiểu biết nhất định về văn hóa Hàn Quốc mới có thể làm tốt được. Ví dụ như cách đi tàu điện ngầm, văn hóa ăn uống… Vì thế, đi kèm với việc trau dồi từ vựng, ngữ pháp, phát triển kỹ năng nghe – đọc thì bạn cũng nên dành chút thời gian để tìm hiểu về văn hóa của xứ sở kim chi.

Bạn có thể luyện nghe thông qua các bộ phim, gameshow, bài hát của Hàn Quốc. Luyện cách nghe mà không có phụ đề, nếu không hiểu có thể đoán qua ngữ cảnh phim. Và khi làm bài thi thì nên giữ cảm xúc bình tĩnh.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) là ngôi trường có số lượng sinh viên học ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đông nhất tại Việt Nam bởi chất lượng đào tạo tiếng Hàn nói chung và luyện thi Topik nói riêng.

Đánh giá 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, giáo sư Cho Hang-rok thể hiện sự tán dương với năng lực tiếng Hàn của sinh viên HPC, đồng thời chia sẻ cách tìm ra phương pháp ôn thi phù hợp với bản thân để tối ưu quá trình tổng hợp kiến thức từ giáo trình và đề thi. Với đội ngũ giảng viên Hàn Quốc và các giảng viên tốt nghiệp từ những đơn vị đào tạo tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam, giáo sư Cho Hang-rok nhận định: Sinh viên HPC đang có nhiều lợi thế vượt trội khi ôn thi chứng chỉ Topik.

Đạt Topik cao không khó, đã có khoa Hàn HPC lo! Đăng ký lớp tiếng Hàn khai giảng tháng 3 ngay bạn nhé. Hotline tư vấn: 0961 224 529

Đăng ký xét tuyển tại link: http://tuyensinh.bachkhoahanoi.edu.vn/

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...