Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPC6 NÊN sinh viên năm nhất phải nằm lòng để giành học bổng ngay năm đầu 

6 NÊN sinh viên năm nhất phải nằm lòng để giành học bổng ngay năm đầu 

Bước chân vào giảng đường đại học, cao đẳng, tân sinh viên sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Trong đó việc học tập rèn luyện ở môi trường mới cũng là điều khiến các bạn không dễ thích nghi ngay để có thể có thành tích học tập tốt.

Dưới đây là một số gợi ý giúp các tân binh năm nhất tham khảo để tìm ra phương pháp học tập phù hợp với bản thân để nhanh chóng hòa nhập môi trường học tập mới và dành kết quả cao như mong đợi.

Nên xác định mục tiêu học tập ngay sau khi nhập học

Không có mục tiêu định hướng rõ ràng, bạn sẽ không thể đạt đến thành công. Chỉ khi nào biết được mình học vì mục đích gì? Học cho ai? Học để có được những gì? Khi ấy bạn sẽ tự vẽ ra kế hoạch phát triển cho bản thân cũng như định vị được cuộc đời mình. Kế hoạch ấy có thể chưa hoàn hảo, bạn có thể thay đổi, chỉnh sửa dần còn hơn rất nhiều khi bạn sống không phương hướng.

Ngay từ năm thứ nhất, bạn hãy tự đặt ra mục tiêu cho bản thân như phải đạt được số điểm bao nhiêu, học thêm được kỹ năng nào, học thêm ngoại ngữ nào, tham gia được những chương trình gì… rồi lần lượt chinh phục mục tiêu ấy. Như thế mỗi ngày của bạn trôi qua đều thật sự ý nghĩa.

Nên lên giảng đường học nghiêm túc chứ không phải để điểm danh

Thực tế mỗi trang giáo án, một tiết học trên giảng đường là cả một lượng kiến thức, thông tin quan trọng về ngành học đó. Nếu như không biết trân trọng bài giảng trên lớp coi như bạn đã bỏ đi kiến thức nền tảng cần thiết cho ngành học của mình. Điều này sẽ khiến kết quả học tập rèn luyện của bạn kém, thậm chí phải thi lại, nợ môn. 

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Do đó, các bạn cần biết trân trọng từng tiết học trên giảng đường, coi mỗi buổi lên lớp là để lĩnh hội kiến thức chứ không phải chỉ để điểm danh.

Nên đầu tư mua đầy đủ giáo trình để trau dồi kiến thức

Dù trí nhớ có tốt tới mấy chúng ta cũng không thể nào ghi nhớ hết tất cả những điều có trong bài giảng dài 45 phút mỗi tiết. Giáo trình sẽ là nơi có đầy đủ, tổng hợp toàn bộ kiến thức mà bạn cần cho một môn học. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn ôn tập lại trước mỗi kỳ thi.

Trên lớp sinh viên có thể không cần vở viết, nghe giảng viên trình bày một nội dung nào đó trong sách, việc của bạn là take note và nghiên cứu kỹ hơn sau mỗi giờ học. Với cách học này, não bộ sẽ ghi nhớ lâu hơn, quá trình ôn tập lại về sau cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức. 

Do vậy, việc có đủ giáo trình môn học là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó các bạn cũng nên đầu tư mua thêm sách tham khảo nghiên cứu bổ sung giúp củng cố, mở rộng kiến thức được nhiều hơn.

Nên phân chia thời gian biểu khoa học

Mỗi một Khoa ngành sẽ được phân chia thời gian học khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì sinh viên vẫn sẽ có khá nhiều thời gian trống tiết. Đây sẽ là cơ hội để các bạn tự học thêm, học nhóm hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường, khoa tổ chức. 

Nếu biết xếp sắp thời gian, bạn sẽ làm chủ được cuộc sống và trở thành người năng động. Ngược lại bạn không biết làm chủ thời gian, để mọi thứ hỗn độn thì dù có nhiều thời gian rảnh đến đâu, bạn cũng không thể hoàn thành bất cứ việc nào.

Nên hình thành thói quen tự học

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Là học sinh cấp 3, các bạn được thầy cô đốc thúc học mỗi ngày, kiểm tra bài cũ trong mỗi tiết học nhưng là sinh viên các bạn phải hình thành thói quen tự giác học. Sau mỗi giờ học trên giảng đường, các bạn phải tự nghiên cứu giáo trình, đọc thêm tư liệu để bổ sung thêm thông tin kiến thức. Kỹ năng này cũng cần phải rèn luyện, thậm chí là quyết tâm rèn luyện mới có thể hình thành được. Đồng thời bạn cũng cần phải có khả năng tự lọc nội dung, tự chọn lựa sách để học.

Nên rèn luyện kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là yếu tố vô cùng quan trọng đem lại sự thành công. Để có kỹ năng mềm, ngoài những giờ học trên giảng đường, các bạn tân sinh viên cần tích cực tham gia các buổi thảo luận do khoa, trường tổ chức và các hoạt động ngoại khóa, đi làm thêm để được cọ xát, tăng khả năng “thực chiến”, tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế cho bản thân.

————–

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...