5 WEBSITE hỗ trợ học tiếng Anh hiệu quả nhất

Để thành thạo tiếng Anh, ngoài giờ học trên lớp bạn cần trau dồi kiến thức thông qua nhiều hình thức học tập. Đừng bỏ qua những website hỗ trợ học tiếng Anh được nhiều bạn trẻ sử dụng nhất hiện nay nhé!

1. Engvid

Website EngVid là trang dạy tiếng Anh qua các video online miễn phí, khá phổ biến hiện nay. Với đội ngũ hơn 10 giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới, Engvid cung cấp hơn 1400 bài giảng dưới hình thức video trên Youtube. Nội dung bài giảng phong phú xoay quanh bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, dành cho trình độ cơ bản tới nâng cao.

 

Điểm thú vị của trang Engvid là bạn có thể dễ dàng lực chọn video phù hợp với trình độ tiếng Anh cũng như sở thích của mình. Sau khi nghe giảng, bạn có thể kiểm tra lại kiến thức học được bằng cách làm bài tập trắc nghiệm phía dưới bài học. Bên cạnh video bài giảng, Engvid còn cung cấp hệ thống bài tập nhằm giúp người học ôn luyện kiến thức. Không những thế, bạn còn được nghe những chia sẻ hữu ích về phương pháp học tiếng anh hiệu quả như: cách viết CV, cover Letter,…

Ngoài ra bạn có thể tương tác với những người học khác thông qua phần bình luận của mỗi video.

2. BBC learning English

 Là Website dạy tiếng Anh của trang báo điện tử BBC nước Anh. Bạn có thể lựa chọn hai cách học tiếng Anh trên trang Web này, đó là học theo chuyên mục hoặc học theo chủ đề.

+ Học theo chuyên mục: Có 11 chuyên mục được sắp xếp theo các trình độ khác nhau., gồm: The Grammar Gameshow, The Experiment, News Review, Go the distance, English you need, Towards advanced, Upper-intermediate, Intermediate, Lower-intermediate, English my way, Shakespeare speaks.

+ Học theo chủ đề: Các chủ đề được xây dựng thành các video phim hoạt hình với nội dung giao tiếp thông dụng trong trường học, công việc, cuộc sống hằng ngày,…

Sinh viên ngành tiếng Anh HPC trong 1 tiết học kỹ năng mềm

3. Vocabsushi

Trang Web này chuyên về từ vựng với phương châm: chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày người học sẽ thành thạo 50 từ vựng trong 30 ngày Bằng cách trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm bạn sẽ biết được trình độ ngôn từ của mình. Vocabsushi thiết kế các trò chơi, cập nhật các bài báo mới nhất để bạn có thể học từ vựng một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi sự tiến bộ của bản thân thông qua sơ đồ hiển thị năng lực được cập nhật liên tục.

4. VOA Special English

Đây là trang học tiếng Anh thuộc một tờ báo nổi tiếng có tên VOV ở Hoa Kỳ. Người học sẽ nghe những bản tin ngắn từ các biên tập viên. Từ đó có thể học được nhiều từ mới, cấu trúc mới và cách phát âm chuẩn. Trang Web này được đánh giá mang lại hiệu quả cao đối với những người muốn thi toeic.

5. Exam English

Đúng như tên gọi của mình Exam English sẽ “bồi dưỡng” cho bạn toàn bộ các kỹ năng cần thiết để làm bài thi tiếng Anh đạt kết quả cao nhất. Trong trang Web này còn có các bài kiểm tra thi IELTS, TOEFL, TOEIC, Cambridge, Grammar, Vocab,…để bạn có thể luyện tập, nâng cao trình độ của mình.Tuy nhiên, Exam English không đưa ra đề thi full toàn bộ mà sẽ chia ra từng bài nhỏ tương ứng với từng kỹ năng cụ thể. Chẳng hạn, bài kiểm tra TOEIC phần nghe được chia thành 4 phần, phần đọc chia làm 4 phần.