5 ngày tình nguyện xanh ở Nánh Nghê – Hòa Bình của cô sinh viên HPC

Là một tình nguyện viên nhiệt tình, tâm huyết với CLB Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh”, Hằng luôn xông pha và nỗ lực hết mình cùng động đội thực hiện nhiệm vụ CLB giao phó. Với Hằng chiếc áo xanh tình nguyện là một phần cuộc sống sinh viên, chỉ cần khoác áo lên là Hằng đã thấy trái tim căng tràn sự sống cùng niềm hạnh phúc.

Đó là tâm sự của cô sinh viên tình nguyện Nguyễn Thị Thúy Hằng, Sinh viên Khóa K20, Khoa Kinh tế, ngành quản trị kinh doanh Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Nguyễn Thị Thúy Hằng trong chuyến đi tình nguyện cùng Câu lạc bộ Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” tại Nánh Nghê – Hoà Bình

Mới đây, Hằng cùng Câu lạc bộ Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” về tình nguyện tại Nánh Nghê – Hoà Bình với nhiệm vụ phát động bảo vệ môi trường, tổ chức giao lưu TDTT, tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em địa phương, trao tặng quà cho trẻ em nghèo. Trong chuyến đi ý nghĩa này, cô tình nguyện viên Khoa Kinh tế đã ghi lại thành nhật ký 5 ngày tình nguyện với nhiều cùng bậc cảm xúc đan xen.

Nhật ký tình nguyện ngày 1

Vào ngày đầu tiên, sau lễ ra quân, Đội mình bắt đầu di chuyển và đóng quân tại trường Tiểu Học Đồng Nghê. Sau khi mang hành lý xuống xe, các bạn bắt tay vào việc dọn dẹp chỗ ở, sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng. Buổi tối, giao lưu, ăn uống cùng với các bác trong huyện, xã. Không khí thật vui vẻ, đầm ấm khiến mình không có cảm giác xa lạ, tất cả giống như người trong 1 nhà. Có lẽ đó là thứ cảm giác rất đặc biệt mà chỉ những tình nguyện viên như chúng mình mới có được trong mỗi chuyến đi thiện nguyện này.

Ngày tình nguyện thứ nhất của Hằng cùng Câu lạc bộ Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” tại Nánh Nghê – Hoà Bình

Nhật ký tình nguyện ngày 2

Sang ngày thứ hai, Đội mình được mời tham dự ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc 2022 do xóm Nước Mọc tổ chức. Vào buổi chiều, thời tiết nắng gắt nhưng các bạn Tình nguyện viên hăng hái quét dọn vệ sinh xung quanh trường học. Mọi người lao động hăng say chung 1 mục tiêu làm cho môi trường, đường sá được sạch đẹp, để người dân nơi đây có được bầu không khí trong lành, thoáng đãng nhất. 

Bên cạnh đó, Đội cũng tập một số bài nhảy để chuẩn bị cho đêm giao lưu cùng các bạn nhỏ. Tinh thần các thành viên trong đội đều rất phấn khởi, vui vẻ.

Ngày tình nguyện thứ 2 của Hằng cùng Câu lạc bộ Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” tại Nánh Nghê – Hoà Bình

Nhật ký tình nguyện ngày 3

Trong ngày thứ 3, Đội tiếp tục bắt tay xây dựng công trình thanh niên như: Nhặt rác xung quanh UBND Xã, đào đất để xây dựng “khu vườn đông y” tại trạm y tế. Đội vừa làm việc vừa kể chuyện vui vẻ, cười nói rôm rả quên hết mệt nhọc. Tất cả chỉ có tiếng của Câu lạc bộ Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” cười vang cả núi rừng.

Ngày tình nguyện thứ 3 của Hằng cùng Câu lạc bộ Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” tại Nánh Nghê – Hoà Bình

Nhật ký tình nguyện ngày 4

Ngày thứ tư, Đội tiếp tục di chuyển lên trường THPT vệ sinh, nhổ cỏ, phát quang trường học, chiều nạo vét kênh mương. Mặc dù công việc nhiều và vất vả nhưng tinh thần làm việc của các bạn vẫn rất hăng say, nhiệt tình để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất có thể.

Ngày tình nguyện thứ 4 của Hằng cùng Câu lạc bộ Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” tại Nánh Nghê – Hoà Bình

Nhật ký tình nguyện ngày 5

Ngày cuối cùng, thời tiết không ủng hộ lộ trình công việc của đội mình, mưa cả ngày nên Đội chỉ dọn vệ sinh xung quanh chỗ ở và ngồi hàn huyên tâm sự, thống kê lại 5 ngày hoạt động ở Hoà Bình đã làm được bao nhiêu việc.

Tối thứ 5 đội mình tổ chức giao lưu cùng các bạn nhỏ tại Trường Tiểu Học Đồng Nghê. Trong buổi tối cuối cùng này, mình vui vì đã cùng động đội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhưng lại có chút bịn rịn, lưu luyến vì phải xa vùng quê yên bình Nánh Nghê. Đất và người nơi đây hiền hậu mến khách, các em nhỏ ngây thơ, trong sáng lại tình cảm khiến mình dù chỉ ở có 5 ngày nhưng tình cảm nảy sinh rất nhiều. 

Ngày tình nguyện thứ 5 của Hằng cùng Câu lạc bộ Tình nguyện “HPC – Tuổi trẻ xanh” tại Nánh Nghê – Hoà Bình. Hằng và đồng đội lưu lại những khoảnh khắc đẹp trước khi lên xe về trường.

Chuyến đi tình nguyện 5 ngày ở Nánh Nghê – Hòa Bình với mình là chuyến đi đáng nhớ, vui vẻ, ý nghĩa và nhiều cảm xúc thật sự các bạn ạ.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2