Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeBài Ghim5 điều tân sinh viên nên làm để hòa nhập nhanh vào môi trường mới

5 điều tân sinh viên nên làm để hòa nhập nhanh vào môi trường mới

Thông thường, tân sinh viên rất hay bị “ngợp” khi phải tiếp xúc với rất nhiều người trong một tập thể, mà ở đó, mỗi người đều mang trong mình một cá tính lẫn cách suy nghĩ rất khác nhau. Vậy làm thế nào để hòa nhập nhanh với môi trường mới, đừng bỏ qua bài viết này của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội nhé!

1. Chủ động làm quen với bạn cùng lớp, cùng trường

Như các em thấy đấy để làm quen với bạn mới trong lớp là một điều vô cùng khó khăn. Không phải ai trong chúng ta cũng có thể dễ dàng làm quen với người bạn mới của mình ngay lập tức được. Mà chúng ta cần có nhiều thời gian để tìm hiểu về nhau để đưa ra được kết luận rằng chúng ta có thể là bạn với nhau được hay không? Điều đó buộc các bạn phải chủ động thích nghi để tạo dựng các mối quan hệ ban đầu. 

Phương pháp tốt nhất để làm điều này là hãy chủ động bắt chuyện và làm quen với các bạn trong lớp của mình. Hoặc đơn giản hơn là hãy nhanh chóng tìm cho mình một người bạn thân mới vì thông qua người bạn đó, bạn sẽ có thể được mở mang được rất nhiều điều đấy.

2. Chủ động đảm nhiệm vị trí cán bộ lớp

Một trong số những phương pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất giúp các em hòa nhập nhanh với môi trường mới ở giảng đường đó chính là đảm nhiệm một chức vụ nào đó ở trong lớp, có thể là ban cán sự, hoặc cũng có thể là thành viên ban chấp hành chi đoàn hoặc liên chi,… Giai đoạn đầu tiên khi mới nhập học, việc các em mạnh dạn tự ứng cử mình vào thành phần chủ chốt của lớp sẽ giúp bạn trở nên thực sự nổi bật hơn và từ đó, thay vì bạn tự tạo cơ hội bằng việc làm quen với những người khác thì mọi người trong lớp sẽ tự chủ động nói chuyện và trao đổi công việc với em.

Ngoài ra, bên cạnh việc trau dồi các kỹ năng quản lý tập thể, khả năng lãnh đạo thì người giữ một chức vụ trong lớp sẽ có điều kiện để tiếp xúc với rất nhiều người khác. Các mối quan hệ cũng chính từ đó mà nảy sinh nhiều hơn. Là một lớp trưởng vui tính hay một bí thư đoàn năng động sẽ giúp các em trở nên gần gũi và được lòng rất nhiều bạn trong lớp. phương pháp hòa nhập này còn giúp ích cho những bạn tân sinh viên trau dồi kỹ năng giao tiếp và điều hành mọi công việc sau này.

3. Tích cực các phong trào đoàn thanh niên, hội sinh viên

Đoàn là môi trường để thanh niên sống tích cực, cống hiến và trưởng thành sinh viên không chỉ có học tập và nghiên cứu mà còn phải biết phát huy tinh thần của đoàn viên thanh niên, của tuổi trẻ thông qua những chương trình, một số phong trào của đoàn, hội tổ chức. Trong môi trường học đại học, cao đẳng, những bạn sinh viên năm nhất luôn có khá nhiều cơ hội để phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần xung kích của mình thông qua các chương trình ý nghĩa như “Hiến máu nhân đạo”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tình nguyện hè”,…

Những hoạt động trên không chỉ giúp các bạn tân sinh viên yêu thích những chương trình cộng đồng có dịp để cống hiến sức lực nhỏ bé của mình mà còn là cơ hội để các bạn có thể mở rộng các mối quan hệ, tiếp xúc với rất nhiều người và hiểu hơn về những giá trị của cuộc sống xung quanh. Môi trường Đoàn, hội còn giúp cho các bạn sinh viên có dịp được hòa mình vào không khí của tuổi trẻ và được đắm mình trong môi trường tập thể.

4. Sắp xếp tìm hiểu các kỹ năng mềm

Ngày nay, cùng với tri thức và thái độ tích cực, kỹ năng mềm được xem là chìa khóa quan trọng giúp người học không chỉ tồn tại mà còn phát triển và mở cánh cửa thành công. Để trở thành một người năng động, sáng tạo và làm chủ mọi tình huống, một trong những yêu cầu cần thiết là sinh viên phải có những kỹ năng tương ứng, trong đó kỹ năng mềm được xác định là yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

  • Lắng nghe. …
  • Giao tiếp. …
  • Quản lý thời gian. …
  • Giải quyết vấn đề …
  • Làm việc nhóm. …
  • Khả năng linh hoạt, thích nghi nhanh với thay đổi. …
  • Kỹ năng làm việc dưới áp lực.

5. Đọc thêm nhiều sách hay để hoàn thiện mình

Sách là một nguồn tri thức bất tận của nhân loại, là liều thuốc tinh thần chữa lành những vết thương khi bạn gặp phải một vấn đề gì đó trong cuộc sống. Vì thế, đọc sách là một hành trình vô cùng ý nghĩa đối với tất cả mọi người. Đặc biệt đối với các bạn tân sinh viên thì công cuộc này càng quan trọng hơn nữa.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích phía trên của trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẽ giúp các tân sinh viên tự tin bước vào giảng đường. 

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2021

Để đăng ký học Ngành Điện – Điện tử tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...