5 CẶP HÀM “ANH EM HỌ” SIÊU THÂN THIẾT TRONG EXCEL

Hàm là một trong các công cụ mạnh nhất của Excel. Sự hữu ích khi sử dụng hàm giúp công việc của bạn trở nên trôi chảy, dễ dàng hơn. Đôi khi bạn cần kết hợp đến HAI hàm để gấp đôi hiệu quả và sáng tạo ra những tính năng hay ho mà nếu chỉ áp dụng MỘT hàm sẽ không có được tính năng đó. Hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn 5 Cặp Hàm Anh em họ thân thiết được sử dụng phổ biến trong Excel sẽ làm nên sự khác biệt đột phá cho năng suất của bạn:
LEFT + FIND
Khi được kết hợp với nhau, bạn có thể trích xuất 1 cụm kí tự bất kì mà không cần đếm chính xác số kí tự trong cụm đó vì hàm FIND sẽ làm công việc tìm số kí tự đó.
Chúng ta hãy xem xét cách hoạt động của từng hàm này:
Cú pháp LEFT: =LEFT(text,[num_chars])
Cú pháp FIND: =FIND(find_text,within_text,[start_num])
INDEX + MATCH
INDEX và MATCH là công cụ để thực hiện các tra cứu nâng cao hơn. Vì INDEX và MATCH cực kỳ linh hoạt – bạn có thể thực hiện tra cứu ngang và dọc, tra cứu 2 chiều, tra cứu bên trái, tra cứu phân biệt chữ hoa chữ thường và thậm chí là tra cứu dựa trên nhiều tiêu chí. Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng Excel của mình, INDEX và MATCH nên có trong danh sách của bạn.
Cú pháp hàm INDEX: =INDEX(array,row_num,[col_num],[area_num])
Cú pháp hàm MATCH: =MATCH(lookup_value,lookup_array,[match_type])
MID + LEN
Hàm MID trả về một số lượng ký tự cụ thể từ một chuỗi văn bản, bắt đầu từ vị trí do bạn chỉ định, dựa vào số lượng ký tự do bạn chỉ định.
Cú pháp Hàm MID: =MID(text,start_num,num_chars)
Hàm LEN trả về một khoảng thời gian dài có chứa số ký tự trong một chuỗi.
Cú pháp hàm LEN: =LEN(text)
IF + OR
Hàm IF cho phép bạn tạo một so sánh lô-gic giữa một giá trị và một giá trị dự kiến bằng cách kiểm tra một điều kiện và trả về kết quả rằng điều kiện đó là True (đúng) hay False (sai).
Sử dụng hàm OR, một trong các hàm lô-gic, để xác định xem liệu mọi điều kiện trong một kiểm tra có là TRUE hay không. Hai hàm đều có thể sử dụng riêng nhưng trường hợp dùng cặp với hàm IF phổ biến hơn.
Cú pháp hàm IF: =IF(logical_test,[value_if_true],[value_if_false])
Cú pháp hàm OR: =OR(logical1,[logical2],…)
IF + AND
Hàm IF cho phép bạn tạo một so sánh lô-gic giữa một giá trị và một giá trị dự kiến bằng cách kiểm tra một điều kiện và trả về kết quả rằng điều kiện đó là True (đúng) hay False (sai).
Sử dụng hàm AND, một trong các hàm lô-gic, để xác định xem liệu tất cả các điều kiện trong một kiểm tra có là TRUE hay không. Hai hàm đều có thể sử dụng riêng nhưng trường hợp dùng cặp với hàm IF phổ biến hơn.
Cú pháp hàm IF: =IF(logical_test,[value_if_true],[value_if_false])
Cú pháp hàm AND: =AND(logical1,[logical2],…)

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2021

Để đăng ký học Ngành Điện – Điện tử tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

CHIA SẺ