Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Công nghệ thông tin

Khoa Công nghệ thông tin

1. Giới thiệu tổng quan về khoa

Hiện nay, ngành công nghệ thông tin là một trong những ngành học được chú trọng trong hệ thống đào tạo của trường thuộc khối Giáo dục nghề nghiệp cũng như các trường Đại học, Cao đẳng. Nó được xem là ngành đào tạo mũi nhọn hướng đến sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật trong thời đại số hóa ngày nay.

Công nghệ thông tin là một ngành học được đào tạo để sử dụng máy tính và các phần mềm máy tính để phân phối và xử lý các dữ liệu thông tin, đồng thời dùng để trao đổi, lưu trữ và chuyển đổi các dữ liệu thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau.

2.Chuyên ngành đào tạo

Ngành Công nghệ thông tin đào tạo tạo các kỹ sư CNTT có trình độ vững vàng, kỹ năng thực hành chuyên sâu để nghiên cứu, xây dựng và phát triển ứng dụng CNTT, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong nước và hội nhập quốc tế.

Sinh viên học ngành CNTT được trang bị những kiến thức chung về khoa học tự nhiên như toán học cao cấp, đại số tuyến tính và phương pháp tính toán khoa học… và những kiến thức cơ bản về ngành công nghệ thông tin như toán học rời rạc, tin học đại cương, kỹ thuật điện tử số, kiến trúc máy tính, nguyên lý của các hệ điều hành, mạng máy tính, phương pháp lập trình cho máy tính, phương pháp tổ chức và khai thác xử lý dữ liệu trên máy tính phục vụ cho tính toán và lưu trữ…

Đặc biệt, sinh viên ngành CNTT được trang bị những kiến thức chuyên ngành chuyên sâu theo các hướng như công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, mạng và bảo mật hệ thống, công nghệ đa phương tiện; đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng tốt các vị trí công việc trong thực tiễn, có khả năng chuyên môn hóa cao và năng lực thích ứng với sự phát triển của công nghệ tốt.

3. Ngành đào tạo

  • Công nghệ thông tin.
  • Lập trình máy tính.
  • Thiết kế đồ họa.

4. Chuẩn đầu ra

Sau khi được đào tạo, sinh viên học ngành này sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin để nâng cao tay nghề nhằm phát triển khả năng sửa chữa, xây dựng, cài đặt, bảo trì các phần cứng của máy tính cũng như nghiên cứu và phát triển các ứng dụng phần mềm. Ngoài ra cũng được trang bị kiến thức về an toàn và bảo mật thông tin mạng, một trong những lĩnh vực quan trọng được quan tâm hàng đầu trên thế giới hiện nay.

Sau khi được đào tạo khối kiến thức cơ sở, các sinh viên sẽ được chọn một trong những hướng sau:

- Ứng dụng công nghệ thông tin vào phân tích định lượng doanh nghiệp.

- Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giám sát hoạt động doanh nghiệp.

- Ứng dụng truyền thông xã hội và công nghệ web.

- Ứng dụng công nghệ thông tin vào tài nguyên, môi trường và địa lý

Trong đó có 2 hướng đào tạo chủ lực là ứng dụng truyền thông xã hội và công nghệ web và ứng dụng công nghệ thông tin quản lý, giám sát hoạt động doanh nghiệp. Đây là hai lĩnh vực được chú trọng trong việc phát triển xã hội hiện nay.

5. Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể phụ trách các công việc sau:

  • Kỹ sư thiết kế, xây dựng và quản lý các dự án nghiên cứu và ứng dụng CNTT, chủ yếu trong lĩnh vực dữ liệu không gian-thời gian (địa lý, tài nguyên, môi trường, viễn thám. . .). Tập trung vào những ứng dụng về GIS trên thiết bị di động và trao đổi dữ liệu với máy chủ.
  • Kỹ sư vận hành, quản lý, giám sát; phân tích và phát triển các ứng dụng CNTT tại các doanh nghiệp.
  • Kỹ sư chuyên khai thác dữ liệu và thông tin ứng dụng cho các doanh nghiệp trong vấn đề phân tích định lượng, nâng cao hiệu suất kinh doanh và ra quyết định.
  • Kỹ sư xây dựng, phát triển các ứng dụng về lãnh vực truyền thông xã hội và công nghệ Web, một trong những lĩnh vực nóng của CNTT.

Ngành công nghệ thông tin hiện nay có rất nhiều công việc mà thị trường đang rất cần, có những chuyên ngành thông tin hiện còn đang rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực. Vậy cơ hội việc làm cho ngành công nghệ thông tin luôn rộng mở bao gồm một số công việc như lập trình viên, kiểm duyệt chất lượng phần mềm, chuyên viên phân tích hệ thống, quản lý giữ liệu, quản trị mạng,…

Đối tượng: Tốt nghiệp THPT

Thời gian: 2,5 - 3 năm 

Bằng cấp: Cao đẳng chính quy

Tin tức nổi bật

Học thiết kế đồ họa ở HPC, các bạn sẽ được giảng viên là chuyên gia hàng đầu hướng dẫn...
Căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn 2023 – 2024. Đồng thời thực hiện chỉ đạo...
Hầu hết khi tốt nghiệp cấp 3, các bạn còn khá mơ hồ trong việc tìm hiểu kỹ ngành nghề...
Trong bối cảnh chuyển đổi số như hiện nay, để tăng điều kiện tiếp cận công nghệ mới cho các...
Bạn có hình dung buổi học vẽ chân dung đen trắng môn Hình họa của sinh viên năm nhất Ngành...
Trong kỷ nguyên công nghệ bùng nổ, không có gì bất ngờ khi công nghệ thông tin luôn giữ vững...
>>> Chưa cần thi tốt nghiệp PTTH đã có thể trúng tuyển ngay vào ngành CNTT tại Cao đẳng Công...
Nhiều sinh viên sẽ thắc mắc, học ngành Công nghệ Thông tin thì học môn gì và sau này ra...

Chương trình đào tạo liên quan

Thiết kế đồ hoạ

Công nghệ ô tô

Điện công nghiệp