Top 5 cuốn sách mà các nhà quản trị không thể bỏ qua

Mỗi ngành nghề đều có những bí quyết để tạo nên thành công. Là một người đang đặt những bước đi đầu tiên của ngành học “tạo ra những nhà tỷ phú” đòi hỏi bạn luôn phải cập nhật và trau dồi tri thức.

Dưới đây là 5 cuốn sách “gối đầu giường” của các nhà quản trị mà bạn không nên bỏ qua:

Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh HPC

1. Đắc nhân tâm – Tác giả Dale Carnegie

Đắc nhân tâm có thể nói là cuốn sách đem lại những giá trị vượt thời gian. Được xuất bản từ năm 1936, cho đến nay đã gần 80 năm, cuốn sách vẫn có sức hút mạnh mẽ với nhiều độc giả. Thông qua những lời khuyên về cách ứng xử, giao tiếp “Đắc nhân tâm” đã giúp nhiều người xác định được hướng đi đúng đắn để thành công trong cuộc sống.

2. Nghĩ và làm giàu – Tác giả Napoleon Hill

Với hơn 60 triệu bản được phát hành bằng hàng trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới “Nghĩ giàu và làm giàu” trở thành một trong những cuốn sách về kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại. không chỉ vậy, cuốn sách này còn được mệnh danh là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú; truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.

Điểm đặc biệt tạo nên sức hút của cuốn “nghĩ và làm giàu” là ở chỗ nội dung cuốn sách chia sẻ các bí quyết, phương pháp đơn giản trong đời sống mà bất cứ ai cũng có thể hiểu được và áp dụng để “trở thành triệu phú” trong bất kỳ lĩnh vực nào.

3. Khởi nghiệp tinh gọn – Tác giả Eric Ries

“Khởi nghiệp tinh gọn” là cuốn cẩm nang quý báu cho tất cả những ai dự định hay đã và đang khởi nghiệp.

Cuốn sách chứa đựng rất nhiều kiến thức quan trọng để xây dựng thành công cho doanh nghiệp. Đó là mô hình kinh doanh; phương pháp kinh doanh; các kiến thức về quản trị, xây dựng sản phẩm, nghiên cứu khách hàng, đến sâu hơn nữa là các vấn đề về chiến được mô tả một cách chi tiết, tỷ mỉ thông qua những “tình huống thực tế”. Nhờ đó, người đọc chiêm nghiệm được những phương thức để dẫn dắt con thuyền khởi nghiệp của mình tới thành công.

Hình ảnh sinh viên HPC

4. Những đòn tâm lý trong thuyết phục – Tác giả Robert B. Cialdini

Thuyết phục khách hàng, đối tác là một hành vi không thể thiếu và được xem là nghệ thuật trong kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm chủ được kỹ năng này.

Đúng như tên gọi của nó “Những đòn tâm lý trong thuyết phục” đã đưa ra 6 “bí kíp” để nắm bắt tâm lý một cách hiệu quả, đó là: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. Trong đó, mỗi “bí kíp” lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn.

Nếu có thể cảm thụ một cách thấu đáo cuốn sách này, chắc chắn khả năng thuyết phục của bạn sẽ tiến bộ từng ngày. Đến khi bạn có thể là làm chủ trong nghệ thuật thuyết phục, thành công sẽ ở trong tầm tay của bạn.

5. 48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực – Tác giả Robert Greene

“48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực” là cuốn sách đúc kết những tinh túy về “tài cầm quân” của những nhân vật có quyền lực nhất từ xưa tới nay trên cơ sở khoa học. Bằng lối phân tích tỷ mỉ cùng việc giải thích, đưa ra những dẫn chứng có tính thuyết phục cao, tác giả đã chỉ ra những phương thức làm chủ quyền lực đã và đang được xã hội áp dụng. Thậm chí, bạn có thể “bị sốc” trước những nguyên tắc xảo quyệt, nhẫn tâm,… mà Robert Greene đề cập đến trong cuốn sách này. Nhưng xét về mặt khách quan, đó là sự thật mang tính lịch sử mà bạn cần nhìn nhận, đánh giá và chọn lọc để đạt tới đỉnh vinh quang một cách xứng đáng nhất.