Bí quyết kinh doanh nội thất ô tô thành công

Bạn là người yêu mến những chiếc xế hộp bốn bánh và muốn mở một Gara nội thất nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn được những bước đi đúng đắn cho sự nghiệp kinh doanh của mình nhé!

1. Tiền vốn

Để kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là tiền vốn. Quy mô, chất lượng cửa hàng của bạn tùy thuộc vào số vốn mà bạn dự định đầu tư.

– Số vốn lớn: Nếu bạn dư giả về tài chính thì mọi việc sẽ đều thuận tiện. Bạn có thể bày bán đa dạng các sản phẩm nội thất ô tô của nhiều hãng, kết hợp các dịch vụ  chăm sóc, bảo dưỡng toàn diện.

– Số vốn tầm trung: Nguồn vốn lý tưởng để bạn mở một nội thất ô tô là khoảng 300 – 400 triệu. Với số tiền này bạn có thể nhập hầu hết các nội thất, phụ kiện ô tô mà khách hàng thường sử dụng.

– Nguồn vốn nhỏ: Khoảng 100 -200 triệu. Nguồn vốn này đòi hỏi phải xoay vòng và thu hồi vốn lưu động nhanh. Với điều kiện tài chính này, thích hợp để kinh doanh ở các tỉnh thành, quận huyện.

2. Nguồn hàng

Chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt để khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ của cửa hàng. Do đó, bạn nên dành nhiều thời gian để nghiên cứu các sản phẩm, so sánh giá cả và chất lượng. Bạn nên lựa chọn nhà cung cấp có uy tín để đảm bảo tính ổn định của nguồn hàng, đa dạng sản phẩm và sự lâu dài.

Tùy thuộc vào địa điểm kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn tham khảo các chợ đầu mối khác nhau. Một điều cần lưu ý khi bạn tìm kiếm nguồn hàng đó là phải xem xét một cách kỹ lưỡng tỷ mỉ. Vì ở các chợ Giời hàng thật và hàng giả thường pha trộn rất khó phân biệt nếu không óc kiến thức chuyên môn hoặc không tinh ý.

HPC tổ chức giao lưu và ký kết hợp tác với các doanh nghiệp ngành ô tô

3. Địa điểm

Không phải ngẫu nhiên mà các cửa hàng kinh doanh thường đặt ở mặt đường hay khu tập trung đông dân cư. Nó giống như một phương thức PR miễn phí cho dịch vụ của bạn. Nếu vị trí kinh doanh của bạn đặt ở nơi ít người qua lại hay không thuận tiện giao thông, thì dịch vụ của bạn có tốt cũng khó thu hút đông khách hàng đến sử dụng. Bạn cũng nên cân nhắc diện tích cửa hàng sao cho phù hợp với mục đích kinh doanh. Chẳng hạn, nếu bạn bán sỉ lẻ nội thất ô tô cho các salon chăm sóc xe thì diện tích chỉ tầm 20-30m2 là đủ. Nhưng nếu bạn kinh doanh dịch vụ thay thế thì diện tích phải lớn hơn vài lần.

4. Nhân lực

Bạn cần có những kiến thức, hiểu biết nhất định nếu muốn kinh doanh nội thất ô tô kể cả khi bạn không trực tiếp phục vụ khách hàng. Nếu thuê nhân công bạn nên lựa chọn những người có nhiều kinh nghiệm, nhiệt huyết với nghề và có khả năng giao tiếp tốt. Tất nhiên, số tiền bạn trả cần tương xứng với năng lực để đảm bảo họ gắn bó lâu dài với bạn.