3 ưu điểm khi học ngành Quản trị Khách sạn

Bạn có biết một ngành học tuy không mới, nhưng những cử nhân khi tốt nghiệp ngành học này đều sớm tìm được công việc ổn định với mức thu nhập hấp dẫn. Đó chính là ngành Quản trị Khách sạn.

Kết quả khả quan này được hình thành từ những đặc điểm nổi trội sau đây về ngành học

Người học được đào tạo kiến thức và kỹ năng mềm sát thực tế

Với tính chất là một ngành dịch vụ, Quản trị Khách sạn chú trọng bồi dưỡng sinh viên vững kiến thức và kỹ năng nghề thành thạo, mang tính ứng dụng cao. Học ngành này bạn sẽ được đào tạo kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành, với tần suất thực hành thường xuyên hơn nhiều ngành học khác. Việc rèn luyện đều đặn trong các phòng học mô phỏng không gian nhà hàng, khách sạn giúp sinh viên không ngừng cải thiện, nâng cao trình độ tay nghề, quen mắt – quen tay từ sớm với môi trường làm việc thực tế. Điều này giúp bạn thành công không chỉ trong riêng lĩnh vực chuyên ngành mà còn dễ dàng thích nghi và thành công trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác.

Môi trường làm việc năng động, giờ giấc linh hoạt

Nếu như nhiều ngành học như kế toán, hành chính,… công việc thường mang tính rập khuôn, ít đổi mới thì Quản trị Khách sạn lại ngược lại. Bạn sẽ được làm việc trong môi trường cởi mở, gặp gỡ nhiều người, đi lại thoải mái. Hơn thế nữa, giờ giấc làm việc vô cùng linh động. Thường thì công việc nhà hàng – khách sạn sẽ chia theo ca sáng – chiều – tối và nhân viên được thay đổi luân phiên. Điều này tạo cho bạn cảm giác thoải mái, dễ dàng sắp xếp công việc. Từ đó mà cuộc sống trở nên mới mẻ, nhiều màu sắc hơn.

Sinh viên nhóm ngành Du lịch – Khách sạn HPC tham gia hoạt động tập thể trong 1 chuyến đi thực tế

Thúc đẩy phát triển bản thân theo hướng tích cực

Khi nhắc đến Quản trị khách sạn không ít người nghĩ rằng đó là ngành nghề áp lực khi phải “làm dâu trăm họ”. Thế nhưng đây lại là cơ hội rất tốt để bạn phát triển bản thân mình.

+ Phát triển kỹ năng giao tiếp: Điều chắc chắn khi làm việc trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn là bạn sẽ thường xuyên giao tiếp với khách hàng. Mỗi khách hàng lại có cách nói chuyện và nhu cầu sử dụng dịch vụ khác nhau. Thông qua việc đáp ứng, làm hài lòng “các bậc thượng đế” mà khả năng ngôn từ của bạn sẽ trở nên linh hoạt theo thời gian.

+ Phát triển kỹ năng làm việc nhóm: Để vận hành trơn tru, các hoạt động trong nhà hàng – khách sạn cần sự phối hợp giữa các thành viên trong từng bộ phận và giữa các bộ phận với nhau. Khi làm việc trong tập thể bạn cần rèn luyện cho mình sự kiên nhẫn, khả năng phối hợp công việc, đóng góp ý kiến… để phát huy sức mạnh tập thể.

+ Phát triển kỹ năng xử lý tình huống: Chính bởi tính chất phục vụ nhiều khách hàng sẽ phát sinh rất nhiều tình huống mà bạn phải xử lý. Lúc đầu bạn có thể sẽ lúng túng trong khâu này nhưng khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm bạn sẽ có thể giải quyết chúng một cách nhanh gọn, chính xác.