Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnTuyển sinh HỆ CAO ĐẲNG TIẾNG HÀN đáp ứng nhân lực cho Tập đoàn SamSung, LG và các Doanh nghiệp Hàn Quốc

Tuyển sinh HỆ CAO ĐẲNG TIẾNG HÀN đáp ứng nhân lực cho Tập đoàn SamSung, LG và các Doanh nghiệp Hàn Quốc

HỌC TRƯỜNG NÀO, NGÀNH GÌ ĐỂ KHÔNG THẤT NGHIỆP?

Theo thông tin từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Tình trạng thất nghiệp của thanh niên tiếp tục là một bài toán khó cho xã hội, với trên 2/3 số người thất nghiệp là bạn trẻ, trong đó chiếm tỷ lệ cao lại là sinh viên có trình độ Đại học. Trong năm 2017 vừa qua, tiếp tục có thêm khoảng 200.000 cử nhân thất nghiệp hoặc cất bằng Đại học để đi làm công nhân.

Vậy, để không nằm trong “con số khủng” về số người thất nghiệp vẫn chưa có chiều hướng giảm, trong hàng trăm trường đại học, cao đẳng, các em chọn học trường nào, học ngành gì, thời gian bao lâu để tốt nghiệp có việc làm ngay, với thu nhập cao?

Câu trả lời cho các em có ngay trong bài viết này!

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) được thành lập từ năm 2001, tiền thân là trường TCCNBKHN. Là một đơn vị giáo dục nằm trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp quốc gia. Nhà trường luôn đặt ra câu hỏi: Đào tạo ngành gì? Đào tạo cho ai? Đào tạo như thế nào? Và tự tìm câu trả lời bằng những ngành đào tạo, cách đào tạo, chương trình hợp tác Quốc tế, hợp tác với các doanh nghiệp lớn để có được những niềm tin và kết quả đào tạo như ngày hôm nay.

Trường có 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, đều được đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại. Trường có 12 ngành đào tạo, chương trình giảng dạy thường xuyên cập nhật theo xu hướng quốc tế, tương thích với các trường trong khu vực, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các đơn vị sử dụng lao động, gắn đào tạo với hướng nghiệp, 100% cung ứng việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng phỏng vấn tuyển dụng sinh viên ngành Tiếng Hàn của trường

Không chỉ liên kết đào tạo, đáp ứng việc làm ngay trong nước cho sinh viên, trước xu thế hội nhập toàn cầu, nhà trường đã tiên phong mở rộng hợp tác quốc tế nhằm tăng thêm cơ hội học tập, phát triển cho sinh viên. Hiện nay, nhà trường đã ký kết hợp tác giáo dục với hơn 80 trường đại học, cao đẳng nghề uy tín của Hàn Quốc và hơn 20 trường Nhật ngữ để mang đến cho sinh viên của trường những cơ hội du học và chính sách học bổng tốt nhất, trong đó có Chương trình chuyển tiếp và trao đổi sinh viên sang Đại học Hàn Quốc (chương trình 1+1 và 2+ 2) cho sinh viên ngành tiếng Hàn đã đáp ứng nhu cầu thiết thực cho sinh viên.

Hàn Quốc hiện là đối tác hàng đầu của Việt Nam về kinh tế, thương mại, du lịch, ODA. Hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hàn Quốc đều có mặt tại Việt Nam và hoạt động rất hiệu quả. Trong 25 năm qua, thương mại Việt Nam – Hàn Quốc đạt được những bước tiến lớn từ mức chỉ khoảng 500 triệu USD trong những năm đầu tiên lên 60 tỷ USD năm 2017, cao gấp 120 lần so với năm 1992. Dự kiến hết năm 2018 con số này nâng lên 70 tỷ USD và 100 tỷ USD vào năm 2020. Đây là con số khổng lồ, cho thấy sự phát triển sâu rộng trong quan hệ ngoại giao, văn hóa, kinh tế giữa hai nước. Bởi vậy, học tiếng Hàn đang được các bạn trẻ yêu mến, chọn lựa và hướng đến trên con đường hội nhập quốc tế.

Nắm bắt bức tranh tổng quan kinh tế, xã hội, sự thiếu hụt nguồn nhân lực có tay nghề, có trình độ Tiếng Hàn, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã kịp thời đón đầu xu hướng sử dụng lao động của thị trường trong giai đoạn hiện nay, để tập trung đào tạo những thế hệ sinh viên thông thạo Tiếng Hàn, đáp ứng nhu cầu nhân sự cho các Tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Nhiều năm qua Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của trường đã là địa chỉ tin cậy, thu hút nhiều sinh viên, trở thành khoa thế mạnh của trường về giảng dạy, nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, đóng góp nhiều cho xã hội trong công tác đào tạo nguồn nhân lực.

HỌC LÀ CÓ VIỆC LÀM

Tính đến tháng 12/2017, có 6.300 Tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam trong các Lĩnh vực Điện tử, chế tạo ô tô, cơ khí, linh kiện máy bay, sản xuất thép, thương mại, siêu thị, thực phẩm…

Với mục tiêu gắn đào tạo với công tác tuyển dụng, 100% đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, hiện nay nhà trường đang hợp tác với Công ty Samsung Display Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn Samsung) và Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng (trực thuộc Tập đoàn LG Hàn Quốc) và nhiều Tập đoàn lớn khác để cung ứng việc làm cho sinh viên.

Từ năm học thứ 2, Sinh viên của trường đã đi thực tập tại các doanh nghiệp này, được hưởng 80% lương, sau khi tốt nghiệp được tuyển dụng làm việc lâu dài. Năm 2017, trong hai ngày 23/5 và ngày 25/6, công ty Công ty Samsung Display Việt Nam và Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng đã tổ chức tuyển dụng ngay tại trường.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường và bà Đặng Thị Hồng – Trưởng phòng tuyển dụng Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo – tuyển dụng và cấp học bổng cho sinh viên

Ngày 16/3/2018, công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và nhà trường đã tổ chức Ký kết hợp tác đào tạo – tuyển dụng và cấp học bổng cho sinh viên. Ngày 5/4/2018, Công ty LG tiếp tục tổ chức phỏng vấn sinh viên sắp tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Hàn của trường vào làm việc với chế độ lương và ưu đãi tốt nhất

Các chương trình hợp tác đào tạo gắn với tuyển dụng trực tiếp này sẽ được nhà trường và các Tập đoàn, Công ty Hàn Quốc duy trì, phát triển trong nhiều năm tiếp theo.

Năm học 2018 – 2019 đã mở ra, cánh cửa Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đang rộng mở để chào đón các em. Chúc các em có một khởi đầu tốt đẹp bằng sự lựa chọn ngành học thực tế nhất – Đó chính là Tiếng Hàn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 18-20/322 Đường Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. ( Đối diện Sân Vận động Quốc Gia Mỹ Đình)

CHỈ TIÊU TUYỂN SINH NGÀNH TIẾNG HÀN HỆ CAO ĐẲNG NĂM HỌC 2018- 2019 :500 SV

Yêu cầu hồ sơ:

  • Học bạ (photo công chứng): 2 bản
  • Bằng Tốt nghiệp (photo) hoặc Giấy CNTN.: 2 bản
  • Ảnh 4×6: 04 ảnh
  • Bản sao Giấy khai sinh: 2 bản
  • Sơ yếu lý lịch: 2 bản
  • Chứng minh thư công chứng : 2 bản
  • Bằng tốt nghiệp, bảng điểm photo công chứng với đối tượng đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chính quy: 2 Bản

Học sinh, sinh viên cần tư vấn thông tin tuyển sinh, hướng dẫn thủ tục nhập học liên hệ số Hotline: 0961.224.529, hoặc ĐĂNG KÝ vào Bảng dưới đây để được hướng dẫn kịp thời.

[ninja_form id=85]

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...