Tưng bừng hội thảo tuyển dụng Công ty Samsung Display Việt Nam tại Trường HPC

8h30 sáng ngày 23/5/2017, tại Hội trường tầng 7 - Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC), Công ty Samsung Display Việt Nam (SDV) đã phối hợp với nhà trường tổ chức buổi Hội thảo tuyển dụng nhân viên biết tiếng Hàn để làm việc cho Công ty ngay từ tháng 6/2017

>>>Tuyển dụng tại chỗ, cơ hội việc làm cho sinh viên ngành tiếng Hàn trường HPC

Đến dự buổi Hội thảo tuyển dụng, đại diện Công ty Samsung Display Việt Nam có Ngài Choi Byeong Yun – Trưởng phòng nhân sự, và các cán bộ phòng tuyển dụng, đào tạo của Công ty.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường phát biểu tại Hội thảo tuyển dụng
Đón tiếp đại biểu của công ty Samsung Display Việt Nam và tham dự Hội thảo, có thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Phạm Văn Hiếu – Phó hiệu trưởng nhà trường, Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó hiệu trưởng nhà trường, Thầy Hà Đình Thủy – Phó hiệu trưởng nhà trường, Thầy Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp của Trường, cô Mai Thị Thanh Hương – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc và các thầy cô trong khoa.
Ngài Choi Byeong Yun – Trưởng phòng nhân sự Công ty phát biểu tại Hội thảo Tuyển dụng
Buổi Hội thảo có sự tham gia đông đủ của các sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là các sinh viên hệ trung cấp của trường sắp tốt nghiệp. Công ty Samsung Display Việt Nam tổ chức buổi hội thảo tuyển dụng ngay tại trường để mang đến cho các sinh viên ngành tiếng Hàn những cơ hội việc làm hấp dẫn, như nhân viên phiên dịch Tiếng Hàn, đào tạo tiếng Hàn, nhân sự kỹ thuật/sản xuất/thiết bị, biết Tiếng Hàn. Với vốn tiếng Hàn được đào tạo bài bản, các sinh viên năm cuối của trường đã rất tự tin tham gia phỏng vấn.
Trong bối cảnh hiện nay, cử nhân mới ra trường hoặc đã tốt nghiệp nhiều năm nhưng lại chưa có việc làm, thậm chí là thạc sĩ cũng chấp nhận làm trái ngành được đào tạo. Qúa nhiều cử nhân đang làm những công việc đơn giản, không yêu cầu bằng cấp là thực tế của thị trường lao động. Theo dự báo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, năm 2017, sự dư thừa về lao động có trình độ dẫn đến tình trạng số lượng người thất nghiệp có bằng cử nhân tiếp tục gia tăng, hơn 200.000 người so với năm 2016.
Các sinh viên đăng ký hồ sơ dự tuyển nhân sự
Vậy nên,  lựa chọn một ngành học thực tế, đáp ứng nhu cầu lao động thực tiễn của xã hội là điều mà các em học sinh và mỗi gia đình cần cân nhắc, để khi tốt nghiệp, các em không phải nằm trong những “con số khủng” về số người thất nghiệp, vẫn chưa có chiều hướng giảm, trong những năm tiếp theo.
Sinh viên tham dự phỏng vấn tuyển dụng nhân sự Công ty Samsung Display Việt Nam 
Nhìn vào hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, cho thấy việc tuyển dụng diễn ra liên tục hàng năm, do sự đầu tư, mở rộng phát triển của công ty. Một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp Hàn Quốc dành cho nhân viên, chính là biết tiếng Hàn. Buổi tuyển dụng nhân sự tại chỗ của Công ty Samsung Display Việt Nam tại Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội là chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên, để công ty đón những lớp sinh viên tốt nghiệp hệ Trung cấp của Trường vào làm việc. Đó là chia sẻ của Ngài Choi Byeong Yun – Trưởng phòng nhân sự Công ty trong buổi Hội thảo tuyển dụng.
Cán bộ tuyển dụng Công ty Samsung Display Việt Nam hướng dẫn sinh viên trước khi phỏng vấn
Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã hợp tác đào tạo nguồn nhân lực biết tiếng Hàn cho Công ty Samsung Display Việt Nam (SDV) từ năm 2015. HPC cung cấp các khóa học tiếng Hàn ngắn hạn (10 tuần) cho nhân viên SDV, hàng nghìn nhân viên SDV đã qua các lớp đào tạo tiếng Hàn tại Trường. Là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Samsung, Công ty Samsung Display Việt Nam có trụ sở tại KCN Yên Phong 1, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Hiện nay, công ty đang trong quá trình mở rộng, phát triển, có nhu cầu rất lớn về tuyển dụng nhân lực, đặc biệt ưu tiên nhân lực biết tiếng Hàn.