Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Nhật BảnTrường Công nghệ Kỹ thuật Yokohama Nhật Bản làm việc với Ban Lãnh đạo HPC về chương trình hợp tác đào tạo

Trường Công nghệ Kỹ thuật Yokohama Nhật Bản làm việc với Ban Lãnh đạo HPC về chương trình hợp tác đào tạo

Đại diện Trường Công nghệ Kỹ thuật Yokohama Nhật Bản có Ngài Hiệu phó Kurushima Isao; Ngài Kenichiro Sato – Tổng Giám đốc Tập đoàn GODAI Group; Ngài Hideo Mitsuoka – Trưởng phòng kinh doanh; Ngài Maeda Tomoyuki – Giám đốc công ty YS FOLORA Việt Nam.

Đại diện HPC có Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường; Cô Phạm Minh Tơ – Phó Hiệu trưởng; cô Trần Thị Vân – Trưởng phòng đào tạo.

Là một trong những trường đào tạo uy tín tại Việt Nam, những năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội đã tiến hành đào tạo hàng chục nghìn sinh viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao trong thời đại kinh tế hội nhập. Trên cơ sở sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, nhu cầu, thị hiếu của xã hội đối với các lĩnh vực ngành nghề, từ năm 2020, HPC sẽ tổ chức tuyển sinh đào tạo Ngành Công nghệ Ô tô.

Trong khi đó, Trường Công nghệ kỹ thuật ô tô Yokohama nổi tiếng là một trường đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành ô tô tại Nhật Bản, nơi có ngành công nghệ ô tô thuộc top đầu thế giới. Chính vì vậy, cuộc gặp gỡ giữa hai trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mở ra một hướng hợp tác đào tạo chuyên sâu dành cho sinh viên HPC theo học ngành này.

Trong buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau thảo luận các vấn đề về hợp tác giáo dục, tổ chức chương trình trao đổi Du học sinh. Trường Công nghệ Kỹ thuật ô tô Yokohama sẽ tạo những điều kiện thuận lợi cho Du học sinh HPC trong học tập, chính sách học bổng, ký túc xá…, Đồng thời , Trường Yokohama cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với HPC trong chương trình đào tạo hệ cao đẳng chính quy, chuyển giao chương trình đào tạo, phái cử chuyên gia giảng dạy về công nghệ ô tô.

Bên cạnh đó, Tập đoàn GODAI Group cũng bày tỏ mong muốn hợp tác nhân sự với Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để sinh viên HPC có điều kiện được học tập, tiếp xúc với môi trường giáo dục tiên tiến, cũng như có cơ hội việc làm rộng mở trong nước và quốc tế.

Kết thúc buổi gặp mặt, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng HPC đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới phái đoàn Trường Công nghệ Kỹ thuật ô tô Yokohama và Tập đoàn GODAI Group. Đồng thời, Thầy nhấn mạnh: Đào tạo cử nhân ngành kỹ thuật nói chung và ngành Ô tô nói riêng giỏi chuyên môn, vững tay nghề luôn là mục tiêu quan trọng mà HPC hướng đến. Nhà trường tin tưởng chất lượng đào tạo cũng như môi trường giáo dục mà Trường Yokohama dành cho Du học sinh của HPC trong thời gian hợp tác tới đây. Trường Yokohama và tập đoàn GODAI Group sẽ là một trong những đối tác chiến lược, lâu dài của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, trong đào tạo khối ngành công nghệ kỹ thuật, trong đó có Công nghệ ô tô.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...