Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcTrường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội: Tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018 – 2019

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội: Tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018 – 2019

Đến dự Lễ khai giảng, đại diện Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có Tiến sĩ Đỗ Năng Khánh – Phó Tổng Cục trưởng và Ông Nguyễn Chí Trường – Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên; Ông Trịnh Long Biên – Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương; Ông Lê Minh Thảo – Trưởng phòng Dạy nghề – Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội.

Tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường trong ngày khai giảng

Cũng trong buổi Lễ khai giảng nhà trường còn được vinh dự đón tiếp sự hiện diện của các vị đại biểu đại diện cho Cấp ủy Đảng, ban, ngành, chính quyền địa phương, các  tập đoàn, doanh nghiệp trong nước, quốc tế, và các bậc phụ huynh…

Đại diện Ban lãnh đạo trường dự Lễ khai giảng có thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban tổ chức Trung ương, Cố vấn cao cấp nhà trường; TS Lê Đăng Hoan – Phó Chủ tịch Hội đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hội nghiên cứu Hàn Quốc tại Việt Nam, Cố vấn cao cấp nhà trường; PGS TS Dương Đức Lân – Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (nay là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), Cố vấn cao cấp nhà trường, các Thầy cô trong Ban Giám hiệu HPC, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, và các em sinh viên.

Trang trọng và ý nghĩa, yêu thương và khích lệ!. Đó chính là những cảm xúc chân thành lan tỏa khắp khán phòng trong ngày khai giảng.

Trên gương mặt mỗi sinh viên HPC ngời sáng sự tự tin. Từ khắp mọi miền đất nước, hơn 1600 tân sinh viên K18, hệ cao đẳng của Trường và 400 em du học sinh Hàn Quốc, Nhật Bản đã chọn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội để tiếp tục hành trình học tập, phát triển bản thân, để thực hiện bao hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ. Tin rằng, chính tại mái trường này, các em sẽ được tiếp thu những tri thức khoa học tiên tiến, hiện đại, tự tin học tập, rèn luyện, bắt nhịp với xu hướng giáo dục quốc tế để hội nhập thế giới.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng, gióng hồi trống khai trường

Tại buổi lễ khai giảng, thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới và gióng lên hồi trống khai trường. TS Phạm Văn Hiếu – Phó hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo sơ kết công tác tuyển sinh, đào tạo năm học mới.

Tiến sĩ Đỗ Năng Khánh – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi Lễ khai giảng

Cũng tại buổi Lễ, chúng ta được lắng nghe lời phát biểu của Tiến sĩ Đỗ Năng Khánh – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với những lời căn dặn hết sức ân cần, quý báu dành cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường. Chúng ta cũng được lắng nghe những chia sẻ từ đại diện các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đang là đối tác tuyển dụng của trường. Đó là bà Đặng Thị Hồng – Trưởng phòng Tuyển dụng, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng; Ngài Jung Jae Seop – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cube Tag Hàn Quốc. Luôn tiên phong đổi mới đào tạo, cam kết chất lượng, cam kết việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu của nhà trường. Bởi vậy, hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong đào tạo – tuyển dụng luôn được coi là vấn đề then chốt, để giải quyết việc làm cho sinh viên.

Bà Đặng Thị Hồng – Trưởng phòng Tuyển dụng, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho sinh viên

Như PGS TS Dương Đức Lân – Cố vấn cao cấp nhà trường phát biểu trong buổi Lễ khai giảng: “Nhà trường phải xây dựng được một môi trường giáo dục đạt cả về lượng và chất. Trang bị cho sinh viên kiến thức, tay nghề, kỹ năng, và cơ hội nghề nghiệp cho các em. Nghiên cứu và thực hiện đổi mới phương thức đào tạo, nội dung, chương trình giảng dạy.  Đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế, phối hợp chặt chẽ với các Doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để thực hành, thực tập nâng cao chất lượng đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên.”

Cố vấn cao cấp nhà trường: Ông Nhâm Phong Tấn – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban tổ chức Trung ương; PGS TS Dương Đức Lân –  Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (nay là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) trao học bổng cho sinh viên HPC

Cũng trong chương trình khai giảng, 31 sinh viên của Trường đã vinh dự đón nhận các suất học bổng từ Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng, Công ty Cube Tag Hàn Quốc, Câu lạc bộ doanh nhân Sông Lục và học bổng của trường. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực học tập của các em.

Ngài Jung Jae Seop – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cube Tag Hàn Quốc, Ngài Lee Min Won – Giám đốc Công ty Cube Tag tại Việt Nam và TS Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp nhà trường trao học bổng cho sinh viên

Ông Phạm Văn Đức – Chủ tịch HĐQT Công ty Vật tư Kỹ thuật và vận tải ô tô, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sông Lục trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt

Hồi trống khai trường đã vang ngân.

Năm học 2018 – 2019 đã bắt đầu.

Thầy và trò Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã thực sự bước vào một năm học mới với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Đây là năm học tiếp cận những tri thức, khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục của nhà trường. Với sự nỗ lực, thi đua Dạy tốt, học tốt, sáng tạo không ngừng, của tập thể cán bộ, giảng viên, và sinh viên toàn trường, chúng ta tin tưởng rằng nhà trường sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp trên mọi mặt công tác, tiếp tục gặt hái những mùa vàng tri thức.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...