Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếTrường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội Ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn BIW – CHLB Đức

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội Ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn BIW – CHLB Đức

Tham dự buổi Lễ ký kết, đại diện Tập đoàn BIW có Ngài Marten Winter – Phó Chủ tịch Tập đoàn, phụ trách hợp tác quốc tế; Bà Rosemarie Kaiser – Phụ trách nhân sự.

Đại diện Ban Lãnh đạo HPC dự Lễ ký kết có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường.

BIW là một tập đoàn xây dựng lớn của CHLB Đức, hiện có trên 8000 cán bộ công nhân viên. Tập đoàn đang có hoạt động hợp tác mạnh mẽ ở 33 quốc gia trên thế giới, với trên 3000 đối tác.

Trực thuộc Tập đoàn BIW, Học viện đào tạo xây dựng BIW được biết đến là một Học viện uy tín ở Đức, hiện đang tập trung đào tạo trên 62.000 sinh viên. Mỗi năm Học viện có 15.000 sinh viên tốt nghiệp, trong đó có 1.500 em là du học sinh đến từ các quốc gia trên thế giới. Sinh viên của Học viện được đảm bảo việc làm ngay tại Tập đoàn BIW.

Kỳ nhập học tại Học viện BIW tổ chức vào 1/10 hàng năm. Du học sinh của Học viện được miễn 100% học phí, được hưởng lương đào tạo theo quy định, vừa học, vừa làm song song. Năm thứ nhất, hưởng 765 Euro/tháng. Năm thứ 2, hưởng 950 Euro/tháng. Năm thứ ba, hưởng 1190 Euro/tháng.

Ngoài ra, Du học sinh được phép đi làm thêm vào các ngày Thứ 7, Chủ nhật, với mức thu nhập từ 500 – 700 Euro/tháng.

Một năm học, du học sinh của Học viện được nghỉ 30 ngày phép (không tính thứ 7, chủ nhật).

Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong học tập và sinh hoạt, Học viện BIW đầu tư đầy đủ trang thiết bị học tập, khu thực hành, ký túc xá, căng tin, khu bếp nấu, khu giặt là, internet… miễn phí.

Sau khi tốt nghiệp, Du học sinh sẽ tiếp tục làm việc ngay tại Tập đoàn BIW, với mức thu nhập từ 3500 Euro/tháng trở lên, chưa kể làm thêm.

Ngài Marten Winter – Phó Chủ tịch Tập đoàn BIW và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị

Tại buổi Lễ ký kết, Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường khẳng định: Ký kết hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn BIW là một chiến lược đào tạo quan trọng, mở ra nhiều cơ hội học tập và việc làm cho Du học sinh HPC tại CHLB Đức.

Trong chuyến công tác đến Đức, Ban Lãnh đạo HPC nhận thấy ngành xây dựng của nước Đức vô cùng phát triển, nước bạn đã đồng loạt áp dụng công nghệ số hóa trong ngành này để đảm bảo tính chính xác tuyệt đối, giảm tải áp lực cho người lao động, tăng tối đa hiệu quả sản xuất và an toàn lao động. Hợp tác với BIW, HPC mong muốn đây là cơ hội tốt cho du học sinh của trường được học tập, tiếp thu những kiến thức, nền tảng công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng ở Đức.

Tập đoàn BIW sẽ phối hợp với HPC trong công tác đào tạo tiếng Đức, phái cử chuyên gia sang HPC để giảng dạy, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục xuất cảnh, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho Du học sinh trong học tập và làm việc tại Đức.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...