Triển khai hợp tác đào tạo Du học nghề Đức năm 2019 với Tập đoàn Avestos và Tập đoàn BIW – CHLB Đức

Ngày 24/10/2018, Tập đoàn Avestos, Tập đoàn Xây dựng BIW đến từ CHLB Đức và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc chung về chương trình hợp tác đào tạo Du học nghề Đức năm 2019, trong đó có ngành xây dựng.

Đại diện Tập đoàn Avestos tham dự chương trình có Ngài Matthias Kaiser – Giám đốc điều hành. Đại diện Tập đoàn Xây dựng BIW, có Ngài Karl Henz – Chủ tịch Tập đoàn, Ngài Marten Winter – Phó Chủ tịch Tập đoàn; Bà Rosemarie Kaiser – Phụ trách nhân sự.

Ban Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tham dự chương trình có thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Cố vấn cao cấp của trường; PGS TS Dương Đức Lân –  Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (nay là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cố vấn cao cấp của trường.

Tại buổi làm việc, Ngài Matthias Kaiser – Giám đốc điều hành của AVESTOS đã giới thiệu về các ngành nghề mà Tập đoàn đang hợp tác với Việt Nam để đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực cho CHLB Đức như: Du lịch khách sạn, nhà hàng, đầu bếp, cơ khí, xây dựng, công nghệ ô tô, điều dưỡng… Trong thời gian qua, Tập đoàn đã hợp tác với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chuyển giao thành công 22 nghề đào tạo kép cho các trường nghề tại Việt Nam. Ngoài Việt Nam, tập đoàn đã hợp tác đào tạo nghề tại Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Ấn Độ, Hàn Quốc…

Tập đoàn Avestos đã hợp tác đào tạo và tiếp nhận rất nhiều sinh viên của Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức. Đặc biệt, học viên học nghề sẽ được trả lương, đào tạo nghề tại Đức không chỉ trong nhà trường, mà Avestos còn liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp ở Đức để phát triển công việc.

Là đối tác của Tập đoàn Avestos, BIW là một tập đoàn xây dựng lớn tại CHLB Đức, với trên 8000 cán bộ công nhân viên. Tập đoàn đang có hoạt động hợp tác mạnh mẽ ở 33 quốc gia trên thế giới. Ngài Karl Henz – Chủ tịch Tập đoàn đã nêu lên những ưu điểm nổi bật của chương trình du học nghề Đức ngành xây dựng, với sự đa dạng trong công việc, yếu tố kỹ thuật, cơ hội trải nghiệm và mức thu nhập cao cho học viên trong quá trình 3 năm vừa học vừa làm, và sau khi tốt nghiệp.

Ngài Karl Henz đặc biệt nhấn mạnh về sự phát triển của ngành xây dựng ở Đức. Khái niệm “lao động chân tay” vốn được coi là bản chất của ngành xây dựng đã thay đổi hoàn toàn, khi Đức áp dụng đồng loạt công nghệ số hóa vào ngành xây dựng. Theo đó, tất cả mọi công đoạn trong xây dựng đều được lập trình chi tiết để quản lý, vận hành, theo dõi… qua những thông số tuyệt đối chính xác, dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất, nhằm giảm tải áp lực cho người lao động, cũng như đạt hiệu suất công việc cao.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường và Ngài Karl Henz – Chủ tịch Tập đoàn BIW

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường và Ngài Matthias Kaiser – Giám đốc điều hành Tập đoàn Avestos

Với thế mạnh của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội trong giáo dục đào tạo, nội lực mạnh mẽ từ hai tập đoàn đến từ Đức, Ngài Chủ tịch BIW bày tỏ tin tưởng vào sự hợp tác tốt đẹp giữa các đơn vị. Tập đoàn Avestos, Tập đoàn BIW sẽ phối hợp với nhà trường trong công tác đào tạo, cử chuyên gia giảng dạy tiếng Đức tại HPC, cung cấp tài liệu, giáo trình, chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng…

Thay mặt Ban Lãnh đạo HPC, Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường đã bày tỏ niềm cảm kích trước tình cảm tốt đẹp, sự tin tưởng của đại diện Lãnh đạo hai Tập đoàn dành cho nhà trường. Với những thế mạnh trong công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo ngoại ngữ, và du học sinh, sự hợp tác, phát triển du học nghề Đức năm 2019 với Tập đoàn Avestos, Tập đoàn BIW sẽ là một trong những chiến lược quan trọng, để mang lại cho sinh viên HPC những cơ hội học tập tiếng Đức, được đăng ký du học nghề và phát triển nghề nghiệp tốt nhất tại CHLB Đức.

>>> Avestos là một trong những tập đoàn đào tạo nghề có quy mô lớn tại Cộng hòa Liên bang Đức, có hàng chục năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng nghề và hướng nghiệp cho sinh viên.  Ngày 5/4/2018, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Avestos đã ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục đào tạo và tiếp nhận sinh viên của Trường sang học tập và làm việc tại Đức, mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp cho sinh viên HPC. Trong những năm qua, Tập đoàn Avestos đã hợp tác đào tạo và tiếp nhận rất nhiều ứng viên của Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức. Đặc biệt, học viên du học nghề sẽ được trả lương, đào tạo nghề tại Đức không chỉ trong nhà trường, mà Avestos còn liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp ở Đức để phát triển công việc. Ngoài ra, chương trình còn liên thông lên trình độ đại học và sau đại học, tạo điều kiện cho học viên có cơ hội nâng cao trình độ về kiến thức và chuyên môn.

Hiện nay, Đức đang thiếu hụt lao động trong tất cả các ngành nghề, dự báo đến năm 2020, Đức thiếu khoảng 250.000 lao động, năm 2030 là 500.000 lao động. Chính vì vậy, Tập đoàn Avestos là đối tác được đánh giá cao, đáp ứng mong muốn và nguyện vọng của các ứng viên muốn tham gia học nghề và làm việc tại Đức.