Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnTrần Thị Hằng Anh – Sinh viên lớp K18.KR3.03: Hành động là cầu nối từ suy nghĩ đến thành công

Trần Thị Hằng Anh – Sinh viên lớp K18.KR3.03: Hành động là cầu nối từ suy nghĩ đến thành công

Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Hằng Anh, cô sinh viên lớp K18.KR3.03 – niềm tự hào của Khoa Ngôn Ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.

– Chào Trần Thị Hằng Anh, “Sinh viên xuất sắc” là một danh hiệu vô cùng cao quý đối với sinh viên, danh hiệu này có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân em?

Sinh viên Trần Thị Hằng Anh – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc

Trần Thị Hằng Anh: Đối với các bạn sinh viên nói chung, danh hiệu sinh viên xuất sắc là một mục tiêu lớn để phấn đấu, giúp bản thân xác định được phương hướng học tập và rèn luyện. Em cảm thấy vô cùng hãnh diện và tự hào. Danh hiệu này giống như một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời sinh viên của em vậy. Nó tạo động lực rất lớn để em tiếp tục phấn đấu và cố gắng hơn nữa trong học tập cũng như cuộc sống. Nhân đây, em cũng muốn gửi lời cảm ơn bố mẹ, thầy cô, bạn bè – những người đã luôn ở cạnh bên chăm sóc, ủng hộ và là chỗ dựa, nguồn động lực lớn để em có kết quả như hôm nay!

Cũng giống như bao bạn trẻ khác, khi đặt những thành tích sang một bên, Trần Thị Hằng Anh lại là cô con gái nhỏ của bố mẹ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Hằng Anh sinh ra và lớn lên tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Là con thứ ba trong nhà nên em luôn được bố mẹ và các chị yêu thương, chiều chuộng. Và niềm đam mê với tiếng Hàn của Hằng Anh luôn được gia đình ủng hộ.

“Khi còn học cấp 2, em đã có niềm yêu thích đặc biệt với xứ sở Kim Chi. Ngoài thời gian đến lớp, em thường ghé các tiệm tạp hóa, thư viện sưu tầm các sách báo, băng đĩa để tìm hiểu ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Khi thi đỗ vào cấp 3, em được bố mẹ tặng cho một chiếc máy tính bảng, như một phần thưởng khích lệ em phấn đấu hơn trong học tập. Món quà tuy không có giá trị lớn về vật chất nhưng lại đem đến những giá trị tinh thần to lớn. Điều tuyệt vời nhất là món quà này đã mở ra “thế giới Hàn Quốc” và bồi đắp thêm tình yêu ngôn ngữ trong em. Từ đó, em đã xác định, tiếng Hàn sẽ là ngôn ngữ thứ hai cùng em viết nên những trang hoài bão cuộc đời”. – Trần Thị Hằng Anh chia sẻ.

– Hiện nay có khá nhiều trường Cao đẳng, Đại học đào tạo tiếng Hàn. Vậy tại sao em lại lựa chọn theo học tại HPC?

Trần Thị Hằng Anh: Đúng như cô nói, hiện nay những người muốn theo học tiếng Hàn có rất nhiều lựa chọn nơi học tập cho mình. Bản thân em, cũng từng băn khoăn rất nhiều khi “chọn mặt gửi vàng” ngôi trường mình sẽ gắn bó. Và chính sự quan tâm, nhiệt tình từ các thầy cô Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội khi đến trường cấp 3 của chúng em tổ chức chương trình hướng nghiệp. Cùng những trải nghiệm của chính mình khi tham gia lớp học thử mà các thầy cô HPC giảng dạy, đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc. Qua đó, em nhận thấy, HPC là ngôi trường phù hợp nhất để thực hiện đam mê của mình.

– Em cảm nhận thế nào về Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sau một năm học tập?

Một năm qua – 1 phần 3 chặng đường học tập tại HPC, đủ để em yêu thương và gắn bó với nơi này. Em đã có rất nhiều kỷ niệm cùng bạn bè, thầy cô HPC. Nhưng có lẽ, điều đọng lại nhiều nhất trong em đó chính là tình cảm thân thiết của mỗi con người nơi đây. Học tập tại HPC, chúng em không chỉ được tiếp cận với môi trường học tập tiên tiến, khoa học, mà còn được tạo mọi điều kiện để rèn luyện, hoàn thiện bản thân cả về “Đức – Trí – Thể – Mỹ”. Giờ đây, em có thể hãnh diện mà nói với tất cả mọi người rằng, em chính là sinh viên HPC, là một phần trong “ngôi nhà tri thức” luôn tràn ngập tình thương mến.

– Hằng Anh có thể chia sẻ với mọi người những dự định trong tương lai không?

Trần Thị Hằng Anh: Mục tiêu trước mắt của em cũng giống như bao bạn sinh viên khác là sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để có kết quả tốt nghiệp xuất sắc. Ngoài ra, tương lai em có nhiều dự định và kế hoạch. Nhưng em xin chia sẻ mơ ước lớn nhất của mình, đó là trở thành một đối tác kinh doanh thời trang cho một thương hiệu Hàn Quốc. Em nghĩ, tiếng Hàn sẽ là hành trang cần thiết và vô cùng quan trọng để em có thể thực hiện mơ ước này.

– Là một tấm gương tiêu biểu về học tập, lại là một người khá năng động, Hằng Anh có thể chia sẻ bí quyết để cân bằng giữa học tập và cuộc sống?

 Trần Thị Hằng Anh: Nhiều người cho rằng, rất khó để tìm được sự cân bằng trong dòng chảy hối hả của cuộc sống hiện đại, em thì không nghĩ vậy. Mỗi người đều có 24 giờ để sống và làm việc một ngày, nhưng cách bạn sử dụng thời gian đó như thế nào, sẽ phản ánh chính con người của bạn. Không có gì là không thể, thay vì nghĩ mình không làm được hãy nghĩ mình có thể. Nhìn nhận mọi vấn đề theo hướng lạc quan sẽ giúp cuộc sống trở nên thú vị và nhẹ nhàng.

Với em bí quyết để vừa có thể học tập hiệu quả, vừa có thể tham gia các hoạt động xã hội, đó chính là xác định rõ việc mình muốn làm và sắp xếp chúng một cách khoa học. Em luôn tự nhủ rằng “Hành động là cầu nối từ suy nghĩ đến thành công”. Chính vì thế sau khi xây dựng cho bản thân một bản kế hoạch phù hợp, em sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện những công việc mà mình đã đề ra. Em cũng thường xuyên tổng kết những điều mà mình đã hoặc chưa làm được để từ đó rút ra bài học. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của những người xung quanh cũng là một phương thức hiệu quả để em hoàn thiện mình.

Cảm ơn Hằng Anh về cuộc trò chuyện này! Chúc em sẽ luôn giữ ngôi vị “quán quân’ trong học tập và rèn luyện tại HPC.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...