Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoCông nghệ - Thông tinTrần Huỳnh Đức: Thầy cô HPC là những người truyền lửa

Trần Huỳnh Đức: Thầy cô HPC là những người truyền lửa

Thật ra, bạn đó đang hiểu PR theo một cách khác.

Còn với tôi, người viết bài, thì thường dành cả suy nghĩ, cảm nhận của mình trong từng câu chữ, để nói về một cá nhân, hay một tập thể. Nếu như không nhìn thấy ở con người đó, tập thể đó những khía cạnh của sự nỗ lực, bứt phá, thì ngòi bút hẳn không bao giờ có được sự chân thực.

Cũng giống như cách tôi cảm nhận về cậu sinh viên Trần Huỳnh Đức, Lớp trưởng Lớp lập trình 01, Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT), Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC). Không chỉ là một Lớp trưởng gương mẫu của lớp, chăm chỉ học tập, mà Huỳnh Đức còn là một sinh viên rất năng động, tích cực trong các hoạt động phong trào.

Trần Huỳnh Đức và các bạn sinh viên lớp Lập trình máy tính

Hình ảnh về Huỳnh Đức, chính là vừa thấy cậu miệt mài trong giờ học, đã thấy Đức tranh thủ giờ ra chơi, lúi húi sửa máy tính cho các Thầy cô khối văn phòng. Hình ảnh về cậu bạn ấy còn là những giọt mồ hôi tràn trên khuôn mặt, trong lúc cùng các bạn đội sinh viên tình nguyện vác từng cây gỗ, dọc cầu thang lên Hội trường tầng 7, để làm thêm sân khấu di động cho Đêm Chung kết Miss HPC.

Còn nhiều nữa, những khoảnh khắc như thế, không chỉ ở Huỳnh Đức, mà còn ở trong tinh thần chung của sinh viên HPC – những bạn trẻ luôn căng tràn nhiệt huyết, ưa thích sự khám phá, sáng tạo và các hoạt động tập thể.

– Chào Đức, là thành viên của Đội sinh viên tình nguyện HPC, cảm nhận của em thế nào?

Trần Huỳnh Đức: Em rất tự hào khi đứng trong đội ngũ đó. Chúng em là những đoàn viên, thanh niên thế hệ mới, luôn muốn cống hiến cho xã hội, qua những việc làm thiện nguyện, góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.

Thời gian qua, chúng em có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tham gia Ngày hội Hiến máu nhân đạo; Bảo vệ môi trường; Áo ấm cho em… Bên cạnh đó, lớp em cũng tích cực tham gia các hoạt động trong Tháng Thanh niên, xây dựng gian hàng khởi nghiệp.

– Khi còn là học sinh THPT, từ khi nào em xác định sẽ đăng ký học ngành CNTT?

Trần Huỳnh Đức: Ngay từ năm học đầu cấp 3, em đã thích tìm hiểu về lĩnh vực CNTT. Niềm đam mê đó cứ lớn dần, để đến năm lớp 12, em đã có định hướng rõ ràng về ngành học mình sẽ theo đuổi.

– Em chọn học CNTT vì là ngành quá HOT trong thời đại bùng nổ công nghệ đúng không?

Trần Huỳnh Đức: Dạ, một phần còn vì lĩnh vực CNTT bất cứ lúc nào cũng luôn là ngành cần thiết trong xã hội. Với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, thì CNTT càng có sự phát triển mạnh mẽ. Trên nền tảng của công nghệ số hóa, nhân lực ngành IT cũng thỏa sức sáng tạo, để phục vụ tốt nhất cho sự phát triển của cộng đồng.

– Em biết về Khoa Công nghệ Thông tin của Trường qua kênh nào?

Trần Huỳnh Đức: Em đã được gặp gỡ các Thầy cô của Trường qua những buổi định hướng nghề nghiệp. Sau đó, em tiếp tục tìm hiểu thông tin qua website, fanpage của Trường. Từ đó, củng cố thêm quyết tâm của em khi chọn trở thành sinh viên IT HPC.

– Hiện tại, em đã chuyển học chuyên ngành Lập trình máy tính. Học chuyên ngành có khó không?

Trần Huỳnh Đức: Chuyển lên học chuyên ngành, em thấy không khó. Em rất thích được học tập ở Trường, bởi đây là môi trường học tập tốt. Chúng em luôn được đón nhận sự quan tâm, chỉ bảo tận tình từ Thầy Trưởng khoa, Thầy chủ nhiệm, đến các Thầy cô bộ môn. Sinh viên của Khoa trong quá trình học tập cũng được định hướng thị trường Nhật Bản, được học song song tiếng Nhật, nên chúng em rất hào hứng.

Sinh viên Trần Huỳnh Đức

– Được biết, em vừa đi học, vừa tranh thủ đi làm?

Trần Huỳnh Đức: Vâng, sinh viên lớp em đi làm thêm nhiều, chúng em cũng thường xuyên  thực hành chuyên môn vào công việc. Em coi đấy là một lợi thế lớn, để sớm thích nghi với môi trường làm việc, sau khi tốt nghiệp.

– Có khi nào vì mải đi làm thêm mà em trễ học chưa?

Trần Huỳnh Đức: Chưa ạ, em cũng như nhiều bạn khác, chúng em đều cân bằng giữa việc học và làm thêm. Việc học luôn luôn được em chú trọng và dành thời gian tương xứng. Thầy Trưởng Khoa luôn quan tâm, gần gũi sinh viên, đưa ra cho chúng em những định hướng tốt nhất về ngành học. Với chúng em, Thầy như một NGƯỜI BẠN LỚN.

Thầy chủ nhiệm của lớp thì sâu sát đến đời sống của từng bạn. Chỉ cần một sinh viên trong lớp lơ là học tập, hay đi muộn, hoặc trốn tiết, nghỉ học, Thầy đều tìm hiểu và cùng chúng em tháo gỡ, để ổn định tinh thần học tập của sinh viên.

– Em còn là Đội trưởng Câu lạc bộ IT của Trường đúng không?

Trần Huỳnh Đức: Vâng, Câu lạc bộ IT của Trường hoạt động rất sôi nổi. Đấy là nơi sau mỗi giờ học trên lớp, chúng em có thời gian thực hành chuyên sâu, cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để tiến bộ hơn.

– Ấn tượng của em về HPC là gì?

Trần Huỳnh Đức: Đó chính là những Thầy cô vui tính, nhiệt thành, luôn quan tâm đến sinh viên. Từ buổi đầu tiên nhập học, em đã ấn tượng với các Thầy cô. Những bỡ ngỡ ban đầu qua nhanh, chúng em nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập mới, là bởi luôn có các Thầy cô đồng hành. Với em, mỗi ngày lên lớp là một ngày vui. Còn Thầy cô HPC là những người truyền lửa.

– Cô thấy em thường xuyên giao lưu với sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản của Trường?

Trần Huỳnh Đức: Vâng, đấy là cách chúng em luyện nói tiếng Nhật hàng ngày đấy ạ. Em học ngành CNTT song song với Tiếng Nhật, với thế mạnh đào tạo các ngành ngôn ngữ của Trường, nên em được học tập với các Thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản rất giàu kinh nghiệm. Em tin rằng, sau khi tốt nghiệp, với bằng Kỹ sư IT, cộng với năng lực Tiếng Nhật sẵn có, sẽ là bước đà để phát triển sự nghiệp rất tốt.

– Em chuẩn bị cho tương lai đó như thế nào?

Trần Huỳnh Đức: Em có rất nhiều dự định, nên hiện tại cần phải nỗ lực học tập, tiếp thu kiến thức từ nhà trường. Tới đây, em cũng sẽ triển khai thực hiện dự án riêng của mình, đó là viết phần mềm về giáo dục, hướng đến đối tượng trẻ em, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi, thông qua phần mềm đó.

– Cảm ơn em về cuộc trò chuyện này. Chúc em sớm thành công với chuyên ngành học tập của mình.

Bình Minh (Thực hiện)

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...