Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp Phát động cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” lần 2 và làm video clip về học nghề

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Phát động cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” lần 2 và làm video clip về học nghề

Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” lần 2 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức. Còn cuộc thi video clip: “Giáo dục nghề nghiệp thực học, thực hành – vững khởi nghiệp, sáng tương lai” do Tổng cục phối hợp với Trung tâm truyền hình thông tấn và Trường CĐ Truyền hình tổ chức.

Mục đích của 2 cuộc thi nhằm tăng cường nhận thức của xã hội về giáo dục nghề nghiệp; giúp các bạn trẻ có nhận thức đúng về định hướng nghề nghiệp; giới thiệu, quảng bá các hoạt động giáo dục nghề nghiệp đặc biệt là thông điệp “Giáo dục nghề nghiệp: Thực học, thực hành – Vững khởi nghiệp, sáng tương lai”.

Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thông tin về cuộc thi 

Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: “Vấn đề thay đổi nhận thức về giáo dục nghề nghiệp là việc hết sức có ý nghĩa. Nhờ truyền thông tích cực, 2 năm gần đây, tuyển sinh học nghề đã vượt kế hoạch 2,2 triệu người được đào tạo nghề. Tuy nhiên điều này chưa tương xứng với lực lượng 55 triệu lao động của đất nước. Việt Nam dự tính đến năm 2025 có 4,4 triệu lao động và năm 2030 là 6,6 triệu lao động được học nghề”.

Do vậy, ông Dũng cho rằng, để nâng cao nhận thức về hướng nghiệp dạy nghề, không ai làm truyền thông tốt hơn các thanh niên qua kết quả học nghề của chính họ.

CUỘC THI VIẾT: “TÔI CHỌN NGHỀ”

Cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” lần 2 dành cho các sinh viên đang theo học, hoặc người đã tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước; học sinh các trường THPT, THCS dự định sẽ chọn trường nghề để học; phụ huynh có con đã, đang và dự định sẽ cho con học trường nghề và cả những người quan tâm đến giáo dục nghề nghiệp ở trong và ngoài nước.

Nội dung của cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” lần này là những bài viết kể về những câu chuyện, suy nghĩ có thật về lựa chọn nghề, lựa chọn giáo dục nghề nghiệp của cá nhân, nhân vật khi xã hội vẫn coi trọng con đường đại học; tình yêu nghề nghiệp, những thành công của các nhân vật, cá nhân khi lựa chọn học nghề…

Bài dự thi không quá 1.500 chữ và phải để tên thật, địa chỉ của nhân vật, số điện thoại để ban tổ chức liên lạc khi cần thiết. Thời gian nhận bài dự thi từ khi phát động đến hết ngày 29-5-2020.

Gửi bài qua địa chỉ email toichonnghe@tuoitre.com.vn hoặc địa chỉ Ban Giáo dục – Khoa học báo Tuổi Trẻ, số 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Ghi rõ dự thi “Tôi chọn nghề”.

Cơ cấu giải thưởng: Giải nhất 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng và năm giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

CUỘC THI LÀM VIDEO CLIP “Giáo dục nghề nghiệp thực học, thực hành – vững khởi nghiệp, sáng tương lai”

Cuộc thi làm video clip dành cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp như trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, trường cao đẳng.

Sản phẩm dự thi có thể là tác giả, nhóm tác giả với clip không quá 7 phút phản ánh, giới thiệu về cơ sở giáo dục nghề nghiệp; giới thiệu, mô tả các ngành nghề cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang trực tiếp đào tạo.

Nhận tác phẩm dự thi tại email: tk.gdnn@molisa.gov.vn; sản phẩm dự thi nếu được in ra VCD hoặc lưu trong USB gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp theo địa chỉ: Phòng thông tin – truyền thông, văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (37B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ghi rõ: Dự thi video clip “Giáo dục nghề nghiệp thực học, thực hành – Vững khởi nghiệp, sáng tương lai”. Ban tổ chức sẽ xác nhận khi nhận được sản phẩm dự thi.

Nhận tác phẩm dự thi từ khi phát động đến hết ngày 29-2-2020.

Cuộc thi sẽ trải qua ba vòng sơ loại, trực tuyến và chung khảo trước khi chọn ra các tác phẩm để trao giải vào tháng 5-2020. Giải nhất 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng và năm giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thông báo đến toàn thể sinh viên các Khoa ngành tích cực hưởng ứng và tham gia 2 cuộc thi do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát động.

Để được trợ giúp thông tin về cuộc thi, các em sinh viên có thể liên hệ PHÒNG TRUYỀN THÔNG HPC

Hotline: 0961 224 529

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...