Thông báo mở lớp đào tạo ngành Công nghệ thông tin – Định hướng thị trường Nhật Bản

Nhật Bản được xem là thị trường giàu tiềm năng đối với ngành công nghệ thông tin của Việt Nam. Là một trong quốc gia đi đầu trên thế giới phát triển cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Nhật Bản đang chứng kiến làn sóng mạnh mẽ của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam mở rộng đầu tư, kinh doanh vào thị trường đất nước "Mặt trời mọc", trong đó phải kể đến các tập đoàn như FPT, CMC, NAL...

Theo Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), dự kiến đến năm 2020, xuất khẩu phần mềm Việt Nam từ mốc 300 triệu USD có thể đạt doanh thu 1 tỷ USD; số lập trình viên làm việc cho thị trường Nhật Bản trong thời gian tới có thể tăng từ 10.000 lên đến 300.000 lập trình viên.

Bởi vậy, đào tạo ngành Công nghệ thông tin – Định hướng thị trường Nhật Bản cho sinh viên HPC, là một trong những chiến lược đào tạo quan trọng của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC). Sinh viên đăng ký tham gia chương trình học tập sẽ được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực Hệ thống thông tin và Công nghệ phần mềm, đạt trình độ đầu ra chuẩn IT Nhật Bản, được học song song tiếng Nhật đạt trình độ tương đương N2, N3, chuẩn 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, được đào tạo các kỹ năng, để đáp ứng yêu cầu công việc trong môi trường quốc tế.

Ngài Mitsuhiko Mizuta – Giám đốc phụ trách đối ngoại Tập đoàn Career Bank – Tập đoàn nhân sự Nhật Bản và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược.

Nhằm tạo lợi thế việc làm cho sinh viên HPC, nhà trường không ngừng đẩy mạnh hợp tác, ký kết đào tạo, cung ứng nhân sự cho nhiều tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản. Sinh viên ngành Công nghệ thông tin – định hướng thị trường Nhật Bản sau khi tốt nghiệp, đạt đủ điều kiện sẽ được sang Nhật Bản làm việc lâu dài diện Kỹ sư IT, hoặc làm việc ngay tại Việt Nam trong các chương trình hợp tác tuyển dụng nhân sự IT của nhà trường với đối tác.

Các Tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản làm việc với Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội về việc hợp tác cung ứng nguồn nhân lực

ĐỂ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH, TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI THÔNG BÁO MỞ LỚP ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN – ĐỊNH HƯỚNG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Sinh viên đang theo học ngành Công nghệ thông tin tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

II. THÔNG TIN KHÓA HỌC

– Thời lượng học ngành tiếng Nhật 3 buổi/ tuần, học song song với chương trình cao đẳng ngành CNTT trong suốt khóa học;

– Tổng thời lượng học chuyên ngành CNTT: 3 năm (6 kỳ học);

– Tổng thời lượng học tiếng Nhật 1440 tiết (25.920.000 đồng / 6 kỳ);

– Sinh viên nộp học phí theo kỳ, cùng thời điểm khi nộp học phí chuyên ngành CNTT.

III. QUYỀN LỢI CỦA SINH VIÊN

– Đủ điều kiện tốt nghiệp được cấp bằng 2 hệ Trung cấp chính quy chuyên ngành Tiếng Nhật;

– Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản có thể đáp ứng tốt những yêu cầu công việc trong vai trò kỹ sư CNTT tại Nhật Bản cũng như một số nước phát triển khác; đồng thời cũng có thể học tập nâng cao tại các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản;

– Được tham gia tuyển dụng đi làm việc tại Nhật Bản vào cuối khóa học.

– Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo này(tùy chuyên ngành) sẽ được trang bị:

+ Có kiến thức chung về ngành Công nghệ thông tin và truyền thông.

+ Có kiến thức cơ bản về máy tính, hệ thống mạng máy tính.

+ Có kiến thức chuyên sâu về Quản trị và vận hành hệ thống mạng máy tính và các hệ thống công nghệ thông tin.

+ Kiến thức chuyên sâu về phân tích, thiết kế và phát triển và kiểm thử hệ thống phần mềm.

+ Có kiến thức về quản lý dự án phần mềm, quy trình phát triển phần mềm.

+ Nắm vững và sử dụng thành thạo các công cụ phát triển phần mềm hiện đại, phù hợp với nhu cầu thị trường Nhật bản.

+ Các kỹ năng mềm quan trọng để làm việc trong môi trường doanh nghiệp CNTT nói chung và Nhật Bản nói riêng.

+ Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ tiếng Nhật để giao tiếp và làm việc với đồng nghiệp nước ngoài về chuyên môn và các vấn đề xã hội khác.

IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ

– Sinh viên có nguyện vọng đăng ký chương trình đào tạo, nhận đơn đăng ký tại Phòng Đào tạo (Liên hệ cô Trần Hà: 0987.178.550).

– Sinh viên đăng ký phải kèm thêm đơn cam kết tham gia chương trình đào tạo có xác nhận của gia đình.