Thầy Kwon Kiwon – Giảng viên đến từ Hàn Quốc của HPC

Không thể phủ nhận, một trong những đòn bẩy chất lượng trong công tác đào tạo ngành tiếng Hàn của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) chính là đội ngũ Thầy cô người Hàn Quốc đang giảng dạy tại trường.

Với 8 giảng viên được phái cử từ các trường Đại học hàng đầu của Hàn Quốc đang giảng dạy Tiếng Hàn tại HPC, đã thực sự thổi một luồng gió mới trong hoạt động đào tạo của trường.

Mỗi thầy cô giáo người Hàn Quốc đều để lại cho sinh viên những ấn tượng đẹp về phong cách, kinh nghiệm giảng dạy, về sự ân cần, niềm nở, tận tụy với mỗi học trò.

Thầy Kwon Kiwon và Du học sinh HPC

Trở lại với tiêu đề của bài viết này: “Thầy Kwon Kiwon – Giảng viên đến từ Hàn Quốc của HPC”. Có thể bạn đọc sẽ hỏi: Sao lại đặt một tít bài giản đơn như thế?.

Là bởi, đó đã là một sự khẳng định về sự hiện diện của Thầy Kwon Kiwon tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Một sự hiện diện đầy ám áp và có sức lan tỏa đến với mỗi sinh viên HPC.

Ấn tượng của sinh viên HPC về Thầy giáo Kwon Kiwon là hình ảnh một Oppa Hàn Quốc phiêu với những bản nhạc ballad trữ tình phiên bản Việt. Thầy tốt nghiệp Khoa Thanh Nhạc – Đại học Kyung Hee Hàn Quốc, là cái nôi trưởng thành của nhiều ngôi sao xứ Kim Chi. Đến Việt Nam tham gia công tác giảng dạy, vốn Tiếng Việt của Thầy Kwon Kiwon rất phong phú. Thầy cho biết, đó chính là bí quyết để những bài giảng cho sinh viên HPC sinh động, hiệu quả hơn.

Thầy Kwon Kiwon và sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc trong một chương trình giao lưu

Trở thành giảng viên của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, theo Thầy Kwon Kiwon, đó là một nhân duyên lớn. Nhân duyên ấy mang đến cho Thầy nhiều niềm vui, và cơ hội gắn bó, làm việc lâu dài ở Việt Nam.

Thầy Kwon Kiwon cho biết: “Sinh viên HPC rất chăm chỉ học tập, tiếp thu nhanh, ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc luôn có một sức hút đặc biệt đối với các em. Tôi rất tự hào khi được giảng dạy tại Trường, hàng ngày bồi đắp ngôn ngữ, văn hóa của quê hương cho các bạn trẻ”.

Thầy Kwon Kiwon dự Lễ chia tay Du học sinh HPC tỉnh Bắc Giang, kỳ bay tháng 12/2018

Sinh viên HPC vô cùng yêu thích và đam mê học tiếng Hàn, dưới sự dẫn dắt của Thầy Kwon Kiwon, các em luôn có sự tiến bộ rất nhanh trong học tập, tự tin, thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, giao tiếp tiếng Hàn. Cùng với đội ngũ giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Thầy chính là người song hành cùng sinh viên, thắp sáng những ước mơ, hoài bão.

Cảm nhận về Hà Nội với Thầy Kwon Kiwon rất đẹp, đặc biệt là những ngày thu. Người Hà Nội thân thiện và cởi mở, luôn dành cho Thầy nhiều tình cảm nồng hậu nhất. Trong những chuyến công tác của Thầy, mang tiếng Hàn về với học sinh HPC ở các tỉnh thành, tình cảm đó càng trở nên sâu đậm.

“Một Việt Nam mến thương, một HPC năng động và căng tràn nhiệt huyết, đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi”, Thầy Kwon Kiwon chia sẻ.

Thầy Kwon Kiwon và Ban Lãnh đạo HPC thăm Du học sinh của trường tại Hàn Quốc