Skincare chuẩn Spa – Liệu pháp “hồi xuân” cho làn da

Ngày nay, làm đẹp đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Một số người cho rằng chỉ cần trang điểm đẹp bạn có thể tự tin tỏa sáng ở bất cứ đâu.

Thế nhưng, để có một vẻ đẹp bền lâu làn da của bạn cần được chăm sóc một cách kỹ lưỡng. Cùng tham khảo các bước skincare hiệu quả trong bài viết dưới đây:

Skincare là gì? 

Hằng ngày, làn da của chúng ta phải tiếp xúc với khói bụi, tia cực tím,… Chúng là nguyên nhân dẫn đến da bạn bị khô, nám, tàn nhang, sạm màu. Skincare chính là các bước chăm sóc làn da để phục hồi, tái tạo các tế bào da, mang đến sự tươi trẻ cho làn da. Việc chăm sóc da này đòi hỏi phải có quy trình và thực hiện một cách thường xuyên, đều đặn mới đem lại hiệu quả tốt.

Các bước Skincare cơ bản

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Nhưng thực tế nhiều người lại bỏ qua bước này vì nghĩ rằng mình không trang điểm thì không cần tẩy trang. Tuy nhiên, kể cả khi bạn để mặt mộc làn da của bạn vẫn phải chịu những tác động từ môi trường. Nếu để ý một chút, bạn có thể thấy rằng làn da của những người không tẩy trang thường dễ xuất hiện mụn đầu đen.

Vậy tẩy trang thế nào? Tẩy trang bao nhiêu lần là đủ? Đối với những bạn trang điểm tẩy trang là việc cần thiết mỗi ngày. Còn đối với những bạn không trang điểm thì nên tẩy trang 2-3 lần một tuần. Tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm dính trên da, làm sạch tương đối bề mặt da. Tùy từng loại da sẽ có sản phẩm tẩy trang riêng. Vì vậy, bạn cần lưu ý lựa chọn nước tẩy trang phù hợp với làn da của mình.

Sinh viên khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC thực hành chăm sóc da

Bước 2: Rửa mặt

Rửa mặt hay còn gọi là phương pháp Double Cleansing (làm sạch 2 lần). Đây là bước mấu chốt trong quy trình chăm sóc da. Có rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt, thường các loại sữa rửa mặt dạng gel hoặc dạng sữa sẽ phù hợp với hầu hết các loại da. Khi rửa mặt, bạn nên sử dụng nước ấm. Bởi nước ấm sẽ làm da mềm hơn, giãn các lỗ chân lông để lấy sạch bụi bẩn, làm sạch da tối ưu. Sau khi rửa mặt sạch, hãy dùng một chiếc khăn mềm sạch để thấm khô nước

Bước 3: Se khít lỗ chân lông

Sau khi rửa mặt, các lỗ chân lông sẽ bị giãn nở. Đây là thời điểm các vi khuẩn dễ dàng tấn công làn da của bạn. Do đó, thực hiện bước sẽ khít lỗ chân lông là điều rất quan trọng. Chúng ta thường gọi toner là nước hoa hồng. Tuy nhiên có nhiều loại toner khác nhau như trà xanh, hạt ý dĩ, giấm táo,…Công dụng của chúng là cân bằng độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, thông thoáng để hấp thụ dễ dàng các dưỡng chất mà chúng ta sẽ sử dụng trong những bước skincare tiếp theo.

Bước 4: Dưỡng da chuyên sâu

Đây là bước quyết định làn da của bạn có căng mịn hay không. Chính vì vậy các sản phẩm bổ sung dưỡng chất cho da thường rất đắt đỏ. Một số sản phẩm thông dụng hiện nay có thể kể đến như: Serum; Essence và Lotion. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng. Các loại serum giá thường mềm hơn so với sản phẩm khác và hiệu quả dưỡng da cũng khá tốt. Trong khi đó, loại Essence hay Lotion chứa tinh chất dưỡng ẩm tối đa và nhiều vitamin giúp da thêm săn chắc, căng bóng. Tùy vào khả năng tài chính bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Hãy chăm chỉ dưỡng da mỗi ngày, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với một làn da tươi trẻ khi đứng trước gương đấy.

Bước 5: Bảo vệ da khỏi tia cực tím

Tia cực tím xuất hiện ngay cả khi thời tiết râm mát. Chúng tác động, gây hại cho làn da của bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, dù bạn có bịt kín toàn thân thì vẫn không tránh khỏi sự ảnh hưởng tiêu cực của các tia nắng mặt trời. Đặc biệt là da mặt, vốn rất nhạy cảm. Để bảo vệ làn da bởi các tia gây hại, sử dụng kem chống nắng là phương pháp tốt nhất. Các chuyên da khuyến cáo bạn nên sử dụng các sản phẩm ken chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và có nhãn “quang phổ rộng” (broad spectrum) để bảo vệ làn da chống lại cả tia UVB và UVA.