Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Trần Thị Thanh Xuân: Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê

Sinh viên Trần Thị Thanh Xuân: Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê

“Từ nhỏ em đã yêu thích những tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc, nhưng lúc ấy chỉ cho rằng đó là sở thích giống như bao người khác. Đó là lý do em theo học một chuyên ngành khác tại Đại học Văn hóa. Bốn năm ngồi trên giảng đường đại học, tất nhiên cho em hiểu biết thêm nhiều điều nhưng em lại cảm thấy không mấy hứng khởi trước nghề nghiệp tương lai. Trước những “bối rối” của tuổi trẻ em chợt nhận ra rằng, bấy lâu nay em đã yêu Hàn Quốc, yêu Tiếng Hàn nhiều như thế. Nếu như ai đó hỏi em: Thời gian rảnh rỗi thường làm gì? Tác phẩm điện ảnh hay bài hát yêu thích? Thì câu trả lời chính là về Hàn Quốc”. – Sinh viên Trần Thị Thanh Xuân chia sẻ.

Sinh viên Trần Thị Thanh Xuân

– Đó là lý do em theo học ngành Tiếng Hàn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội?

Sinh viên Trần Thị Thanh Xuân: Khi nhận ra bản thân khao khát được tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ Hàn Quốc như thế nào, thì việc chọn lựa môi trường học tập chính là vấn đề mà em quan tâm nhất. Nói đến đây, em phải một lần nữa cảm ơn những người bạn thân thiết đã chia sẻ để em biết đến Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Bạn bè của em nhiều người đã học tập tại trường và đều có những đánh giá tích cực. Thay vì lựa chọn theo “cảm tính”, tất nhiên em sẽ tin tưởng mọi người xung quanh mình.

– Đã hoàn thành bậc Đại học, rồi lại lựa chọn một ngành khác tại trường Cao đẳng, ba mẹ em phản ứng thế nào?

Sinh viên Trần Thị Thanh Xuân: Ba mẹ em đều làm nghề nông, em là con út trong nhà. Để nuôi chúng em ăn học là điều không dễ dàng. Nhưng ba mẹ là người có tư tưởng rất tiến bộ và luôn ủng hộ con cái trước những quyết định đúng đắn. Bởi ba mẹ biết rằng, được theo đuổi và gắn bó với đam mê là điều khiến em hạnh phúc nhất. Đó cũng là lý do mà em luôn cố gắng học tập chăm chỉ để xứng đáng với tình thương và sự tin tưởng mà cha mẹ dành cho mình.

– Em cảm nhận thế nào về môi trường học tập tại HPC?

Sinh viên Trần Thị Thanh Xuân: “Trăm nghe không bằng một thấy. Trăm thấy không bằng một trải nghiệm”. Em rất tự hào mỗi khi giới thiệu với ai đó mình là sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Nhà trường không chỉ là nơi đào tạo nền tảng kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho chúng em mà còn là nơi vun đắp bao kỷ niệm, hoài bão bên bạn bè, thầy cô. Bên cạnh các giờ học trên lớp nhà trường tổ chức cho chúng em rất nhiều hoạt động tập thể, phong trào bổ ích.

Trong thời gian nghỉ dịch vừa qua, em đã tham gia Cuộc thi viết để chào mừng Tháng Thanh niên do nhà trường phát động và may mắn đạt Giải Nhì. Nhưng hơn cả giá trị vật chất, Cuộc thi đã lan tỏa tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng trong việc đẩy lùi dịch bệnh và là “sân chơi” để chúng em viết nên những suy nghĩ, tình cảm dành cho trường lớp.

– Vậy nghề nghiệp mà em mong muốn trong tương lai là gì?

Sinh viên Trần Thị Thanh Xuân: Ước mơ của em là sẽ trở thành một phiên dịch Tiếng Hàn chuyên nghiệp. Em cũng mong muốn trở thành người truyền lửa cho các bạn trẻ yêu mến Tiếng Hàn tự tin theo đuổi ước mơ của mình.

– Được biết Thanh Xuân là một sinh viên có thành tích học tập tốt tại lớp K18.KR03. Em hãy chia sẻ một vài bí quyết giúp các bạn học Tiếng Hàn hiệu quả?

Sinh viên Trần Thị Thanh Xuân: Quá trình học Tiếng Hàn tại HPC, em và các bạn đã rất may mắn khi được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên tâm huyết và nhiệt tình, đặc biệt là các thầy cô Hàn Quốc. Mỗi bài giảng ngoài cung cấp kiến thức chuyên môn, thầy cô còn chia sẻ với chúng em những điều hết sức thú vị và chân thực về văn hóa, con người xứ sở Kim Chi; các lời khuyên bổ ích khi học Tiếng Hàn.

Với em “Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê”. Để chinh phục một ngôn ngữ mới là điều không hề dễ nhưng chắc chắn sẽ thành công nếu chúng ta chăm chỉ bồi đắp kiến thức từng ngày. Ngoài việc đi làm thêm để được giao tiếp thường xuyên với người Hàn, em còn mạnh dạn tham gia các cuộc thi liên quan tới Tiếng Hàn do nhà trường hoặc các đơn vị khác tổ chức. Qua những cuộc thi như thế, em không chỉ có cơ hội cọ xát, học hỏi kiến thức, kỹ năng từ nhiều bạn sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc, mà khả năng Tiếng Hàn ngày càng được cải thiện và hoàn thiện bản thân tốt hơn.

Năng động, tự tin là những ấn tượng tốt đẹp mà Trần Thị Thanh Xuân để lại trong tôi sau cuộc trò chuyện. Tin rằng với nhiệt huyết tuổi trẻ, Thanh Xuân sẽ luôn cháy cùng đam mê Tiếng Hàn và sẽ đạt được ước mơ trong tương lai gần nhất.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...