Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Nguyễn Thị Tâm Tình – Lớp K18.KR3.01: Một người chiến thắng không bao giờ ngừng cố gắng

Sinh viên Nguyễn Thị Tâm Tình – Lớp K18.KR3.01: Một người chiến thắng không bao giờ ngừng cố gắng

Với Nguyễn Thị Tâm Tình cũng vậy, tôi gặp em trong một lần em đang làm phiên dịch cho một Công ty Hàn Quốc. Một cô bé với ánh mắt biết cười, tràn đầy năng lượng và sự tự tin là những ấn tượng sâu sắc mà Tâm Tình để lại trong tôi.

Em Nguyễn Thị Tâm Tình – Sinh viên lớp K18.KR3.01

Nguyễn Thị Tâm Tình hiện đang là sinh viên năm hai – Lớp K18.KR3.01, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội. Sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh, là con thứ hai trong nhà, bố lại đi làm ăn xa nên từ nhỏ Tâm Tình đã tháo vát mọi việc trong gia đình, không những thế em còn là một cô trò giỏi được thầy cô và bạn bè yêu quý.

– Chào Nguyễn Thị Tâm Tình, em có thể chia sẻ lý do mình lựa chọn theo học ngành tiếng Hàn tại HPC?

Nguyễn Thị Tâm Tình: Lúc đầu, em cũng rất trăn trở khi quyết định lên Hà Nội học. Trong suốt những năm học phổ thông em được người thân định hướng theo học khối B với mong muốn sau này sẽ có một công việc ổn định ở quê nhà, chẳng hạn như bác sĩ. Nhưng có lẽ tình yêu đất nước Hàn Quốc đã dần thay đổi suy nghĩ trong em. Và khi đứng trước ngưỡng cửa của tương lai em đã quyết định đi theo lựa chọn của trái tim mình.

Em đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin của các trường đào tạo tiếng Hàn trên cả nước và nhận thấy Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là nơi được rất nhiều bạn trẻ theo học, mọi điều kiện của trường cũng rất phù hợp với nhu cầu của bản thân em. Chính vì thế, em đã lựa chọn HPC là nơi “chắp cánh tương lai” của mình.

– Khi đã trở thành sinh viên ngành tiếng Hàn của Trường rồi, em thấy lựa chọn của mình đúng đắn không?

Nguyễn Thị Tâm Tình: Em rất tự hào khi quyết định trở thành sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc ở HPC. Có một điều em rất ấn tượng khi theo học tại Trường, đó là ở đây chúng em không chỉ là những sinh viên, mà còn như những “đứa con” trong một đại gia đình. Thầy cô HPC luôn tận tình chỉ bảo chúng em từ những việc nhỏ nhất trong học tập và cuộc sống. Sự quan tâm của các thầy cô khiến những sinh viên đi học xa nhà như em cảm thấy vô cùng ấm áp và như được tiếp thêm động lực để phấn đấu không ngừng.

– Vừa đi học vừa đi làm, em có bao giờ bị mất cân bằng?

Nguyễn Thị Tâm Tình: Thực sự vừa học vừa làm khiến cuộc sống của em vô cùng bận rộn, nhưng em hài lòng vì điều đó. Em luôn tự nhủ “Một người chiến thắng không bao giờ ngừng cố gắng”, vì thế em muốn sử dụng quỹ thời gian sao cho hiệu quả nhất.

Em luôn đặt việc học lên hàng đầu, đi làm thêm cũng là một cách tốt để em cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình. Việc giao tiếp thường xuyên với người bản xứ giúp em học và ghi nhớ từ vựng tốt hơn, đặc biệt là nâng cao phản xạ trong giao tiếp.

– Em có thể chia sẻ một số bí quyết học tiếng Hàn hiệu quả mà bản thân đang áp dụng?

Nguyễn Thị Tâm Tình: Học ngoại ngữ thật sự rất khó nếu chúng ta không có đam mê. Mơ ước trở thành một thông dịch viên là động lực lớn nhất cho mọi nỗ lực học tập của em. Để học tập hiệu quả em thường tìm hiểu bài trước khi lên lớp. Điều này giúp em tiếp thu kiến thức mà thầy cô truyền đạt dễ dàng hơn. Ngoài ra, em thường dành thời gian để đọc sách hay xem các video, chương trình tiếng Hàn để cải thiện kỹ năng nghe – nói của mình.

Một lời chia sẻ em muốn dành cho các bạn là luôn chăm chỉ và kiên trì khi học bất cứ ngoại ngữ gì chứ không riêng tiếng Hàn. Nên chia nhỏ thời gian học và học theo chủ đề. Việc đặt ra mục tiêu học tập cũng rất quan trọng để chúng ta có động lực học tập tốt hơn.

– Cảm ơn em, chúc em thực hiện được ước mơ của mình trong tương lai gần nhất!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...