Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc chung vui Ngày hội HANGEUL

Ngày 12/10/2018, tại Hội trường Tầng 7, Tòa nhà HPC, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức NGÀY HỘI HANGEUL - NGÀY HỘI TIẾNG HÀN.

Đại diện Ban Lãnh đạo đến dự chương trình, có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng nhà trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng; TS Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp nhà trường; TS Phạm Văn Hiếu – Phó Hiệu trưởng; Cô Mai Thị Thanh Hương – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng nhà trường phát biểu tại Ngày hội Tiếng Hàn

Cô Mai Thị Thanh Hương – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc phát biểu tại Ngày hội Tiếng Hàn

Chương trình bùng nổ với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động được lựa chọn từ những hạt nhân văn nghệ của 30 lớp tiếng Hàn. Một vũ điệu hiện đại, nóng bỏng đến từ Lớp KR 3.09; “Tát nước đầu đình” đầy duyên dáng, thướt tha của Lớp KR 3.08; “Nhân duyên” ngọt ngào, trữ tình đến từ sinh viên lớp TH 2.05; Hay một “Việt Nam quê hương tôi” vô cùng sâu lắng, yêu thương đến từ lớp KR 3.12… Ban Tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho nhiều tiết mục tập thể, đơn ca hát và múa.

Góp thêm nét sinh động, lôi cuốn cho ngày hội, chính là Phần thi Rung Chuông Vàng đầy hấp dẫn, kịch tính trong cuộc đua ngang tài ngang sức của các sinh viên ngành tiếng Hàn HPC. Trải qua nhiều vòng thi, những câu hỏi về văn hóa, phong tục, con người Hàn Quốc được các bạn trả lời nhanh, chính xác. Chung cuộc, giải nhất đã thuộc về sinh viên Ngô Thị Trang – Lớp TH 2.03; giải nhì thuộc về sinh viên Nguyễn Thị Thanh Tâm – Lớp TH 2.10; giải ba được trao cho sinh viên Ma Thị Bạch Tuyết – Lớp TH 2.04.

Ngày hội tiếng Hàn là một hoạt động ý nghĩa để kỷ niệm Ngày ra đời bảng chữ cái tiếng Hàn của Thầy trò Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, mang đến cho các em những kiến thức phong phú về ngôn ngữ, văn hóa Hàn, để nhân lên niềm yêu thích, say mê với Ngôn ngữ mà các em đã lựa chọn học tập, phát triển sự nghiệp.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại từ NGÀY HỘI HANGEUL

Ngày 9 tháng 10 năm 1443 (ngày Hangeul) giữ vị trí rất đặc biệt trong trái tim người Hàn Quốc. Đó là ngày sinh nhật Hangeul, Bảng chữ cái Hàn Quốc bản địa được Vua Sejong (trị vì:1418 -1450) phát minh. Cái tên “Hangeul” được tạo thành từ hai chữ: Hán (한) và Geul (글). “Han” có nghĩa là “lớn”, hay “tuyệt vời” và “Geul” đề cập đến bảng chữ cái. Do đó, Hangeul có nghĩa là “bảng chữ cái tuyệt vời”. Việc phát minh bảng chữ cái Hangeul có thể nói là cả một quá trình nghiên cứu, với phương pháp hợp lý, đã góp phần đáng kể vào việc giảm tỷ lệ mù chữ ở Hàn Quốc.

CHIA SẺ