Sinh viên lớp QTKD3.01 – K18, Khoa Quản trị Kinh doanh tham gia Chương trình học tập thực tế học kỳ II tại Võ Nhai – Thái Nguyên

Ngày 20 - 21/06 sinh viên lớp QTKD3.01 - K18 Khoa Quản trị kinh doanh dưới sự dẫn dắt của Th.S Nguyễn Thu Hương - Trưởng khoa, đã có chuyến trải nghiệm học tập thực tế đầy bổ ích và thú vị tại Võ Nhai - Thái Nguyên.

Hoạt động được tổ chức lần này không chỉ nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức trực quan về ngành học, trang bị những kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu công việc trong tương lai, mà còn giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những giá trị mà mình đang có từ gia đình, từ nhà trường, để từ đó xác định được mục tiêu học tập rõ ràng và hiệu quả hơn.

Được sự đón tiếp nhiệt tình của các cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Hanh Hạnh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, các em sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã có cơ hội tham quan mô hình quản lý của công ty, đồng thời tiến hành khảo sát theo nhu cầu của Chương trình học thực tế. Sau đó, sinh viên đã tham gia các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm và teambuilding liên quan tới ngành học. Buổi học thực tế đã mang đến cho sinh viên toàn Khoa những bài học thực tế bổ ích, thú vị từ việc ứng dụng kiến thức chuyên môn vào thực tế vận hành doanh nghiệp, đến tác phong làm việc chuyên nghiệp của cán bộ, nhân viên tại công ty.

Những món quà thiện nguyện được Cô trò Khoa Quản trị Kinh doanh trao tặng Trường Tiểu học Thần Sa

Một hoạt động vô cùng ý nghĩa của chuyến đi thực tế lần này, chính là các em sinh viên tham gia thiện nguyện tại Trường Tiểu học Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, các em đã có những hoạt động thiện nguyện tích cực, qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, tình yêu thương con người.

Em Phương Thảo – Lớp trưởng QTKD3. 01 – K18 xúc động chia sẻ:

Hai ngày qua là chuyến đi tuyệt vời nhất từ trước tới nay của em. Đây là quãng thời gian vô cùng ý nghĩa đối với em cùng như toàn thể sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh. Chúng em đã cùng nhau thấm mệt với những giọt mồ hôi khi thu gom phế liệu, kêu gọi ủng hộ và vượt qua những con đường đất khúc khuỷu để đến với mảnh đất Võ Nhai – Thái Nguyên để học hỏi, trau dồi kiến thức và tham gia hoạt động giúp đỡ, tặng quà các em học sinh Trường Tiểu học Thần Sa, để rồi vỡ òa cảm xúc khi được “hòa cùng nhịp thở” của con người nơi đây. Không có lời nào có thể nói lên lòng thành kính của em dành cho thầy cô Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) ngoài từ “biết ơn”. Em cảm thấy vô cùng tự hào khi mình là một phần của FBA nói riêng và HPC nói chung. Em hứa sẽ phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt cả về tri thức lẫn đạo đức để xứng đáng với vị trí “cánh chim đầu đàn” của lớp QTKD3.01 – K18.

Còn với em Nguyễn Thế Cần, chương trình học thực tế vừa qua chính là “chuyến đi của thanh xuân”

Là một sinh viên năng động và nhiệt tình của lớp QTKD3.01 – K18, Nguyễn Thế Cần luôn hăng hái tham gia các hoạt động tập thể do Khoa, Trường tổ chức. “Đi nào, đi nào anh em ơi! Tuổi trẻ có mấy lần đôi mươi!”. Với em, tuổi trẻ không chỉ là những giờ học miệt mài nơi giảng đường mà còn là những trải nghiệm, là những chuyến đi. Em đã rất may mắn khi chọn đúng ngành học mà mình đam mê, lại càng may mắn hơn khi gửi gắm thanh xuân của mình tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Ngôi trường này không chỉ mang đến cho chúng em kiến thức từ những bài học sách vở mà còn thông qua những hoạt động thực tế đầy thú vị. Có trải nghiệm nhiều thì mới biết còn rất nhiều thứ cần phải học. Ở HPC, các thầy cô đã giúp chúng em nhận ra rằng: Thành công không phải là làm những điều gì đó quá vĩ đại, lớn lao, thành công chính là hoàn thiện từ những điều nhỏ nhặt nhất. Thành công được tạo nên từ những con người tài giỏi, nhưng thành công lại càng ý nghĩa khi được tạo nên từ những con người tài đức.

Có thể nói, chương trình học tập thực tế lần này không chỉ đánh dấu kết thúc năm học 2018 – 2019 của các em sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh mà còn mang đến cho các em những giây phút trải nghiệm tuyệt vời gắn kết các thành viên trong Khoa, đồng thời giúp các em nhìn nhận rõ nét hơn về bản thân để có thể đạt ra mục tiêu phấn đấu học tập và rèn luyện.

CHIA SẺ