Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Lớp K19 Ngành Tiếng Anh, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – Chinh phục bản thân với Ngôn ngữ toàn cầu

Sinh viên Lớp K19 Ngành Tiếng Anh, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội – Chinh phục bản thân với Ngôn ngữ toàn cầu

Học ngành Ngôn ngữ Anh tại HPC, sinh viên được tiếp cận chương trình đào tạo khoa học, bài bản. Với giáo trình được biên soạn dựa trên những chương trình học kinh điển của Oxford, Cambridge và được xây dựng chuyên biệt dành cho sinh viên hệ cao đẳng, sẽ mang lại những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử, xã hội Anh.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được đào tạo thành thạo bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, bên cạnh đó, các em còn được trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết để phục vụ công việc sau này như: Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, xử lý tình huống, làm việc nhóm,…

Em Nguyễn Văn Hùng – Sinh viên lớp K19.FE chia sẻ: Em thấy bản thân rất may mắn khi trở thành sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Khoảng thời gian học tập tại trường chưa lâu nhưng đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc từ phương pháp giảng dạy, đến sự quan tâm tận tình mà các thầy cô nhà trường dành cho sinh viên chúng em.

Em Nguyễn Văn Hùng – Sinh viên lớp K19.FE

Bản thân em là một người mất gốc tiếng Anh nên có thể nói lựa chọn theo ngành học này chính là một sự liều lĩnh. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bản thân em đã phấn đấu từng ngày để cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình. Ngoài những giờ học trên lớp, em và các thành viên trong lớp thường tổ chức các buổi học nhóm hay các hoạt động liên quan tới tiếng Anh để nâng cao kiến thức và hiểu biết. Đó cũng là cách hiệu quả giúp tăng cường sự tương tác và đoàn kết của tập thể K19.FE chúng em.

Em Nguyễn Thu Thủy – Sinh viên K19.FE

“Tiếng Anh HPC thật sự đã thay đổi cuộc đời em. Từ khi em biết và theo học tiếng Anh tại Trường, em không chỉ hiểu biết chuyên sâu về ngôn ngữ này, mà còn được học rất nhiều điều thú vị. Một thế giới mới nhiều màu sắc như đang mở ra trước mắt em vậy. Sau này, em muốn trở thành một giảng viên tiếng Anh mang những kiến thức mà mình đã thu hái được truyền đạt tới các bạn trẻ bằng tất cả tình yêu và sự say mê của mình.

Học tiếng Anh là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự chăm chỉ, luyện tập thường xuyên mỗi ngày. Thực tế, có rất nhiều bạn lúc đầu học rất miệt mài nhưng chẳng bao lâu lại cảm thấy chán nản rồi bỏ bê học tập lúc nào không hay. Để học tiếng Anh một cách dễ dàng và thú vị em thường nghe những bài hát hay xem phim bằng tiếng Anh. Em nhận thấy đó là phương pháp rất hiệu quả để luyện ngữ âm. Đối với từ vựng và ngữ pháp, em thường note từ mới ra giấy nhớ, bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu, sau đó đặt câu với từ mà mình vừa học được. Bằng cách này em đã học được khá nhiều từ và nhớ chúng rất lâu.  – Em Nguyễn Thu Thủy – Sinh viên lớp K19.FE chia sẻ.

Còn đối với em Hoàng Thi Tú – Sinh viên lớp K19.FE thì học tiếng Anh chính là chinh phục bản thân mình.

Em Hoàng Thi Tú – Sinh viên lớp K19.FE

Trước đây em rất “dị ứng” với môn tiếng Anh nên chưa bao giờ nghĩ rằng nó sẽ trở thành người bạn đồng hành trong sự nghiệp của mình sau này. Lúc đầu, tiếng Nhật là ngành mà em theo học, bởi em có nhiều điểm tựa khi học ngành này. Thế nhưng, em đã quyết định lựa chọn lại, để chinh phục chính bản thân mình. Người ta nói “Tuổi trẻ là để thử thách”, vì thế mà em chọn thay đổi, chinh phục chính ngôn ngữ mà mình không thích để khẳng định bản thân mình. Cho đến hôm nay, em tự hào về những gì mà bản thân đã cố gắng. Tiếng Anh không còn là nỗi sợ, không còn là thứ để thử thách, nó đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của em. Mỗi bài học tiếng Anh đều khiến em thấy vô cùng hào hứng. Em cũng xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, những người đã truyền lửa, tiếp thêm động lực để em tự tin bước đi trên con đường mà mình đã chọn lựa.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...