Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên lớp K19.JP03: Chăm chỉ và đam mê là yếu tố hàng đầu để chinh phục thành công Tiếng Nhật

Sinh viên lớp K19.JP03: Chăm chỉ và đam mê là yếu tố hàng đầu để chinh phục thành công Tiếng Nhật

Hãy trò chuyện cùng sinh viên lớp K19.JP 03 – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội để xem các bạn ấy từng bước chinh phục Tiếng Nhật thế nào nhé!

Sinh viên Nguyễn Thị Lệ Giang – Lớp K19.JP 03

– Chào Nguyễn Thị Lệ Giang! Em đã “bén duyên” với ngành Tiếng Nhật tại HPC như thế nào?

Sinh viên Nguyễn Thị Lệ Giang: Em biết đến Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội qua lời giới thiệu của một người quen từng học tại trường. Vốn là tuýp người hòa đồng, thích giao tiếp nên em nhận thấy ngành Tiếng Nhật rất phù hợp để phát triển bản thân. Và như cô thấy đấy, thấm thoát em đã sắp kết thúc năm học đầu tiên tại HPC.

– Em cảm thấy cuộc sống sinh viên có nhiều khác biệt so với trước đây không?

Sinh viên Nguyễn Thị Lệ Giang: Trở thành sinh viên, em đã được trải nghiệm nhiều điều thú vị, mới lạ. Chúng em tự lập hơn về mọi mặt trong học tập cũng như cuộc sống hằng ngày. Thêm vào đó, môi trường học tập năng động tạo cho chúng em nhiều cơ hội mở rộng kiến thức và kết giao với nhiều bạn bè đến từ khắp mọi miền tổ quốc. Em rất vui khi mỗi ngày đều cùng các thành viên K19. JP 03 nỗ lực không ngừng để vươn tới ước mơ.

Sinh viên Phạm Thị Phương Uyên – Lớp K19.JP 03

– Phạm Thị Phương Uyên thì sao? Ấn tượng đặc biệt nhất của em khi trở thành sinh viên HPC là gì?

Sinh viên Phạm Thị Phương Uyên: Từ lâu em đã nhận thức được rằng, ngoại ngữ chính là cánh cửa mở ra vô số cơ hội việc làm. Chính vì thế, em đã lựa chọn Tiếng Nhật – một ngôn ngữ đang được nhiều bạn trẻ Châu Á ưa chuộng.

Điều em ấn tượng nhất khi học tập tại HPC là sinh viên được “chủ động” trong mọi hoạt động học tập dưới sự hướng dẫn, định hướng khoa học của thầy cô. Thêm vào đó, đội ngũ giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản là những người rất tâm huyết, nhiều thầy cô trẻ từng học tập, làm việc Nhật Bản nên thường chia sẻ cho chúng em các kinh nghiệm hay và có phương pháp giảng dạy vô cùng lôi cuốn.

– Phương Uyên có thể chia sẻ phương pháp học Tiếng Nhật mà bản thân đang áp dụng?

Sinh viên Phạm Thị Phương Uyên: Sau khi kết thúc năm nhất em hi vọng sẽ đạt trình độ N4. Đây là điều kiện tốt giúp em có thể xin làm thêm tại các công ty, doanh nghiệp sử dụng Tiếng Nhật nhằm rèn luyện và nâng cao khả năng ngôn ngữ và kỹ năng mềm.

Thường thì chúng em sẽ học trên lớp vào buổi sáng, vì thế em thường ở lại trường trong buổi chiều để tự học và có thể nhận được giải đáp kịp thời từ các thầy cô với những vấn đề còn chưa hiểu. Em nghĩ đây là một phương pháp khá hiệu quả mà các bạn nên áp dụng.

Sinh viên Trương Thị Lan – Lớp K19.JP 03

Còn với sinh viên Trương Thị Lan: Chăm chỉ và đam mê là yếu tố hàng đầu để chinh phục thành công Tiếng Nhật.

Nhật Bản là một quốc gia giàu mạnh, do đó em muốn học ngôn ngữ và tìm hiểu rõ về đất nước con người xứ sở mặt trời mọc và đem những kiến thức học hỏi được góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương.

Càng tìm hiểu về Tiếng Nhật em lại càng yêu mến ngôn ngữ này đồng thời nhận ra rằng mỗi kỹ năng (nghe – nói – đọc – viết) đều có những yêu cầu và đặc điểm nhất định có thể khai thác để dễ dàng tiếp thu. Quan trọng nhất là mỗi người cần nuôi dưỡng đam mê và chăm chỉ học tập mới có thể làm chủ ngôn ngữ một cách nhanh nhất.

Chẳng hạn, kỹ năng nghe – nói phải có phản xạ nhanh, nắm vững cấu trúc ngữ pháp để có thể vận dụng linh hoạt. Chính vì thế em thường hay nghe nhạc, xem phim Tiếng Nhật để học hỏi cách phát âm cũng như cách đặt câu trong hội thoại. Em tin rằng, mỗi ngày học từng chút một kiên trì, bền bỉ em sẽ trở thành một phiên dịch viên chuyên nghiệp trong tương lai gần nhất.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...