Sinh viên HPC trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Đại học tổng hợp Sangmyung

20 sinh viên của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã du học Đại học tổng hợp Sangmyung, Hàn Quốc vào tháng 12/2016. Các bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong học tập, hòa nhập với cuộc sống, con người tại xứ sở Kim Chi.

Đối với các sinh viên: Dương Văn Linh, Trần Thu Vân, Nguyễn Văn Quang, Lê Văn Hưng, Vũ Thị Loan, Lê Thị Hường, Nguyễn Thanh Huyền… thì đây là những tháng ngày sinh sống và học tập trên nước bạn thật đáng nhớ.

Hàng ngày, bên cạnh lịch học tiếng Hàn, các sinh viên còn được tham gia những buổi trải nghiệm văn hóa, cuộc sống xứ Hàn, tham quan, dã ngoại… để sớm hòa nhập với cuộc sống.

Với vốn ngôn ngữ tiếng Hàn được trang bị trước khi du học, ngay từ lúc theo học tại Khoa Ngôn ngữ văn hóa Hàn Quốc của trường, khi đặt chân đến Đại học tổng hợp Sangmyung, các sinh viên của trường đã nhanh chóng hòa nhập, thích nghi với môi trường mới, không còn những cảm giác bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu.

Mời các bạn cùng xem những hình ảnh của các sinh viên trường HPC tham gia trải nghiệm văn hóa Hàn, được gửi về từ Đại học Sangmyung, Hàn Quốc.

Cô Lê Thị Quỳnh Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội và thầy Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp của Trường, thăm sinh viên HPC đang theo học tại Đại học tổng hợp Sangmyung, Hàn Quốc.

Được thành lập từ năm 1937, Đại học tổng hợp Sangmyung có tiền thân là Học viện Sangmyung với mục tiêu đào tạo những nhà lãnh đạo cho đất nước. Khi mới thành lập đây là ngôi trường nghệ thuật chỉ dành riêng cho nữ sinh. Đến năm 1996 trường chính thức đổi tên thành trường Đại học tổng hợp Sangmyung và bắt đầu nhận cả nam sinh vào học. Năm 2009 trường bắt đầu công khai bản đánh giá kết quả giảng dạy và nghiên cứu của 293 giảng viên trong trường trên trang web, mở đầu cho sự minh bạch trong chất lượng giảng dạy của khối Đại học. Đến nay, Đại học tổng hợp Sangmyung đã được Bộ Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc đánh giá là một trong các trường Đại học học tốt nhất Hàn Quốc

Trường Đại học tổng hợp Sangmyung có 2 trụ sở được đặt ở Seoul và Cheonan. Đại học Sangmyung được xem là cái nôi đào tạo nhiều vận động viên xuất sắc về các lĩnh vực thể dục, bơi lội, ca sĩ, diễn viên cho Hàn Quốc. Các diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc có xuất thân từ Đại học tổng hợp Sangmyung có thể kể đến như: Kim Jae Won, Eun Jung (T-ara), Seung Ah (Rainbow), Ji Hyun (4minute),…