Sinh viên HPC hào hứng đến trường sau kỳ nghỉ phòng chống dịch Covid – 19

Sáng ngày 4/5/2020, sinh viên HPC đã quay trở lại giảng đường sau một thời gian dài nghỉ phòng tránh dịch Covid - 19.

Chia sẻ với phóng viên trang thông tin điện tử bachkhoahanoi.edu.vn, cô Trần Hà – Phó Phòng đào tạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội cho biết:

Cô Trần Hà – Phó Phòng đào tạo HPC

“Tính đến nay sinh viên HPC đã nghỉ học gần 3 tháng để phòng chống dịch Covid – 19. Thời gian qua, nhà trường đã triển khai công tác đào tạo online cho sinh viên các khoa ngành, củng cố kiến thức, hướng dẫn ôn tập, dạy bài mới… để đảm bảo việc tuy không đến trường, nhưng sinh viên không dừng việc học.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Hà Nội đến thời điểm hiện nay đã được kiểm soát tốt, thực hiện Chỉ thị số 19/CT – TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tường Chính phủ về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới; Thi hành công văn số 882/TCGDNN – HSSV, ngày 23/4/2020  của Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp về việc cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại; Căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn thành phố, nhà trường đã quyết định cho các em quay trở lại học tập”.

– Thưa cô, công tác đón sinh viên quay trở lại học tập đã được nhà trường triển khai thế nào?

Cô Trần Hà: Trên tinh thần “vừa học vừa chống dịch” nhà trường đã tiến hành phổ biến các lưu ý y tế về việc dạy và học tới toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên HPC. Ngay khi bước vào trường, các em sinh viên sẽ thực hiện rửa tay bằng máy rửa tay khử trùng tự động mang thương hiệu “Made in HPC”, do thầy trò khoa Điện – Điện tử cơ sở Hải Phòng gửi tặng. Bên cạnh đó, các em sinh viên sẽ được phân chia các ca học một cách hợp lý, để vừa đảm bảo khối lượng kiến thức cần tiếp thu cũng như sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, thực hiện đeo khẩu trang…

Sinh viên Trần Thị Thanh Loan – Lớp CH07.K19 Khoa Ngôn ngữ Văn hóa Trung Quốc

Được trở lại lớp học sau một thời gian dài, em Trần Thị Thanh Loan – sinh viên lớp CH07.K19, Khoa Ngôn ngữ Văn hóa Trung Quốc phấn khởi: Em đã rất mong chờ được đến lớp, khi nhận được thông báo sinh viên sẽ quay trở lại học tập từ ngày 4/5, em thật sự rất vui. Em đã sẵn sàng với tâm thế tốt nhất để học tập thật hiệu quả trong kỳ học này.

Sinh viên Trần Thị Thùy, lớp CH 07.K19, Khoa Ngôn ngữ Văn hóa Trung Quốc

“Gặp lại thầy cô, bạn bè sau một thời gian dài khiến em nhớ lại những cảm xúc bâng khuâng của ngày đầu nhập học một năm về trước. Trước khi đi học trở lại, chúng em đã được thầy cô hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh nên em thấy rất an tâm khi đến lớp. Em tin rằng, với sự đoàn kết quyết tâm của toàn xã hội, đại dịch Covid – 19 sẽ nhanh chóng chấm dứt, chúng em sẽ lại có thể thoải mái trò chuyện, vui đùa mỗi khi đến lớp”. – Sinh viên Trần Thị Thùy, lớp CH 07.K19, Khoa Ngôn ngữ Văn hóa Trung Quốc chia sẻ.

Sinh viên Lương Minh Huyền – lớp CSSD 01. K19, Khoa Chăm sóc sắc đẹp

Cùng trong tâm thế hứng khởi trong ngày đầu trở lại lớp sau kỳ nghỉ dịch, sinh viên Lương Minh Huyền – lớp CSSD 01. K19, Khoa Chăm sóc sắc đẹp bày tỏ: Ngành Chăm sóc Sắc đẹp mà em theo học có đặc thù thực hành thường xuyên. Trong buổi đầu tiên quay trở lại lớp, chúng em được ôn luyện tổng quát các kiến thức đã học online trong thời gian vừa qua. Được trực tiếp đến trường, nghe các thầy cô giảng dạy, hướng dẫn, sẽ giúp chúng em tiếp thu kiến thức tốt nhất. Em sẽ nghiêm túc chấp hành các nội quy, lưu ý y tế mà nhà trường đã ban hành để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và các bạn.

Dưới đây là một số hình ảnh sinh viên HPC trong ngày đầu tiên đi học trở lại: